วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

Colossians Lesson 3 (2:6-23): Continue To Live in Christ - จงดำเนินชีวิตในพระคริสต์ต่อไป (6)

II. The TRUTH about Being in Christ

"9 For in Him dwells all the fullness of the Godhead bodily;
10 and you are complete in Him, who is the head of all principality and power.
Not Legalism but Christ
11 In Him you were also circumcised with the circumcision made without hands, by putting off the body of the sins of the flesh, by the circumcision of Christ,
12 buried with Him in baptism, in which you also were raised with Him through faith in the working of God, who raised Him from the dead.
13 And you, being dead in your trespasses and the uncircumcision of your flesh, He has made alive together with Him, having forgiven you all trespasses,
14 having wiped out the handwriting of requirements that was against us, which was contrary to us. And He has taken it out of the way, having nailed it to the cross.
15 Having disarmed principalities and powers, He made a public spectacle of them, triumphing over them in it." (Colossians 2:9-15 NKJV)

In Christ, we have the fullness of God. All that is in God is in Jesus Christ who is the God-Man. Then we have been given the fullness in Christ. Christ is the head over every power. Why do we have to seek for anything else or chase after human's philosophy? All we need is Christ. Don't go anywhere else.

In Christ, we were circumcised, which is being put away of the sinful nature. He cut it away from us. This was not done by man, but by Christ. We were buried with Him in baptism. We died with Him on the cross, and we were raised with Him. Our sins have been removed by Him.

We were dead in our sins. Our sinful nature as non-believers controlled our lives and we were dead in sin. We were not capable to come to Christ. It separated us from Him. But by His grace, we were justified by faith.

Jesus cancelled the written code which is the law. The law was nailed on the cross with Him. He didn't do away the law, but He paid the penalty for us on the cross. Our penalty was paid on the Cross. He disarmed or took away the power of the sin. We have victory over sin by the Jesus Christ. Now we are in Christ.

We have been made alive. We have been set free from the power of the sin of our lives.

If we have not believed in Him, we would be accused by Satan before the throne, and we will receive the penalty of sin, which is death.

 

PRINCIPLE II:

  • Believers have No Reason To Be in Bondage to Anyone or Anything Except in Christ.

 

What is our position in Christ? We are in Him by faith, and we are free from sin.

 


 

II. ความจริงเกี่ยวกับการอยู่ในพระคริสต์

9 เพราะ​ว่า​ความ​เป็น​พระ​เจ้า​ที่​ครบ​บริ​บูรณ์​ทั้ง​สิ้น​ดำ​รง​อยู่​ใน​พระ​กาย​ของ​พระ​องค์
10 และ​พวก​ท่าน​ได้​รับ​ความ​ครบ​บริ​บูรณ์​ใน​พระ​องค์ ผู้​ทรง​เป็น​ศีรษะ​เหนือ​ภูต​ผี​ที่​ครอบ​ครอง​และ​ภูต​ผี​ที่​มี​อำ​นาจ​ทั้ง​หมด
11 ใน​พระ​องค์​นั้น ท่าน​ทั้ง​หลาย​ได้​รับ​การ​เข้า​สุหนัต​ด้วย​พิธี​เข้า​สุหนัต​ที่​ไม่ได้​ทำ​ด้วย​มือ​มนุษย์ โดย​การ​ขจัด​เนื้อ​หนัง​บาป​ด้วย​การ​เข้า​สุหนัต​จาก​พระ​คริสต์
12 พวก​ท่าน​ถูก​ฝัง​ร่วม​กับ​พระ​องค์​ใน​การ​บัพ​ติศ​มา ที่​พระ​เจ้า​ทรง​ให้​ท่าน​เป็น​ขึ้น​มา​ร่วม​กับ​พระ​องค์​ด้วย โดย​ความ​เชื่อ​ใน​พลา​นุ​ภาพ​ของ​พระ​เจ้า​ผู้​ทรง​ทำ​ให้​พระ​องค์​เป็น​ขึ้น​จาก​ตาย
13 และ​ท่าน​ซึ่ง​ตาย​แล้ว​เนื่อง​ด้วย​การ​ละเมิด​ทั้ง​หลาย และ​เนื่อง​ด้วย​การ​ไม่​ได้​เข้า​สุหนัต​ใน​เนื้อ​หนัง​ของ​พวก​ท่าน พระ​เจ้า​ทรง​ทำให้​พวก​ท่าน​มี​ชีวิต​ร่วม​กับ​พระ​คริสต์ และ​ทรง​ให้​อภัย​การ​ละเมิด​ทั้ง​หลาย​ของ​เรา
14 พระ​องค์​ทรง​ฉีก​เอก​สาร​หนี้​ที่​มี​คำสั่ง​ต่างๆ ซึ่ง​ต่อ​สู้​และ​ขัด​ขวาง​เรา และ​ทรง​ขจัด​ไป​เสีย​โดย​ตรึง​ไว้​ที่​กาง​เขน
15 พระ​องค์​ทรง​ปลด​พวก​ภูต​ผี​ที่​ครอบ​ครอง​และ​พวก​ภูต​ผี​ที่​มี​อำ​นาจ พระ​องค์​ทรง​ประ​จาน​พวก​มัน​อย่าง​เปิด​เผย และ​มี​ชัยชนะ​เหนือ​พวก​มัน​โดย​ทาง​กาง​เขน​นั้น (โคโลสี 2:9-15 THSV2011)

นพระคริสต์ เรามีความครบบริบูรณ์ของพระเจ้า ทุกสิ่งที่อยู่ในพระเจ้าก็อยู่ในพระเยซูคริสต์ ผู้ซึ่งเป็นพระเจ้าแท้และมนุษย์แท้ เราได้รับความครบบริบูรณ์ในพระองค์ พระคริสต์ทรงเป็นศีรษะเหนืออำนาจทั้งหมด

เหตุไรเราจึงจำเป็นต้องแสวงหาสิ่งอื่นใด หรือไล่ล่าหลักปรัชญาของมนุษย์ด้วยเล่า? ทุกสิ่งที่เราต้องการ คือ พระคริสต์ อย่าไปหาในที่อื่นใด

ในพระคริสต์ เราได้รับการเข้าสุหนัต ซึ่งเป็นการกำจัดธรรมชาติของบาปออกไป พระองค์ทรงกำจัดสิ่งนี้ออกไปจากชีวิตเรา นี่ไม่สิ่งที่จะถูกกระทำโดยมนุษย์ แต่โดยพระคริสต์ เราได้ถูกฝังกับพระองค์ในบัพติสมา เราได้ตายกับพระองค์บนไม้กางเขน และเราได้ถูกชุบจากความตายร่วมกับพระองค์ บาปทั้งหลายของเราได้ถูกกำจัดทิ้งโดยพระองค์

เราได้ตายต่อบาปของเรา ธรรมชาติบาปในฐานะผู้ไม่เชื่อของเราควมคุมชีวิตของเรา และเราก็ตายในบาป เราไม่สามารถที่จะมาหาพระคริสต์ได้เลย บาปได้แยกเราออกจากพระเจ้า แต่โดยพระคุณของพระองค์ เราได้ถูกนับว่าชอบธรรมโดยความเชื่อ

พระเยซูทรงยกเลิกกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ซึ่งก็คือธรรมบัญญัติ ธรรมบัญญัติได้ถูกตรึงไว้ที่กางเขนร่วมกับพระองค์ พระองค์ไม่ได้ล้มเลิกธรรมบัญญัติ แต่พระองค์ได้ชำระค่าปรับสำหรับเราบนไม้กางเขน ค่าปรับของบาปได้ถูกชำระแล้วบนไม้กางเขน พระองค์ได้ทรงปลดอาวุธบาปและได้กำจัดอำนาจของบาป เรามีชัยชนะเหนือบาปโดยพระเยซูคริสต์ บัดนี้เราอยู่ในพระคริสต์

เราได้ถูกทำให้กลับมีชีวิตใหม่อีกครึ่ง เราได้รับการปลดปล่อยให้เป็นไทจากอำนาจของบาปของชีวิตของเรา

หากเราไม่เชื่อในพระองค์ เราก็จะถูกกล่าวโทษโดยซาตานต่อหน้าพระบัลลังค์ แล้วเราจะได้รับโทษของบาป คือตาย

 

ข้อคิดที่ II:

  • ผู้เชื่อทั้งหลายไม่มีเหตุผลที่จะเป็นทาสของผู้ใดหรือสิ่งใด ยกเว้นในพระคริสต์

 

อะไรคือตำแหน่งของคุณในพระคริสต์? เราอยู่ในพระองค์ด้วยความเชื่อ และเราก็เป็นอิสระจากบาป

 

Gary Walthall

BSF Foreign Resident Ambassador

คำแบ่งปันสำหรับ Bible Study Fellowship pilot class III: Colossians Lesson 3

เมื่อวันที่ 03/05/2010

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น