วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

God So Loved the World, Part 1 - พระเจ้าทรง​รักโลก ตอนที่ 1 (9)

7. Life

"For God so loved the world, that he gave his only Son, that whoever believes in him should not perish but have eternal life." This does not simply mean you exist forever. Everybody exists forever. But not everybody has eternal life. This life is first that we are born again and have spiritual life. We know from John 6:63

 
that "it is the Spirit who gives life." And we know from 1 John 5:11
 
that "this life is in [God's] Son." This is life to God—life that can see and savor God as glorious and all his creation the way he meant it to be enjoyed.

So what happens in our believing is that, by means of believing, the Holy Spirit is uniting us to Christ in whom is life. And in that instant, we are born again, we believe, we are united with the Son of God, and we have his life.

And because it is the life of the Son of God, it does last forever. "I am the resurrection and the life," Jesus said, "Whoever believes in me, though he die, yet shall he live, and everyone who lives and believes in me shall never die" (John 11:25–26

 
).

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

 


7. ชีวิต

พระ​เจ้า​ทรง​รัก​โลก​ดัง​นี้ คือ​ได้​ประทาน​พระ​บุตร​องค์​เดียว​ของ​พระ​องค์ เพื่อ​ทุก​คน​ที่​วาง​ใจ​ใน​พระ​บุตร​นั้น​จะ​ไม่​พินาศ แต่​มี​ชีวิต​นิรันดร์ (ยอห์น 3:16 THSV2011)

นี่ไม่ได้หมายถึงเพียงแค่ว่าคุณจะดำรงอยู่ตลอดกาล ทุกคนจะดำรงอยู่ตลอดกาล แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีชีวิตนิรันดร์ สิ่งแรกของชีวิตนี้ คือ การที่เราบังเกิดใหม่อีกครั้งและมีชีวิตฝ่ายวิญญาณ เรารู้จากยอห์น 6:63 ว่า...

พระ​วิญ​ญาณ​เป็น​ผู้​ให้​ชีวิต เนื้อ​หนัง​นั้น​ไม่​มี​ประ​โยชน์​อะไร ถ้อย​คำ​ที่​เรา​กล่าว​กับ​พวก​ท่าน​มา​จาก​พระ​วิญ​ญาณ​และ​เป็น​ชีวิต (ยอห์น 6:63 THSV2011)

และเรารู้จาก 1 ยอห์น 5:11 ว่า ...

...​ชีวิต​นี้​มี​อยู่​ใน​พระ​บุตร​ของ​พระ​องค์ (1 ยอห์น 5:11 THSV2011)

นี่เป็นชีวิตสำหรับพระเจ้า ชีวิตที่สามารถเห็นและได้สัมผัสพระเจ้าที่เปี่ยมด้วยพระสิริ และสรรพสิ่งทั้งปวงที่พระองค์ได้ทรงสร้างในวิถีทางที่พระองค์ทรงหมายให้ได้เราได้ชื่นชมเพลิดเพลิน

ดังนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นในการเชื่อวางใจของเรา ด้วยนัยแห่งการเชื่อ ก็คือ พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงนำเราให้เป็นหนึ่งเดียวกันกับพระบุตรของพระเจ้า และเรามีชีวิตนี้

และเพราะนี่เป็นชีวิตแห่งพระบุตรของพระเจ้า นี่จึงดำรงอยู่ตลอดกาล

25 พระ​เยซู​ตรัส​กับ​นาง​ว่า "เรา​เป็น​ชีวิตและ​การ​เป็น​ขึ้น​จาก​ตาย คน​ที่​วาง​ใจ​ใน​เรา​จะ​มี​ชีวิต​อีก​แม้​ว่า​เขา​จะ​ตาย​ไป
26 และ​ทุก​คน​ที่​มี​ชีวิต​และ​วาง​ใจ​ใน​เรา​จะ​ไม่​ตาย​เลย..." (ยอห์น 11:25-26 THSV2011)

 

ศจ. ดร. จอห์น ไพเพอร์

คำเทศนาในชุด "พระกิตติคุณจอห์น"

หัวข้อ "พระเจ้าทรงรักโลก ตอนที่ 1"

เมื่อวันที่ 03/05/2009

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

 

For original passage, including audio or video files, please visit http://www.desiringgod.org/resource-library/sermons/god-so-loved-the-world-part-1

 
.

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น