วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Daily Remembrancer by J. Smith, May 30 (บทความสอนใจประจำวัน 30 พฤษภาคม)

Daily Devotional, May 30

"And be found in Him." (Philippians 3:9)

To be "in Christ" is to be one with Him in faith and love. Apart from Him we are poor, blind and naked; in Him we are immensely rich; forever safe; exalted to the highest honour; and shall yet appear faultless before God’s throne.
We are accounted as sinless through His obedience, as the debtor is cleared when another pays his debt; we are made holy through Him, as the dish is cleansed in the fountain; we are protected by Him, as Noah was in the ark; we are exalted to honour as the Bride of the King.
No one can fully declare the blessedness of being "in Him." Ask yourself "Am I in Him? Am I living with Him, as His faithful bride; for Him, as His devoted servant; upon Him, as His dependant child?"

"Yes, and I must and will esteem
All things but loss for Jesus’ sake;
Oh, may my soul be found in Him,
And of His righteousness partake."
(Isaac Watts, hymn "I Boast No More")

J. Smith (Adapted by Alina McKenzie)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

บทความสอนใจประจำวัน 30 พฤษภาคม

"และจะได้เห็นว่าข้าพเจ้าอยู่ในพระองค์" (ฟิลิปปี 3:9 THSV2011)

การ อยู่ "ในพระคริสต์" ก็คือการเป็นหนึ่งเดียวกันกับพระองค์ในความเชื่อและความรัก (ที่แท้) หากปราศจากพระองค์แล้ว เราก็ยากจน ตาบอด และเปลือยกาย ในพระองค์ เราก็ร่ำรวยมหาศาล ปลอดภัยตลอดกาล ได้รับการยกชูสู่เกียรติยศอันสูงสุด และจะยังคงพบว่าปราศจากความผิดต่อหน้าพระบัลลังก์ของพระเจ้า
เราถูกนับ ว่าปราศจากบาปผ่านทางการเชื่อฟังของพระองค์ ดังเช่นเมื่อมีผู้หนึ่งได้ชำระหนี้แทนแล้ว ลูกหนี้ก็ได้รับการปลดหนี้ เราได้รับการชำระให้บริสุทธิ์ผ่านทางพระองค์ ดังเช่นจานชามได้รับการชำระล้างในแหล่งน้ำพุ เราได้รับการปกป้องโดยพระองค์ ดังเช่นเมื่อโนอาห์อยู่ในเรือ เราได้รับการยกชูสู่เกียรติยศ เป็นดังเจ้าสาวของพระมหากษัตริย์
ไม่มีใครสามารถที่จะสามารถกล่าวพรรณนา ถึงพรที่ได้รับจากการอยู่ "ในพระองค์" ได้อย่างครบถ้วน จงถามตัวคุณเองว่า "ฉันอยู่ในพระองค์หรือไม่? ฉันกำลังดำรงชีวิตร่วมกับพระองค์เป็นดั่งเจ้าสาวที่ซื่อสัตย์ของพระองค์ ดำรงชีวิตเพื่อพระองค์เป็นดั่งผู้รับใช้ที่อุทิศชีวิตเพื่อพระองค์ และดำรงชีวิตโดยพึ่งพาพระองค์เป็นดั่งบุตรที่ต้องให้พระองค์คอยดูแล"

"ใช่แล้ว ข้าฯ ต้องและจะยึดถือว่าทุกสิ่ง
เป็นเพียงการขาดทุนเพื่อเห็นแก่พระคริสต์
โอ ขอที่จิตใจข้าฯ จะพบได้ในพระองค์
และพบเข้าร่วมในความชอบธรรมของพระองค์"
(Isaac Watts, เพลง "I Boast No More")

J. Smith (ปรับปรุงโดย Alina McKenzie)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น