วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555

Colossians Lesson 4 (Colossians 3-4): What A Worthy Life Looks Like - ลักษณะของชีวิตที่สมควร (6)

III. Characteristics of a Worthy Life (2)

3. A Worthy Life Lets The Word of Christ Dwelling in

"Let the word of Christ dwell in you richly in all wisdom, teaching and admonishing one another in psalms and hymns and spiritual songs, singing with grace in your hearts to the Lord." (Colossians 3:16 NKJV)

Let the Word of God control our lives. Pursue to the knowledge of God. The more we memorize, the more we would read and understand, and the Word will move in our hearts and minds.

If we read the Word, we would gain wisdom. And we have to teach and admonish others also. Not only for ourselves, use it also in terms of teaching others and warning others.

As we learn, we have an obligation to tell others. That is our responsibility

 

4. A Worthy Life Does Everything in Lord's Name

"And whatever you do in word or deed, do all in the name of the Lord Jesus, giving thanks to God the Father through Him" (Colossians 3:17 NKJV)

In everything, let our motive be to please God. Have each day that we would please God in everything we do. Consider this every morning.

It's not a list of things to do or don't, a set of rules, or legalism. These things only tell the set of actions, not about attitude or intention.

Do everything with the attitude of Thanksgiving. Not just do it, but do it with right attitude.

 


 

III. ลักษณะของชีวิตที่สมควร (2)

3. ชีวิตที่สมควร ให้​พระ​วจนะ​ของ​พระ​คริสต์​อยู่​ใน​ชีวิต

จง​ให้​พระ​วจนะ​ของ​พระ​คริสต์​อยู่​ใน​พวก​ท่าน​อย่าง​บริ​บูรณ์ จง​สั่ง​สอน​และ​เตือน​สติ​กัน​ด้วย​ปัญ​ญา​ทั้ง​สิ้น จง​ร้อง​เพลง​สดุดี เพลง​นมัส​การ และ​เพลง​ฝ่าย​จิต​วิญ​ญาณ​ด้วย​การ​ขอบ​พระ​คุณ​พระ​เจ้า​ใน​ใจ​ของ​ท่าน (โคโลสี 3:16 THSV2011)

จงให้พระวจนะของพระเจ้าควบคุมชีวิต ไล่ล่าตามพระปัญญาของพระเจ้า ยิ่งเราจดจำพระคำได้มากเท่าไร เราก็จะยิ่งอ่าน ยิ่งเข้าใจ และพระคำจะขับเคลื่อนในจิตใจและในความคิดของเรา

หากเราอ่านพระคำ เราก็จะมีสติปัญญา และเราจำเป็นจะต้องสอนและแนะนำตักเตือนผู้อื่นเช่นกัน ไม่ใช่เพื่อตัวของเราเองเท่านั้น จงใช้พระคำในการสอนผู้อื่น และเตือนผู้อื่นด้วย

ขณะที่เราเรียนรู้ เราก็มีภาระในการบอกต่อแก่ผู้อื่นด้วย นี่เป็นหน้าที่ของเรา

 

4. ชีวิตที่สมควร ทำทุกสิ่งในพระนามขององค์พระผู้เป็นเจ้า

และ​เมื่อ​ท่าน​ทั้ง​หลาย​ทำ​สิ่ง​ใด​ไม่​ว่า​จะ​ด้วย​วา​จา​หรือ​ด้วย​การ​ประ​พฤติ จง​ทำ​ทุก​สิ่ง​ใน​พระ​นาม​ของ​พระ​เยซู​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า และ​ขอบ​พระ​คุณ​พระ​เจ้า​พระ​บิดา โดย​ทาง​พระ​องค์ (โคโลสี 3:17 THSV2011)

ในทุกสิ่ง จงให้แรงจูงใจของคุณคือการที่ทำให้พระเจ้าพอพระทัย จงให้ทุกวันเป็นวันที่เราจะทำให้พระเจ้าทรงพอพระทัยในทุกสิ่งที่เราทำ จงพิจารณาสิ่งนี้ในยามเช้า

นี่ไม่ใช่รายการของสิ่งที่ต้องทำหรือห้ามทำ กลุ่มของกฎเกณฑ์ หรือนิตินิยม สิ่งเหล่านี้เพียงแค่บอกเราถึงกลุ่มของการกระทำที่ต้องทำ ไม่ใช่ทัศนคติหรือความตั้งใจ

จงทำทุกสิ่งด้วยทัศนคติของการขอบพระคุณ อย่าเพียงแค่ทำสิ่งนี้ แต่จงทำด้วยทัศนคติที่ถูกต้อง

 

Gary Walthall

BSF Foreign Resident Ambassador

คำแบ่งปันสำหรับ Bible Study Fellowship pilot class III: Colossians Lesson 4

เมื่อวันที่ 10/05/2010

สรุปโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น