วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ความหวัง (6/7)

ถ้าเรามีหลักประกัน ว่าจะมีของกินใหม่ ๆ ทุกเวลาเช้า เราคงจะไม่ต้องกลัวแม้ว่าเราจะไม่มีเงินเลย เราคงจะมีความหวังใจ
คริสตจักรของข้าพเจ้า พระเจ้าทรงเมตตา ที่ในความแตกต่าง ก็มีคำพยานมากมายที่คนที่เหมือนจะหมดความหวังกลับมีความหวังขึ้นมา เพราะความรักของพระเจ้านั้นใหม่สดทุกเวลาเช้า
พระเจ้าทรงเป็นส่วนของเรา ถ้าเรามีความเชื่อมั่นในพระเจ้า เราจะมีความหวัง ถ้าเรารักในพระเจ้า เราจะมีความหวัง อย่ารักเพียงแค่ปากแต่ไม่เชื่อ อย่าพูดว่ามีความเชื่อแต่กลับไร้ความหวัง
สมาชิกในคริสตจักรท่านหนึ่ง เห็นข้าพเจ้าไม่ใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ จึงได้ซื้อสิ่งต่าง ๆ ให้ข้าพเจ้า ตั้งแต่ iPod ซึ่งข้าพเจ้าฟังได้ไม่นาน ก็รู้สึกไม่ค่อยชอบการฟังใส่หู และสุดท้าย สมาชิกอีกท่านหนึ่ง เห็นข้าพเจ้าไม่ใช่คอมพิวเตอร์ ไม่ใช่เทคโนโลยีเลย จึงซื้อ Blackberry ให้ข้าพเจ้า และค่อย ๆ สอนข้าพเจ้า เรียนอาทิตย์ละครั้งหลังเซลล์ โดยมีเงื่อนไข คือให้ข้าพเจ้าส่งข้อพระคัมภีร์ให้เขาวันละ 1 ข้อ และต่อมาก็ให้ส่งให้คนอื่นด้วย ข้าพเจ้าพยายามใช้ จนปัจจุบันสามารถใช้ได้คล่องมากขึ้น
ไม่นานมานี้ ก็มีคน BB มาปรึกษา ว่าต้องเผชิญกับคนไม่น่ารัก ขอพระคัมภีร์ด่วน ข้าพเจ้าจึงส่งกลับไป ว่าให้อ่านพระคัมภีร์ข้อนั้นข้อนี้ กลายเป็นสิ่งที่ช่วยให้คนออกจากความสิ้นหวัง ซึ่งสิ่งที่ช่วยคือพระวจนะของพระเจ้า ที่ช่วยให้ความหวังมีทางออก

ศจ. ธงชัย ประดับชนานุรัตน์
คำเทศนาการนมัสการรอบบ่าย คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 08/05/2011
เรื่อง ความหวัง
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น