วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เพื่อเตรียมธรรมมิกชนให้เป็นคนที่จะรับใช้ (1/5)


11 และ​พระ​องค์​เอง​ประ​ทาน​ให้​บาง​คน​เป็น​อัคร​ทูต บาง​คน​เป็น​ผู้​เผย​พระ​วจนะ บาง​คน​เป็น​ผู้​ประ​กาศ​ข่าว​ประ​เสริฐ บาง​คน​เป็น​ศิษยา​ภิบาล​
และ​อา​จารย์
12 เพื่อ​เตรียม​ธรร​มิก​ชน​สำ​หรับ​การ​ปรน​นิ​บัติ​และ​การ​เสริม​สร้าง​พระ​กาย​ของ​พระ​คริสต์
13 จน​กว่า​เรา​ทุก​คน​จะ​บรรลุ​ถึง​ความ​เป็น​น้ำ​หนึ่ง​ใจ​เดียว​กัน​ใน​ความ​เชื่อ​และ​ใน​ความ​รู้​ถึง​พระ​บุตร​ของ​พระ​เจ้า บรรลุ​ถึง​ความ​เป็น​ผู้​ใหญ่ คือ​โต​
เต็ม​ถึง​ขนาด​ความ​บริ​บูรณ์​ของ​พระ​คริสต์
14 เพื่อ​เรา​จะ​ไม่​เป็น​เด็ก​อีก​ต่อ​ไป ถูก​ซัด​ไป​ซัด​มา​และ​พัด​ไป​พัด​มา​ด้วย​ลม​คำ​สั่ง​สอน​ทุก​อย่าง ด้วย​เล่ห์​กล​ของ​มนุษย์ ตาม​อุบาย​ที่​ฉลาด​ใน​
การ​ล่อ​ลวง
15 แต่​ให้​เรา​ยึด​ถือ​ความ​จริง​ด้วย​ความ​รัก เพื่อ​จะ​เจริญ​ขึ้น​ใน​ทุก​ด้าน​สู่​พระ​องค์​ผู้​เป็น​ศีรษะ​คือ​พระ​คริสต์
16 เนื่อง​จาก​พระ​องค์​นี้​เอง ร่าง​กาย​ทั้ง​หมด​จึง​ได้​รับ​การ​เชื่อม​และ​ประ​สาน​เข้า​ด้วย​กัน​โดย​ทุกๆ ข้อ​ต่อ​ที่​ประ​ทาน​มา​นั้น และ​เมื่อ​แต่​ละ​ส่วน​ทำ​
งาน​ตาม​หน้าที่​แล้ว ก็​ทำ​ให้​ร่าง​กาย​เจริญ​และ​เสริม​สร้าง​ตน​เอง​ขึ้น​ด้วย​ความ​รัก (เอเฟซัส 4:11-16 THSV)

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว และวันนี้ก็เป็นอาทิตย์แรกของเดือนกรกฎาคม ครึ่งปีผ่านไปแล้ว
พระเยซูคริสต์ได้ทำลายกำแพงที่ขวางกั้นเราออกไป ทำให้เราทั้งหลายที่เป็นปฏิปักษ์ต่อกันได้รวมกันได้ และเรากับพระเจ้าก็สามารถที่จะคืนดีกันได้
11 และ​พระ​องค์​เอง​ประ​ทาน​ให้​บาง​คน​เป็น​อัคร​ทูต บาง​คน​เป็น​ผู้​เผย​พระ​วจนะ บาง​คน​เป็น​ผู้​ประ​กาศ​ข่าว​ประ​เสริฐ บาง​คน​เป็น​ศิษยา​ภิบาล​และ​อา​จารย์
12 เพื่อ​เตรียม​ธรร​มิก​ชน​สำ​หรับ​การ​ปรน​นิ​บัติ​และ​การ​เสริม​สร้าง​พระ​กาย​ของ​พระ​คริสต์ (เอเฟซัส 4:11-12 THSV)
เราทั้งหลายรวมกันเป็นคริสตจักร จุดมุ่งหมายของการตั้งคริสตจักร คือ ทำให้คนซึ่งอดีตเป็นคนบาป ได้รับความรอด และได้คืนดีกับพระเจ้า พระองค์ประทานความหวังและทรงมีแผนการสำหรับเรา เราต้องเดินตามแผนการของพระองค์
ข้าพเจ้าหวังว่าเราทุกคน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคริสตจักรสะพานเหลือง จะได้เป็นผู้ที่เสริมสร้างคริสตจักร
ก่อนที่เราจะทำอะไร เราต้องใคร่ครวญว่าพระเจ้าเตรียมชีวิตเราอย่างไร เพื่อเราจะอยู่ในคริสตจักรแล้วจะเติบโตและเกิดผล
ในคริสตจักรยุคเริ่มแรก พระเจ้าได้ใช้อัครทูตและผู้เผยพระวจนะมาสำแดงพระวจนะของพระองค์ พวกเขาเหล่านั้นเป็นผู้ที่รับสนองพระวจนะของพระเจ้า เพื่อช่วยเหลือให้ชีวิตฝ่ายวิญญาณของธรรมมิกชนได้เติบโตขึ้น
หลังจากที่คริสตจักรในยุคพันธสัญญาใหม่ได้ก่อตั้งขึ้นอย่างมั่นคง ก็จะมีผู้เผยแพร่ข่าวประเสริฐ ศิษยาภิบาล และอาจารย์ ดังเช่นที่อาจารย์เปาโลได้ประกาศกับชาวต่างชาติ อาจารย์เปโตรประกาศกับชาวยิว ฟีลิปประกาศกับคนอัฟริกา และทิโมธีประกาศกับคนทั่วไป มิชชันนารีในยุคปัจจุบันก็ประกาศกับคนทั่วไปเช่นกัน โดยไม่หยุด ณ ที่ใดที่หนึ่ง ด้านหนึ่งประกาศ อีกด้านหนึ่งก็เลี้ยงดูให้ธรรมมิกชนมีความเชื่อคริสเตียนมั่นคง และสร้างคริสตจักรขึ้นมา
พระเจ้าได้ทำให้บางคนลุกขึ้นมาประกาศข่าวประเสริฐ บางคนเป็นอาจารย์ บางคนเป็นศิษยาภิบาล พระเจ้าได้ใช้บุคคลเหล่านี้ในคริสตจักรเพื่อทำให้พี่น้องทั้งหลายได้รับการเสริมสร้างและรับการอภิบาลด้วย
เราเป็น 1 ส่วนในคริสตจักรของพระเจ้า ทุกคนสามารถที่จะได้รับการเตรียมจากพระเจ้า ให้เป็นผู้รับใช้ของพระองค์ได้
ขอบคุณพระเจ้า คริสตจักรสะพานเหลืองมีอายุ 115 ปีแล้ว เป็นคริสตจักรใหญ่แห่งหนึ่ง และเป็นพระพรในคริสตจักรภาค 7 นี่เป็นพระคุณของพระเจ้า แต่ต้องระมัดระวังอย่าภาคภูมิใจจนเกินไป เรายังคงต้องแสวงต่อไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะเป็นคริสตจักรที่แข็งแรงและสมบูรณ์
ทำอย่างไรคริสตจักรจึงจะเติบโตขึ้น?
 
ศจ. วิวัฒน์ วงศ์สันติชน
คำเทศนาการนมัสการรวม คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 03/07/2011
เรื่อง เพื่อเตรียมธรรมมิกชนให้เป็นคนที่จะรับใช้
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น