วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เพื่อเตรียมธรรมมิกชนให้เป็นคนที่จะรับใช้ (5/5)

II. เตรียมทุกคนให้เป็นผู้รับใช้

เราทุกคนได้รับการเตรียมให้เป็นผู้รับใช้ คริสตชนมีหน้าที่ของตนเอง
เนื่อง​จาก​พระ​องค์​นี้​เอง ร่าง​กาย​ทั้ง​หมด​จึง​ได้​รับ​การ​เชื่อม​และ​ประ​สาน​เข้า​ด้วย​กัน​โดย​ทุกๆ ข้อ​ต่อ​ที่​ประ​ทาน​มา​นั้น และ​เมื่อ​แต่​ละ​ส่วน​ทำ​งาน​ตาม​หน้าที่​แล้ว ก็​ทำ​ให้​ร่าง​กาย​เจริญ​และ​เสริม​สร้าง​ตน​เอง​ขึ้น​ด้วย​ความ​รัก (เอเฟซัส 4:16 THSV)
บ่อยครั้งพระคัมภีร์กล่าวถึงคริสตจักรโดยเปรียบเหมือนร่างกายของคน โดยมีศีรษะคือพระเยซูคริสต์ และพี่น้องในคริสตจักรก็เป็นอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย ร่างกายที่แข็งแรง ก็ย่อมทำงานได้ปกติ โดยรับบัญชาการจากสมอง และจะร่วมใจช่วยเหลือกันและกัน เป็นคริสตจักรที่สมบูรณ์
เรามีพระเยซูคริสต์เป็นแบบอย่างที่ดีกับเราทั้งหลาย เราควรเป็นหนึ่งเดียวกันกับพระองค์ แม้ของประทานแตกต่างกัน เราก็จะทำตามหน้าที่ของแต่คน ร่วมในพันธกิจของพระเจ้า ร่วมประสานกัน
หากว่าคนหนึ่ง ปวดฟันข้างซ้าย จึงใช้ฟันข้างขวาเคี้ยวตลอด และฟันข้างซ้ายก็ไม่ได้ใช้เลย หากเป็นเช่นนี้ร่างกายจะสมบูรณ์หรือไม่?
ในคริสตจักร บางคนร่วมพันธกิจมากมาย และสวมหมวกหลายใบ ขณะที่บางคนก็ไม่สวมหมวกเลย ก็เหมือนกับที่เคี้ยวอาหารด้วยฟันข้างขวาตลอด ซึ่งเมื่อนาน ๆ ก็จะมีปัญหา และฟันข้างซ้ายซึ่งมีโรคอยู่ หากไม่ได้รับการรักษาก็จะเกิดปัญหา
เรามีความอ่อนแอด้านใด ขอพระเจ้าช่วยเหลือเรา
ถ้าเราไม่ได้รับการตรักเตรียมให้พร้อมสมบูรณ์แล้ว แล้วเราจะปรนนิบัติพระเจ้าอย่างไร? ไม่ว่าเราจะเป็นคริสเตียนกี่สิบปีแล้ว แต่หากไม่ร่วมงานในพันธกิจของคริสตจักรเลย ท่านก็ได้บกพร่องต่อพระเจ้า แล้วเราจะสร้างคริสตจักรอย่างไร? ขอพระเจ้าทรงเมตตาเรา
ขอที่เราทุกคนจะยอมให้พระคำของพระเจ้าเตรียมเราให้พร้อม ขอที่เราจะลงทะเบียนเรียนพระคัมภีร์ในตอนเช้าวันอาทิตย์ มีชั้นเรียนต่าง ๆ ที่สามารถเข้าร่วมได้ เมื่อเราได้รับการตรักเตรียมให้พร้อมแล้ว เราก็จะพร้อมที่จะเข้าพันธกิจของพระเจ้า เกิดผลตามหน้าที่ของเรา เมื่องานของพระเจ้าเริ่มต้นแล้ว คริสตจักรก็เติบโตได้ ซึ่งการเติบโตของคริสตจักรเป็นน้ำพระทัยของพระเจ้า ขอที่เราจะทำตามน้ำพระทัยของพระเจ้า ยอมรับการตรักเตรียม
ทุกคนมีหน้าที่ของตนที่จะทำให้สมบูรณ์ ไม่มีทางลัด
เมื่อได้รับการเชิญให้ร่วมพันธกิจ บางคนอาจจะอ้างว่าทำอะไรไม่ได้เลย ก็ขอที่เราจะรับการตรักเตรียมให้พร้อม เพราะถ้าไม่พร้อม ก็ทำตามหน้าที่ไม่ได้ คริสตจักรก็ไม่สามารถเป็นสง่าราศีได้ ไม่สามารถประกาศพระบารมีของพระเยซูคริสต์ออกไปได้
ขอที่เราจะยอมรับการตรักเตรียม เพื่อคริสตจักรของเรา จะเป็นคริสตจักรที่เต็มไปด้วยสง่าราศี ประกาศพระบารมีแก่ปวงชน
 
ศจ. วิวัฒน์ วงศ์สันติชน
คำเทศนาการนมัสการรวม คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 03/07/2011
เรื่อง เพื่อเตรียมธรรมมิกชนให้เป็นคนที่จะรับใช้
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น