วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

God So Loved the World, Part 2 - พระเจ้าทรง​​รักโลก ตอนที่ 2 (3)

To Every Human Being: "God Loves You"

We may, therefore, say to every human being, "God loves you. And this is how he loves you: He gave his Son to die, so that if you would believe, your sins would be forgiven and you would have eternal life."

That is what the love of God means and promises and does in John 3:16

 
. And that's why this verse has been so amazingly blessed of God over the centuries in bringing people to Christ and to salvation. It expresses what we love to call the free offer of the gospel. There are no limits to this offer: It goes out to all people of every ethnic group and every age and every socio-economic category and, best of all, to every degree of sinner—from the bad to the worst. "God so loved the world, that he gave his only Son, that whoever"—indiscriminate and universal—"believes in him should not perish but have eternal life."

So what's controversial about that? Nothing. Unless you try to make this expression of the love of God cancel out another expression of the love God—which is what many people do with this verse. This is a great sadness and robs the church of one of her great treasures.

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

 


สำหรับมนุษย์ทุกคน: "พระเจ้าทรงรักคุณ"

ดังนั้น เราอาจจะกล่าวกับมนุษย์ทุกคน "พระเจ้าทรงรักคุณ และนี่คือวิธีที่พระองค์ทรงรักคุณ: พระองค์ทรงประทานพระบุตรของพระองค์มาสิ้นพระชนม์ เพื่อที่หากคุณจะวางใจในพระองค์ ความบาปของคุณจะได้รับการอภัย และคุณจะได้รับชีวิตนิรันดร์"

นั่นคือสิ่งที่ความรักของพระเจ้าหมายถึงและมอบคำสัญญาและกระทำในยอห์น 3:16 และนั่นคือเหตุผลที่พระคัมภีร์ข้อนี้จึงเต็มไปด้วยพระพรของพระเจ้าอย่างน่าอัศจรรย์ตลอดหลายศตวรรษ ในการนำผู้คนมายังพระคริสต์ และมายังความรอด สิ่งนี้แสดงถึงสิ่งที่เรารักที่จะเรียกว่า "ข้อเสนอที่ไม่คิดมูลค่าของพระกิตติคุณ" ไม่มีขีดจำกัดสำหรับข้อเสนอนี้: ข้อเสนอนี้ได้ออกไปยังผู้คนทุกคนในทุกเชื้อชาติและทุกอายุและทุกกลุ่มของสถานะทางสังคมและเศรษฐกิจ และที่สำคัญที่สุด คือ ข้อเสนอนี้ได้ไปยังคนบาปในทุกระดับ ตั้งแต่คนเลว จนถึงคนเลวที่สุด "พระ​เจ้า​ทรง​รัก​โลก​ดัง​นี้ คือ​ได้​ประทาน​พระ​บุตร​องค์​เดียว​ของ​พระ​องค์ เพื่อ​ทุก​คน" -- ไม่มีการแบ่งแยก และเป็นสากล -- "​ที่​วาง​ใจ​ใน​พระ​บุตร​นั้น​จะ​ไม่​พินาศ แต่​มี​ชีวิต​นิรันดร์" (ยอห์น 3:16 THSV2011)

แล้วอะไรคือข้อโต้เถียงสำหรับสิ่งนี้? ไม่มีเลย ถ้าหากคุณไม่พยายามที่จะนำการสำแดงของความรักของพระเจ้านี้ ไปล้มล้างการสำแดงอื่นของความรักของพระเจ้า ซึ่งผู้คนมากมายได้ทำกับพระคำข้อนี้ นี่เป็นความเศร้าและได้ปล้นเอาทรัพย์สมบัติที่มีค่าที่สุดสิ่งหนึ่งไปจากโบสถ์

 

ศจ. ดร. จอห์น ไพเพอร์

คำเทศนาในชุด "พระกิตติคุณจอห์น"

หัวข้อ "พระเจ้าทรงรักโลก ตอนที่ 2"

เมื่อวันที่ 10/05/2009

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

 

For original passage, including audio or video files, please visit http://www.desiringgod.org/resource-library/sermons/god-so-loved-the-world-part-2

 
.

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น