วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

God So Loved the World, Part 1 - พระเจ้าทรง​รักโลก ตอนที่ 1 (10)

Jesus Gives Life—And Dies in Our Place

And at this point, don't forget what we saw under the word gave—"For God so loved the world that he gave . . ." Meaning gave to die. We don't perish under the wrath of God because Jesus died in our place under the wrath of God. He was "the Lamb of God"—the sacrifice given in our place—who bears our sin and our punishment (John 1:29

 
, 36
 
).

So we have eternal life both because Christ died in our place and because in him is life. He removes the great obstacle of God's wrath, and he supplies the everlasting life that we don't have in ourselves.

Is This Your Life?

Which leaves just one question: Do you live in the forgiveness and life and freedom of John 3:16

 
?
Are you free from the fear of death? Does the wonder of being loved like this shape your relationships? I'm not asking if you give lip-service to this verse. But do you live it? Is this your life? Is everything you do permeated with this verse?

May God grant you such faith. Believe this promise of John 3:16

 
. Receive the treasure of Christ—and life.

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

 


พระเยซูประทานชีวิต และสิ้นพระชนม์แทนที่เรา

ณ จุดนี้ อย่าลืมว่าสิ่งที่เราได้เห็นภายใต้คำว่า "ประทาน" หมายถึงประทานเพื่อสิ้นพระชนม์ เราไม่พินาศภายใต้พระพิโรธของพระเจ้าเพราะพระเยซูสิ้นพระชนม์แทนที่เราภายใต้พระพิโรธของพระเจ้า พระองค์ทรงเป็น "พระเมษโปดกของพระเจ้า" เครื่องบูชาซึ่งถูกมอบแทนที่เรา ผู้ซึ่งแบกบาปและการลงโทษของเรา

วัน​รุ่ง​ขึ้น​ยอห์น​เห็น​พระ​เยซู​กำ​ลัง​เสด็จ​มา​หา​ท่าน ท่าน​จึง​กล่าว​ว่า "จง​ดู​พระ​เมษ​โป​ดก​ของ​พระ​เจ้า ผู้​ทรง​รับ​บาป​ของ​โลก​ไป" (ยอห์น 1:29 THSV2011)

"และ​ท่าน​มอง​ดู​พระ​เยซู​ขณะ​ที่​พระ​องค์​เสด็จ​ผ่าน​ไป และ​ท่าน​กล่าว​ว่า "จง​ดู​พระ​เมษ​โป​ดก​ของ​พระเจ้า" (ยอห์น 1:36 THSV2011)

ดังนั้น เรามีชีวิตนิรันดร์ ทั้งเพราะพระคริสต์สิ้นพระชนม์แทนที่เรา และเพราะชีวิตอยู่ในพระองค์ พระองค์ทรงกำจัดเครื่องกีดขวางแห่งพระพิโรธของพระเจ้า และทรงประทานชีวิตนิรันดร์ซึ่งเราไม่สามารถมีได้ด้วยตัวเราเอง

 

นี่คือชีวิตของคุณหรือไม่?

เหลือเพียงคำถามหนึ่ง คุณดำเนินในการอภัย และมีชีวิตและอิสรภาพของยอห์น 3:16 หรือไม่? คุณเป็นอิสระจากความกลัวแห่งความตายหรือไม่? การอัศจรรย์ใจของการได้รับความรักเช่นนี้ได้ก่อร่างความสัมพันธ์ของคุณหรือไม่?

ข้าพเจ้าไม่ได้กำลังบอกให้คุณกล่าวเห็นด้วยกับพระคำข้อนี้ แต่คุณได้ดำเนินชีวิตดังนี้หรือไม่? นี่เป็นชีวิตของคุณหรือไม่? ทุกสิ่งที่คุณทำได้ถูกซึมผ่านด้วยพระคำข้อนี้หรือไม่?

ขอพระเจ้าประทานความเชื่อเช่นนี้แก่คุณ เชื่อวางใจพระสัญญาของยอห์น 3:16 ยอมรับขุมทรัพย์แห่งพระคริสต์ และชีวิต

 

ศจ. ดร. จอห์น ไพเพอร์

คำเทศนาในชุด "พระกิตติคุณจอห์น"

หัวข้อ "พระเจ้าทรงรักโลก ตอนที่ 1"

เมื่อวันที่ 03/05/2009

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

 

For original passage, including audio or video files, please visit http://www.desiringgod.org/resource-library/sermons/god-so-loved-the-world-part-1

 
.

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น