วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

การคืนพระชนม์ของพระคริสต์ (6/8)

2. Will The Dead Be Resurrected? (2)

พระเจ้าได้ให้เครดิตแก่พระคริสต์ให้ควบคุมทุกอย่าง ทุกอย่างอยู่ใต้พระองค์ แต่ไม่ได้รวมถึงพระเจ้า เพราะพระเจ้าทรงอยู่เหนือทุกอย่าง แต่นอกจากพระเจ้าแล้ว ทุกสิ่งล้วนอยู่ใต้พระเยซูคริสต์ พระองค์ที่เราเชื่อวางใจ
แล้วคนที่ตายแล้วจะฟื้นขึ้นหรือไม่? อาจารย์เปาโลกล่าวว่า "ถ้าไม่มีการคืนชีพ และคนที่ตายแล้วไม่ฟื้นขึ้นมา" ที่ใช้คำว่า "ถ้า" เพราะขณะเมื่ออาจารย์เปาโลเขียนอยู่ ดูเหมือนว่าคริสเตียนบางคนในคริสตจักรในโครินธ์ ได้มีการทำบัพติสมาให้แก่คนที่ตายไปแล้ว ซึ่งคนที่ตายนั้นอาจเป็นเพื่อน หรือคนในครอบครัว และอาจเป็นคนที่เชื่อหรือไม่ก็ตาม อาจารย์เปาโลก็เหมือนกับพูดเปรียบเปรยด้วยคำถามนี้ ว่าถ้าหากไม่เชื่อว่ามีการฟื้นชีพ ทำไมต้องทำเช่นนี้ แต่อาจารย์เปาโลไม่ได้พยายามแนะนำให้ทำการบัพติสมาสำหรับคนตาย
คนอย่างอาจารย์เปาโล ก็เสี่ยงชีวิตทุกวันเพราะเป็นคริสเตียน ถ้าไม่มีความหวังเรื่องการฟื้นคืนชีพ ทำไมท่านจึงไม่ดื่มรื่นเริงไปวัน ๆ? ซึ่งก็ไม่ต่างกับบางคนในสมัยนี้ เพราะเขาไม่เข้าใจในเรื่องการคืนชีพ หรืออาจไม่เคยได้ยินข่าวประเสริฐ เลยไม่มีความหวัง จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องเข้าใจถึงการคืนชีพหลังจากความตาย
อาจารย์เปาโลแนะนำอย่า "อย่าหลงไป" โครินธ์เป็นเมืองใหญ่เหมือน กทม. หลายสิ่งก็แย่ลง ถ้าเราอยู่กับคนไม่ดี เราจะได้รับผลกระทบ ได้รับอิทธิพลจากเขา อาจารย์เปาโลได้กล่าวอย่างชัดเจน และสอนเรา ให้หยุดความบาป ถ้ารู้สึกแย่กับสิ่งเหล่านั้น ถ้าหากเชื่อในพระเจ้า ก็ขอที่จะทำตามที่อาจารย์เปาโลสอน
มีคนถามว่า "คนที่ตายไปแล้วจะฟื้นมาได้อย่างไร? แล้วจะมีรูปร่างลักษณะใด?" อาจารย์เปาโลก็อุทานว่า "โอ คนเขลา" เรารู้ว่าเรามีความหวังว่าพระองค์ฟื้นคืนชีพ และผู้ที่ตายไปแล้วก็จะฟื้นขึ้นมาจริง ๆ และอาจารย์เปาโลก็จะอธิบายต่อถึงว่ากายที่ฟื้นขึ้นมาแล้วเป็นเช่นไร

อ. Howard Tsang
ล่ามโดย Nattakorn Vuttichaipornkul
คำแบ่งปันรายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 03/07/2011
เรื่อง The Resurrection of Christ
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น