วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

การคืนพระชนม์ของพระคริสต์ (4/8)

1. Was Jesus Christ Resurrected and Why? (3)

แล้วทำไมอาจารย์เปาโลจึงบอกว่าท่านได้เกิดมาอย่างไม่ปกติ? ก็เพราะท่านได้ข่มเหงคริสตจักร ท่านเขียนในจดหมายของท่านเลยว่า ความรอดเป็นเพราะพระคุณของพระเจ้า ไม่ใช่เพราะการทำงานหนัก
หลายคนอาจทำงานหนักมากกว่าอาจารย์เปาโล แต่ท่านถวายเกียรติแด่พระเจ้าทั้งหมด ท่านมีชีวิตอยู่และได้รับความรอดก็โดยพระคุณ
อาจารย์เปาโลได้กล่าวว่า "โดยพระคุณของพระเจ้า ข้าพเจ้าจึงเป็นอย่างที่เป็นอยู่นี้" และท่านก็ได้ประกาศเรื่องการคืนพระชนม์ของพระองค์
ผู้คนต่างเทศนาเกี่ยวกับการคืนพระชนม์ ถ้าหากไม่มีการคืนชีพหลังจากความตายแล้ว ก็หมายความว่าพระองค์ไม่ทรงรักเรา พระองค์ไม่ต้องการพบหน้าเราอีก เราตายแล้วก็จะจบไป แล้วทำไมต้องมีการคืนพระชนม์อีกเล่า? ก็เพราะพระเจ้าอยากพบกับเรา พระองค์ต้องการให้เรากลับไปในอาณาจักรของพระองค์
แต่เพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้า ส่วนเราเป็นคนบาป เรากลับหาพระองค์ไม่ได้ นี่จึงเป็นเหตุที่พระองค์ทรงประทานพระเยซูคริสต์ สิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน เพื่อเราทั้งหลายได้รับอภัยโทษบาป และจะทำเช่นนั้นได้ พระองค์จำเป็นต้องทำให้พระเยซูคริสต์ทรงคืนพระชนม์เป็นคนแรกก่อน
ถ้านี่ไม่จริง เรื่องเหล่านี้ก็ไร้จุดหมาย ไร้ค่า และเรื่องราวเกี่ยวกับพระองค์ก็ไม่จริง สิ่งนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก และเราจะต้องจำไว้เสมอ
ถ้าพระเจ้าไม่ได้ชุบชีวิตพระคริสต์ขึ้นมา คนอื่น ๆ ที่ตายไปแล้ว ก็จะไม่ฟื้นขึ้นมา เราก็จะกลายเป็นคนบาปเหมือนเดิม คนที่ล่วงหลับไป ก็สูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง (การที่หลับอยู่หมายถึงความตาย)
แล้วอะไรเกิดขึ้นกับคนเหล่านั้นที่ตายไป? อาจารย์เปาโลก็ได้ให้เงื่อนงำแก่เรา ถ้าหากไม่มีการชุบชีวิตขึ้นมา คนที่ตายแล้วก็จะหายไป เราก็จะมีความหวังในพระคริสต์เฉพาะในชีวิตนี้เท่านั้น และก็เป็นเรื่องที่น่าสงสารมากกว่าคนอื่น ๆ เสียอีก
เมื่อเราเข้าใจและเชื่อเรื่องการคืนพระชนม์ของพระเยซูคริสต์แล้ว เราก็จะมีความหวังใจว่าคนที่ตายไปจะได้รับการชุบขึ้นมาอีก

อ. Howard Tsang
ล่ามโดย Nattakorn Vuttichaipornkul
คำแบ่งปันรายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 03/07/2011
เรื่อง The Resurrection of Christ
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น