วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ความหวัง (7/7)

ถ้าเราไม่บรรจุพระคำของพระเจ้าไว้ในความทรงจำ เราก็คงจะไม่สามารถหวนคิดขึ้นมาได้ ถ้าหวนคิดขึ้นมาได้แสดงว่าเคยรู้แล้ว ดังเช่นคอมพิวเตอร์ที่ไม่เคยมีข้อมูลเลย เราคงจะหาข้อมูลจากคอมพิวเตอร์นั้นไม่ได้ ถ้าเราอยากกดอะไร ดูอะไร เราต้องใส่ข้อมูลลงมาก่อน
หลายคนบอกว่าพระเจ้าไม่เคยตอบอะไรเลย เป็นเพราะว่าเราไม่เคยมีข้อมูลอะไรเลยหรือไม่?
แต่เยเรมีย์ได้ใส่ข้อมูลไว้แล้ว และได้หวนคิดขึ้นมาได้
เราจะไม่เป็นคริสเตียนแบบสิ้นหวังสิ้นคิด ถ้าเรามีพระวจนะของพระเจ้าอยู่ในความคิด เราก็จะไม่สิ้นคิด ยามที่คิดไม่ออกก็กดปุ่มขอจากพระเจ้า และพระเจ้าจะนำสิ่งที่เรามีไว้ออกมาช่วยเรา
ข้าพระองค์ได้สะสมพระดำรัสของ พระองค์ไว้ในใจของข้าพระองค์
เพื่อข้าพระองค์จะไม่ทำบาปต่อพระองค์ (สดุดี 119:11)
ขอที่เราจะใส่พระวจนะ เพื่อเราจะหวนคิดขึ้นมาได้ และมีความหวังใจขึ้นมา
เราพร้อมจะรับสถานการณ์ต่าง ๆ ด้วยพระวจนะ ให้เรามีความหวัง มีความเชื่อ พระวจนะจะเป็นสิ่งที่ให้ความหวัง เพราะเรามีพระเจ้าแห่งความหวัง
จิตใจของข้าพเจ้าสงบคอยท่าพระเจ้าแต่องค์เดียว
เพราะความหวังของข้าพเจ้ามาจากพระองค์ (สดุดี 42:5)
ช่วงที่ผ่านมา ข้าพเจ้าเห็นพระเจ้าทรงเคลื่อนไหวอย่างมาก มีพี่น้องนำคนมาหาพระเจ้าแทบจะทุกครั้ง
มีคนมากมายมาหาพระเจ้า รวมถึงคนที่เคยออกจากทางพระเจ้าแล้วกลับมาอีกครั้ง ถ้าเราไม่ท้อใจ เดินต่อไปเรื่อย ๆ เราจะไม่เพียงแต่มีชีวิตต่อไป แต่เราจะช่วยให้คนอื่นมีความหวังใจขึ้นมาได้
ขอพระเจ้าอวยพรที่เราทั้งหลายจะมีความหวังใจในชีวิต ทั้งในเรื่องครอบครัว อาชีพการงาน ความสัมพันธ์ ขอที่เราจะมีความหวังในพระเจ้าเสมอ เพราะความรักของพระเจ้านั้นใหม่สดทุกเวลาเช้า
 
ศจ. ธงชัย ประดับชนานุรัตน์
คำเทศนาการนมัสการรอบบ่าย คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 08/05/2011
เรื่อง ความหวัง
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น