วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เพื่อเตรียมธรรมมิกชนให้เป็นคนที่จะรับใช้ (3/5)

I. การเตรียมธรรมมิกชน (2)

คริสเตียนเมื่ออยู่ในคริสตจักร ก็มีอาจารย์ที่สอนเรา มีผู้ปกครอง มัคนายก ครูสอนพระคัมภีร์ บุคคลเหล่านี้ส่งเสริมชีวิตฝ่ายวิตวิญญาณของผู้เชื่อ
หากผู้เชื่อไม่เติบโต เราต้องถามว่า นี่เป็นหน้าที่ของใคร? ช่วยเหลืออย่างไร?
การเติบโตฝ่ายวิญญาณ เป็นหน้าที่ของทั้งสองฝ่าย
  1. ฝ่ายคริสเตียนใหม่ เขาต้องมีจิตใจยอมรับการเลี้ยงดูและอภิบาล
  2. ฝ่ายคริสตจักร คริสตจักรจะต้องหาวิธีที่จะดูแลเขา เลี้ยงดูชีวิตฝ่ายจิตวิญญาณของเขาให้เติบโตขึ้นมา
คริสตจักรของเรามีคณะต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อคุณ อนุชน ยุวชน สตรี รวี และคณะต่าง ๆ รวมถึงมีกลุ่มเซลล์ต่าง ๆ สิ่งเหล่านี้มีไว้เพื่อจะเลี้ยงดูสมาชิกในเติบโต
อาจารย์เปาโลได้กล่าวแก่คริสตจักรโครินธ์
ท่าน​ทั้ง​หลาย​จง​ทำ​ตาม​แบบ​อย่าง​ของ​ข้าพ​เจ้า เหมือน​กับ​ที่​ข้าพ​เจ้า​ทำ​ตาม​แบบ​อย่าง​ของ​พระ​คริสต์ (1 โครินธ์ 11:1 THSV)
ท่านผู้ที่เป็นครู สามารถพูดได้หรือไม่ว่า จงเลียนแบบครู เหมือนที่ครูเลียนแบบพระคริสต์?
ขอที่ผู้นำจะสนใจจุดนี้ เรารู้ว่าเราห่างเหินจากพระคัมภีร์ไม่ได้
 
ศจ. วิวัฒน์ วงศ์สันติชน
คำเทศนาการนมัสการรวม คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 03/07/2011
เรื่อง เพื่อเตรียมธรรมมิกชนให้เป็นคนที่จะรับใช้
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น