วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

Colossians Lesson 4 (Colossians 3-4): What A Worthy Life Looks Like - ลักษณะของชีวิตที่สมควร (2)

I. FOCUS Above (2)

And Paul said that we have to set our mind on Him also, and we will have a completeness of thought. We have to put all our heart, emotion, and intellect upon Him. We need to have both heart and mind working together to work properly. They are connected.

It is also continual process, not only one time. We have to continue the action and pursue all our lives to set our heart and mind on things above. Focus on things that will last.

We have died. We ourselves have no longer lived. We are not as the persons before. We are new creations.

We are also hidden in Christ. That means we are united with Him both in His death and in His life.

"Hidden life" means "we are concealed in Him". We will be safe in Him. We will have the security in Him. This is the same picture as when the Moses saw God. God covered Moses with His hand when He passed by.

"21 And the LORD said, "Here is a place by Me, and you shall stand on the rock.
22 So it shall be, while My glory passes by, that I will put you in the cleft of the rock, and will cover you with My hand while I pass by.
23 Then I will take away My hand, and you shall see My back; but My face shall not be seen." (Exodus 33:21-23 NKJV)

We are hidden with Christ. We are within His palm. We are secure.

Christ is our lives now. That's why we should focus on things above, not our old selves.

 

PRINCIPLE I:

  • A Life Worthy of Christ Jesus is Focused on Christ, Not On Earthly Things.

 

Are you indeed focusing on things above, on things which will last? Fix our mind on Christ. Focus on Him.

 


 

I. เพ่งจุดสนใจไปที่เบื้องบน 

และอาจารย์เปาโลได้กล่าวว่า เราจะต้องเอาใจใส่สิ่งซึ่งอยู่เบื้องบนด้วย และเราจะมีความคิดที่ครบถ้วน

เราจำเป็นที่จะต้องวางจิตใจ อารมณ์ และความคิดของเราไว้ที่พระองค์ เราจำเป็นจะต้องมีทั้งจิตใจและความคิดที่ทำงานประสานกัน เพื่อที่ทั้งสองจะทำงานได้อย่างเหมาะสม ทั้งสองสิ่งมีความเชื่อมโยงกัน

และนี่ก็เป็นกระบวนการที่ดำเนินต่อเนื่องเช่นกัน ไม่ใช่สิ่งที่เกิดครั้งเดียว เราจะต้องดำเนินการกระทำเช่นนี้ต่อไป และไขว่คว้าตลอดชีวิตที่จะวางจิตใจและความคิดไว้บนสิ่งซึ่งอยู่เบื้องบน เพ่งความสนใจไปที่สิ่งซึ่งจะดำรงอยู่ถาวร

เราได้ตายแล้ว เรามิได้มีชีวิตอยู่ด้วยตัวของเราเอง เราไม่เหมือนคนเก่าแล้ว เราได้ถูกสร้างใหม่แล้ว

และชีวิตของเราก็ได้ถูกซ่อนไว้ในพระคริสต์ นี่หมายความว่าเราร่วมกับพระองค์ทั้งในการสิ้นพระชนม์และการทรงพระชนม์ของพระองค์

"ชีวิตที่ถูกซ่อนไว้" หมายความว่า "เราได้ถูกปกปิดไว้ในพระองค์" เราจะปลอดภัยในพระองค์ เราจะมีความปลอดภัยในพระองค์ นี่เป็นภาพเดียวกันกับเมื่อโมเสสเห็นพระเจ้า พระเจ้าทรงปกคลุมโมเสสด้วยพระหัตถ์ของพระองค์เมื่อพระองค์เสด็จผ่าน

21 พระ​ยาห์​เวห์​ตรัส​อีก​ว่า "ดูสิ มี​ที่​แห่ง​หนึ่ง​อยู่​ใกล้​เรา เจ้า​จง​ไป​ยืน​อยู่​บน​ศิลา​นั้น
22 แล้ว​ขณะ​เมื่อ​พระ​สิริ​ของ​เรา​กำลัง​ผ่าน​ไป เรา​จะ​ซ่อน​เจ้า​ไว้​ใน​ซอก​หิน และ​จะ​บัง​เจ้า​ไว้​ด้วย​มือ​เรา​จน​กว่า​เรา​จะ​ผ่าน​ไป
23 เมื่อ​เรา​เอา​มือ​ของ​เรา​ออก​แล้ว เจ้า​จะ​เห็น​หลัง​ของ​เรา แต่​หน้า​ของ​เรา​เจ้า​จะ​ไม่​ได้​เห็น" (อพยพ 33:21-23 THSV2011)

เราถูกซ่อนไว้ในพระคริสต์ เราอยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์ เราได้รับความปลอดภัย

พระคริสต์เป็นชีวิตของเราแล้ว นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราควรเพ่งจุดสนใจไปที่สิ่งที่อยู่เบื้องบน ไม่ใช่ตัวเก่าของเรา

 

ข้อคิดที่ I:

  • ชีวิตที่สมควรต่อพระเยซูคริสต์ เป็นชีวิตที่มีจุดสนใจอยู่ที่พระคริสต์ ไม่ใช่สิ่งของของโลกนี้

 

คุณได้เพ่งจุดสนใจไปที่สิ่งซึ่งอยู่เบื้องบนอย่างแท้จริง สิ่งซึ่งจะดำรงถาวรหรือไม่? จงยึดความคิดของคุณไว้ที่พระคริสต์ เพ่งจุดสนใจไปที่พระองค์

 

Gary Walthall

BSF Foreign Resident Ambassador

คำแบ่งปันสำหรับ Bible Study Fellowship pilot class III: Colossians Lesson 4

เมื่อวันที่ 10/05/2010

สรุปโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น