วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Daily Remembrancer by J. Smith, May 22 (บทความสอนใจประจำวัน 22 พฤษภาคม)

Daily Devotional, May 22

"If you ask anything in My name, I will do it." (John 14:14)

Jesus has given this precious promise to encourage us to pray, and to comfort us in every situation. The Father has placed all power in heaven and earth in the hands of Jesus. Therefore let us go to Him with our needs, that He may supply them; with our fears, that He may quieten them; with our sins, that He may pardon and subdue them; and with all that troubles us.
He promises that if we ask anything that will do us good, promote His cause, and glorify His name, He will do it.
What a Friend we have in Jesus! Never complain, nor be discouraged while Jesus is your Friend! He will be your Friend forever. He will never deceive you. He is worthy of all your love and trust.

"O Jesus, I have promised to serve You to the end;
Be forever near me, my Master and my Friend:
I shall not fear the battle if You are by my side,
Nor wander from the pathway if You will be my Guide."
(John Ernest Bode, hym "O Jesus, I have promised")

J. Smith (Adapted by Alina McKenzie)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

บทความสอนใจประจำวัน 22 พฤษภาคม

"สิ่งใดที่พวกท่านขอในนามของเรา เราจะทำสิ่งนั้น" (ยอห์น 14:14 THSV2011)

พระเยซูได้ประทานพระสัญญาอันล้ำค่านี้เพื่อให้กำลังใจแก่เราในการอธิษฐาน และเพื่อปลอบใจเราในทุกสถานการณ์ พระบิดาได้ประทานฤทธิ์อำนาจทั้งสิ้นในสวรรค์และบนแผ่นดินโลกไว้ในพระหัตถ์ของพระเยซู ดังนี้ ขอให้เราเข้าหาพระองค์ในยามที่เราขาดสิ่งจำเป็น แล้วพระองค์จะประทานสิ่งเหล่านั้นให้กับเรา ในยามที่เรากลัว เพื่อที่พระองค์จะทำให้ความกลัวนั้นนิ่งเสีย ในยามที่เรามีกิเลสตัณหา (ความบาป) เพื่อที่พระองค์จะยกโทษและกำจัดกิเลสตัณหาเหล่านั้น และเมื่อเรามีเผชิญกับสิ่งที่ทำให้เราทุกข์ร้อน
พระองค์สัญญาว่าหากเราขอในสิ่งใดที่จะนำมาซึ่งผลดีต่อชีวิตเรา ที่จะทำให้เราได้เห็นถึงการช่วยเหลือของพระองค์ และที่จะถวายเกียรติสิริแด่พระนามของพระองค์ พระองค์จะทรงทำสิ่งนั้น
พระเยซูช่างเป็นสหายเลิศของเราอย่างแท้จริง! อย่าบ่นหรือท้อใจเมื่อพระเยซูเป็นเพื่อนของคุณ! พระองค์จะเป็นเพื่อนของคุณตลอดไป พระองค์จะไม่มีวันหลอกลวงคุณ สมควรแล้วที่คุณจะมีใจกตัญญู (รักที่แท้) ต่อพระองค์และวางใจในพระองค์

"โอพระเยซู ข้าได้สัญญา
ที่จะรับใช้พระองค์จนที่สุดปลาย
ขอทรงอยู่ใกล้ข้าฯ เสมอไป
เจ้านายและสหายของข้าฯ
ข้าฯ จะไม่กลัวการต่อสู้
หากพระองค์อยู่ฝ่ายเดียวกับข้าฯ
ข้าฯ จะไม่ออกไปจากมรรคา
หากพระองค์จะเป็นผู้ชี้ทางของข้าฯ"
(John E. Bode, เพลง "O Jesus, I Have Promised")

J. Smith (ปรับปรุงโดย Alina McKenzie)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น