วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

God So Loved the World, Part 2 - พระเจ้าทรง​​รักโลก ตอนที่ 2 (8)

A Love Greater Than John 3:16
 

The more amazing question is: Why do any of us come? Why do any of us receive Christ as the supreme Treasure of our lives? And the answer is: There is a greater love than the love of John 3:16

 
. The love of John 3:16
 
is an amazing gift of Christ to the world so that the free offer to eternal life goes out to everyone: Believe and you will be saved. Believe and your sins will be forgiven, God’s wrath will be removed, you will have eternal joy with him. If you believe.

But there is another love of God. It goes beyond offering eternal life and actually creates it in your heart. If you only know the love of John 3:16

 
, there is more love for you to know and enjoy and admire and be amazed at and be thankful for and be strengthened by.

Those of you who believe on Christ, God wants you to know yourself loved, not only with universal love of John 3:16

 
, but also with his death-conquering, hardness-removing, rebellion-eradicating, sight-imparting, faith-creating, personal, individual, invincible covenant love of which we are absolutely undeserving. He inspired the Gospel of John and I have preached this message so that you would know more fully and experience more deeply how you are loved.

Invincible, Never-Ending, Covenant Love

My father, who was a great evangelist who led more people to Christ than I ever will, used to quote D. L. Moody like this: Written on the outside of the gate of heaven are the words, “Whosoever will may come.” And on the other side of that gate, which you can read from the inside, is written: “Chosen before the foundation of the world.”

And I would only add: Yes, and the Gospel of John is meant to be read before you walk through the gate. Life is hard. We need all the help we can get now to know the greatness of God’s covenant love for his sheep. Come to Christ and discover that you are loved with invincible, never-ending, covenant love.

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

 


ความรักที่ยิ่งใหญ่กว่ายอห์น 3:16

คำถามที่น่าประหลาดใจยิ่งกว่าก็คื ทำไมพวกเราบางคนจึงมาหาพระเยซู? ทำไมพวกเราบางคนจึงต้อนรับพระคริสต์ให้เป็นดั่งสมบัติล้ำค่าสูงสุดของชีวิตของพวกเรา? และคำตอบก็คือ มีความรักที่ยิ่งใหญ่กว่าความรักของยอห์น 3:16

ความรักของยอห์น 3:16 เป็นของขวัญอันน่าอัศจรรย์ของพระคริสต์ที่ทรงประทานแก่โลก เพื่อที่ข้อเสนอที่ไม่คิดมูลค่าสำหรับชีวิตนิรันดร์จะมายังทุก ๆ คน: จงเชื่อวางใจและคุณจะได้รับความรอด จงเชื่อวางใจและบาปของคุณจะได้รับการอภัย พระพิโรธของพระเจ้าจะได้รับการนำออกไป คุณจะมีความสุขนิรันดร์กับพระองค์ ถ้าหากคุณเชื่อวางใจ

แต่มีอีกความรักหนึ่งของพระเจ้า ซึ่งมากเกินกว่าการนำเสนอชีวิตนิรันดร์ และเกิดขึ้นในหัวใจของคุณอย่างแท้จริง หากคุณเพียงแค่รู้จักความรักของยอห์น 3:16 มีความรักอื่นที่มากกว่านั้นสำหรับคุณที่จะรู้จัก เพลิดเพลิน ชื่นชอบ อัศจรรย์ใจ รู้สึกขอบพระคุณ และได้รับการเสริมกำลัง

สำหรับผู้ที่เชื่อวางใจในพระคริสต์ พระเจ้าทรงต้องการให้คุณรู้ว่าคุณเองได้รับความรัก ไม่ใช่เพียงแค่ความรักสากลของยอห์น 3:16 แต่คุณได้รับความรักแห่งพันธสัญญาของพระองค์ที่พิชิตความตาย นำความแข็งกระด้างออกไป กำจัดการกบฎ นำให้มองเห็น สร้างความเชื่อ เป็นการส่วนตัว เป็นส่วนบุคคล และไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งเราไม่สมควรที่จะได้รับอย่างแท้จริง พระองค์ทรงดลใจพระกิตติคุณยอห์น และข้าพเจ้าได้เทศนาข้อความนี้เพื่อที่คุณจะรู้จักมากขึ้น และมีประสบการณ์ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ว่าคุณได้รับความรักอย่างไร

 

ความรักแห่งพันธสัญญาที่ไม่เปลี่ยนแปลงและไม่มีวันสิ้นสุด

บิดาของข้าพเจ้า ผู้ซึ่งเป็นผู้ประกาศที่ยิ่งใหญ่ และได้นำผู้คนมาหาพระคริสต์จำนวนมากกว่าที่ข้าพเจ้าจะทำได้ เคยยกคำพูดจาก ดี แอล มูดี้ (D. L. Moody) ดังนี้: ได้มีคำที่ถูกเขียนไว้ที่นอกประตูของสวรรค์ว่า "ผู้ใดก็ตามที่อาจจะมา" และอีกด้านหนึ่งของประตูสวรรค์ ซึ่งคุณสามารถอ่านได้จากด้านใน มีเขียนไว้ว่า "ได้รับการเลือกไว้ก่อนทรงสร้างโลก"

และคุณอาจจะเพียงแค่เพิ่มไปว่า: ใช่แล้ว และพระกิตติคุณยอห์นนั้นควรที่จะได้รับการอ่านก่อนที่คุณจะเดินผ่านประตูนั

ชีวิตนั้นยากลำบาก เราต้องการความช่วยเหลือทั้งหมดที่เราสามารถได้รับในเวลานี้ เพื่อที่จะรู้จักความยิ่งใหญ่ของความรักแห่งพันธสัญญาของพระเจ้าสำหรับแกะของพระองค์ จงมาหาพระคริสต์ และคุณจะพบว่าคุณได้รับความรักแห่งพันธสัญญาที่ไม่เปลี่ยนแปลง ไม่มีวันสิ้นสุด

 

ศจ. ดร. จอห์น ไพเพอร์

คำเทศนาในชุด "พระกิตติคุณจอห์น"

หัวข้อ "พระเจ้าทรงรักโลก ตอนที่ 2"

เมื่อวันที่ 10/05/2009

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

 

For original passage, including audio or video files, please visit http://www.desiringgod.org/resource-library/sermons/god-so-loved-the-world-part-2

 
.

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น