วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

God So Loved the World, Part 2 - พระเจ้าทรง​​รักโลก ตอนที่ 2 (7)

Three Other Biblical Expressions of God's Love (4)

3) God's Love for His Chosen, Covenant People (Continued)

 

C. Jesus' Love for His Sheep

You can see this love going beyond John 3:16

 
in the way Jesus talks about his sheep in rest of the Gospel of John.

In the rest of the Gospel of John, the relationship between being a sheep of Christ and believing on Christ is not that we believe in order to become sheep, but that God makes sheep in order that we may believe. This is clear in John 10:25–26

 
. Jesus says, "The works that I do in my Father's name bear witness about me, but you do not believe because you are not part of my flock." So we don't first believe in order to be a part of Jesus' flock; God makes us part of Jesus' flock in order that we may believe.

This means that when Jesus says in John 10:11

 
, "The good shepherd lays down his life for the sheep," we know this is a greater love than John 3:16
 
. He lays down his life for the sheep means that he dies not just to offer the sheep eternal life but to make absolutely certain that his sheep will believe on him and follow him and have eternal life. In John 10:16
 
, Jesus looks beyond the present fold of believers and says, "I have other sheep that are not of this fold. I must bring them also." And John 11:51–52
 
says he died to gather them. He died in order to bring his chosen sheep to faith.

John 10:27–28

 
: "My sheep hear my voice [that's how you can tell they are sheep] and I know them, and they follow me. I give them eternal life, and they will never perish, and no one will snatch them out of my hand." Why do they come? They come because the Father has chosen them and gives to Jesus. John 6:37
 
: "All that the Father gives me will come to me, and whoever comes to me I will never cast out." They come because God draws them. John 6:44
 
: "No one can come to me unless the Father who sent me draws him." John 6:65
 
: "No one can come to me unless it is granted him by the Father."

Why doesn't everybody believe the good news of John 3:16

 
, "Whoever believes in him will not perish but have eternal life"? Why don't people come? Jesus answers in John 3:19–20
 
, "This is the judgment: the light has come into the world, and people loved the darkness rather than the light because their works were evil. For everyone who does wicked things hates the light and does not come to the light."

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

 


การสำแดงจากพระคัมภีร์อีก 3 ด้านของความรักของพระเจ้า (4)

3. ความรักของพระเจ้าสำหรับผู้คนแห่งพันธสัญญาที่ได้รับการทรงเลือก (ต่อ)

3.3 ความรักของพระเยซูสำหรับแกของพระองค์

คุณสามารถเห็นความรักนี้เกินกว่ายอห์น 3:16 ในวิถีทางที่พระเยซูตรัสเกี่ยวกับแกะของพระองค์ในส่วนที่เหลือของพระกิตติคุณยอห์น

ในส่วนอื่นของพระกิตติคุณยอห์น ความสัมพันธ์ระหว่างการเป็นแกะของพระคริสต์ และการเชื่อในพระคริสต์ ไม่ได้เป็นการที่เราเชื่อเพื่อที่จะได้กลายเป็นแกะ แต่เป็นการที่พระเจ้าทำให้เราเป็นแกะเพื่อเราจะเชื่อในพระองค์ สิ่งนี้ชัดเจนในยอห์น 10:25-26

25 พระ​เยซู​ตรัส​กับ​พวก​เขา​ว่า "เรา​บอก​พวก​ท่าน​แล้ว​แต่​ท่าน​ไม่​เชื่อ สิ่ง​ที่​เรา​ทำ​ใน​พระ​นาม​พระ​บิดา​ของ​เรา​ก็​เป็น​พยาน​ให้​กับ​เรา
26 แต่​พวก​ท่าน​ไม่​เชื่อ​เพราะ​ท่าน​ไม่​ได้​เป็น​แกะ​ของ​เรา" (ยอห์น 10:25-26 THSV2011)

ดังนั้นเราไม่ได้เชื่อก่อนจึงได้เป็นส่วนหนึ่งของฝูงแกะของพระเยซู พระเจ้าทรงสร้างเราให้เป็นส่วนหนึ่งของฝูงแกะของพระองค์เพื่อที่เราจะเชื่อ

นี่หมายความว่าเมื่อพระเยซูตรัสในยอห์น 10:11 เราก็รู้ว่านี่เป็นความรักที่ยิ่งใหญ่กว่ายอห์น 3:16

เรา​เป็น​ผู้​เลี้ยง​ที่​ดี ผู้​เลี้ยง​ที่​ดี​ย่อม​สละ​ชีวิต​ของ​ตน​เพื่อ​ฝูง​แกะ (ยอห์น 10:11 THSV2011)

พระองค์ทรงสละพระชนม์ของพระองค์เพื่อแกะของพระองค์จะได้เชื่อในพระองค์และติดตามพระองค์และได้รับชีวิตนิรันดร์

ในยอห์น 10:16 พระเยซูทอดพระเนตรไปไกลกว่าแค่คอกของผู้เชื่อในขณะนั้น และตรัสว่า

แกะ​อื่น​ที่​ไม่​ได้​เป็น​ของ​คอก​นี้​เรา​ก็​มี​อยู่ แกะ​พวก​นั้น​เรา​ก็​ต้อง​พา​มา​ด้วย และ​แกะ​พวก​นั้น​จะ​ฟัง​เสียง​ของ​เรา​แล้ว​จะ​รวม​เป็น​ฝูง​เดียว​และ​มี​ผู้​เลี้ยง​เพียง​ผู้​เดียว (ยอห์น 10:16 THSV2011)

และยอห์น 11:51–52 ได้บอกว่าพระองค์สิ้นพระชนม์เพื่อที่จะรวบรวมพวกเขา พระองค์สิ้นพระชนม์เพื่อนำแกะที่พระองค์ได้ทรงเลือกให้มาสู่ความเชื่อ

51 เขา​ไม่​ได้​กล่าว​อย่าง​นั้น​ตาม​ความ​คิด​ของ​เขา​เอง แต่​เพราะ​เหตุ​ที่​เขา​เป็น​มหา​ปุโร​หิต​ประ​จำ​การ​ใน​ปี​นั้น เขาจึง​กล่าว​เป็น​คำ​พยา​กรณ์​ว่า​พระ​เยซู​จะ​สิ้น​พระ​ชนม์​แทน​ชน​ชาติ​นั้น
52 และ​ไม่​ใช่​แทน​ชาติ​ยิว​เท่า​นั้น แต่​เพื่อ​รวบ​รวม​ลูก​พระ​เจ้า​ที่​กระ​จัด​กระ​จาย​ให้​รวม​เข้า​เป็น​หนึ่ง​เดียว (ยอห์น 11:51–52 THSV2011)

27 แกะ​ของ​เรา​ย่อม​ฟัง​เสียง​ของ​เรา เรา​รู้จัก​แกะ​เหล่า​นั้น และ​แกะ​นั้น​ก็​ตาม​เรา
28 เรา​ให้​ชีวิต​นิรันดร์​แก่​แกะ​ทั้ง​หลาย แกะ​เหล่า​นั้น​จะ​ไม่​มี​วัน​พินาศ​และ​จะ​ไม่​มี​ใคร​แย่ง​ชิง​แกะ​นั้น​ไป​จาก​มือ​ของ​เรา​ได้ (ยอห์น 10:27-28 THSV2011)

"แกะ​ของ​เรา​ย่อม​ฟัง​เสียง​ของ​เรา" นี่คือวิธีที่เราจะบอกว่าพวกเขาเป็นแกะ

เหตุไรพวกเขาจึงมาหาพระองค์? พวกเขามาหาพระองค์เพราะว่าพระบิดาทรงเลือกพวกเขาและมอบพวกเขาไว้ให้กับพระเยซู

สาร​พัด​ที่​พระ​บิดา​ประ​ทาน​แก่​เรา​จะ​มา​หา​เรา และ​คน​ที่​มา​หา​เรา เรา​จะ​ไม่​ขับ​ไล่​เลย (ยอห์น 6:37 THSV2011)

พวกเขามาหาพระองค์เพราะพระเจ้าทรงนำพวกเขามา

ไม่​มี​ใคร​มา​ถึง​เรา​ได้​นอก​จาก​พระ​บิดา​ผู้​ทรง​ใช้​เรา​มา​จะ​ทรง​ชักนำ​ให้​เขา​มา และ​เรา​จะ​ให้​คน​นั้น​เป็น​ขึ้น​มา​ใน​วัน​สุดท้าย (ยอห์น 6:44 THSV2011)

... ไม่​มี​ใคร​มา​ถึง​เรา​ได้​นอก​จาก​พระ​บิดา​จะ​โปรด​คน​นั้น (ยอห์น 6:65 THSV2011)

ทำไมจึงไม่ใช่ทุกคนที่เชื่อข่าวประเสริฐของยอห์น 3:16 "เพื่อ​ทุก​คน​ที่​วาง​ใจ​ใน​พระ​บุตร​นั้น​จะ​ไม่​พินาศ แต่​มี​ชีวิต​นิรันดร์"? ทำไมผู้คนจึงไม่มาหาพระองค์? พระเยซูตรัสตอบในยอห์น 3:19-20

19 หลัก​การ​พิพาก​ษา​มี​อย่าง​นี้ คือ​ความ​สว่าง​เข้า​มา​ใน​โลก​แล้ว แต่​มนุษย์​รัก​ความ​มืด​มาก​กว่า​ความ​สว่าง เพราะ​กิจ​การ​ของ​พวก​เขา​เลว​ทราม
20 เพราะ​ทุก​คน​ที่​ประ​พฤติ​ชั่ว​ก็​เกลียด​ความ​สว่าง และ​ไม่​มา​หา​ความ​สว่าง เนื่อง​จาก​กลัว​ว่า​การ​กระ​ทำ​ของ​ตน​จะ​ปรากฏ (ยอห์น 3:19-20 THSV2011)

 

ศจ. ดร. จอห์น ไพเพอร์

คำเทศนาในชุด "พระกิตติคุณจอห์น"

หัวข้อ "พระเจ้าทรงรักโลก ตอนที่ 2"

เมื่อวันที่ 10/05/2009

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

 

For original passage, including audio or video files, please visit http://www.desiringgod.org/resource-library/sermons/god-so-loved-the-world-part-2

 
.

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น