วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

การคืนพระชนม์ของพระคริสต์ (8/8)

3. What Is The Resurrection Body? (2)

ชีวิตฝ่ายร่างกายมาก่อน ชีวิตฝ่ายวิญญาณมาทีหลัง อาจารย์เปาโลได้กล่าวลำดับเช่นนี้ซ้ำไปซ้ำมา เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องรู้และเข้าใจ
เราอยู่ในโลกนี้ เราสืบเชื้อสายมาจากอาดัม เราจึงต้องตาย และเรามีความหวังเดียว คือ การที่เราติดตามพระเยซูคริสต์ เพื่อเราจะได้รับการชุบชีวิตขึ้นมาเป็นชาวสวรรค์เช่นเดียวกับพระองค์
ร่างกายนี้เราเข้าแผ่นดินของพระองค์ไม่ได้ อาจารย์เปาโลก็ได้กล่าวอีกครั้งหนึ่ง ให้เราให้ความสนใจ นี่คือความลึกลับ ว่าเราบางคนอาจจะไม่ตาย แต่เราทุกคนจะได้รับการเปลี่ยนใหม่ เพราะเมื่อพระองค์เสด็จกลับมา บางคนก็ยังมีชีวิต ซึ่งเหตุการณ์จะเกิดเร็วขึ้นมาก และพระองค์จะมาด้วยเสียงแตรแห่งชัยชนะ ซึ่งจะทำให้คนที่หลับอยู่ตื่นขึ้นมา มีชัยชนะเหนือความตาย และจะฟื้นขึ้นมาด้วยกายฝ่ายวิญญาณ นั่นคือคำตอบสำหรับคำถามว่าคนจะฟื้นจากความตายได้อย่างไร และรูปร่างเช่นไร
พระเจ้าทรงประทานชัยชนะแก่เรา ผ่านทางพระเยซูคริสต์
สิ่งที่เราต้องทำ คือ
  • ยึดมั่นในความเชื่อเรื่องการคืนพระชนม์ของพระองค์
  • เชื่อฟังพระองค์ทั้งสิ้น
  • รับใช้พระองค์ ซึ่งการรับใช้ของเราจะไม่ไร้ค่า
 

ขอที่เราจะคิดใคร่ครวญ

  1. การที่เราเป็นคริสเตียน เราได้พึ่งพาการคืนพระชนม์ของพระคริสต์อย่างไร? เมื่อเรารู้ความจริงเรื่องการคืนพระชนม์ ได้รู้ความหวัง รู้ว่าร่างกายจะเป็นเช่นไรแล้ว แล้วเราจะพึ่งพาพระองค์อย่างไร?
  2. เรามั่นใจหรือไม่ ที่จะบอกคนอื่น เกี่ยวกับความจริงเรื่องการคืนพระชนม์ของพระองค์? บางครั้ง เมื่อมีคนถาม เราอาจจะตอบไม่ได้ จากข้อมูลเหล่านี้และข้อมูลจากอาจารย์เปาโล ข้าพเจ้าอยากให้เราเข้าใจ นำไปคุยกับคนอื่นถึงสิ่งเหล่านี้ เพื่อนำเขามาเชื่อสิ่งเหล่านี้
  3. การที่เรารู้ข้อมูลเหล่านี้แล้วเราจะทำอย่างไร เพื่อที่จะทำลายอำนาจของบาป? เพราะเราเข้าใจแล้วว่า ความบาปนำไปสู่ความตาย และมีทางเดียวที่จะทำลายวงจรนี้ได้ คือการฟื้นชีพจากความตาย โดยองค์พระเยซูคริสต์เจ้า

อ. Howard Tsang
ล่ามโดย Nattakorn Vuttichaipornkul
คำแบ่งปันรายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 03/07/2011
เรื่อง The Resurrection of Christ
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น