วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

การคืนพระชนม์ของพระคริสต์ (3/8)

1. Was Jesus Christ Resurrected and Why? (2)

มุมมองหลาย ๆ มุมมองที่น่าสนใจ ที่ยืนยันถึงการคืนพระชนม์ของพระเยซูคริสต์
  1. พระองค์ทรงถูกฆ่าโดยการตรึงบนไม้กางเขน ซึ่งเป็นการประหารชีวิตที่โหดร้ายที่สุด ขอที่เราจะจินตนาการ หากสิ่งนั้นไม่ได้เกิดขึ้นจริง ความจริงนี้คงจะหายไปแล้ว 2,000 กว่าปีแล้ว แต่ที่ผ่านมา หลักฐานทุกอย่าง ไม่มีสิ่งใดเลยที่สามารถบอกว่าไม่จริง
  2. สาวกของพระองค์เชื่อว่าพระองค์ทรงฟื้นคืนพระชนม์จริง ๆ เพราะเขาเห็นจริง ๆ บางคนถึงกับตายเพราะความเชื่อนั้น ซึ่งก็เหมือนกับพี่น้องคริสเตียนในประเทศแถบตะวันออกกลางที่ต้องตายเพราะความเชื่อ และเรื่องราวที่เกิดขึ้นถูกเขียนในพระคัมภีร์ใหม่ ซึ่งเป็นช่วงเวลาไม่กี่สิบปีหลังจากเหตุการณ์ โดยเขียนขึ้นในช่วงประมาณ ค.ศ. 50-60 นั่นคือประมาณ 20-30 ปีหลังจากที่พระพระเยซูคริสต์ทรงถูกตรึงที่ไม้กางเขน ซึ่งถ้าหากเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องจริง ก็คงจะมีคนที่คัดค้าน แต่ผู้คนต่างยึดถือข้อมูลนี้ ซึ่งความจริงเท่านั้นที่จะอยู่ได้นานเพียงนี้
  3. ชีวิตของอาจารย์เปาโลที่ได้รับการเปลี่ยนแปลง อาจารย์เปาโล ซึ่งเดิมชื่อเซาโล เป็นคนหนึ่งที่ตามไล่ล่าคริสเตียน และทำร้ายคริสเตียน เป็นศัตรูของพระคริสต์ แต่ตัวท่านเองได้พบพระเยซูคริสต์หลังจากที่พระองค์ทรงคืนพระชนม์ และชีวิตของท่านได้รับการเปลี่ยนแปลงหลังจากนั้น ไม่ใช่แค่เพื่อนของพระองค์เท่านั้น ที่ยืนยันถึงการคืนพระชนม์ของพระองค์ แม้แต่ศัตรูของพระองค์ก็ยังยืนยันด้วย ซึ่งไม่เกี่ยวกับความรักใคร่ แต่เป็นความจริง
  4. การเปลี่ยนแปลงของยากอบ ซึ่งเป็นน้องต่างมารดาของพระเยซู ซึ่งในช่วงเวลาที่พระองค์ทรงอยู่ ยากอบไม่เชื่อที่พระองค์ตรัสว่าทรงเป็นบุตรองพระเจ้า แต่หลังจากการคืนพระชนม์ของพระองค์ ท่านได้พบกับพระเยซูคริสต์ และได้เป็นผู้นำคริสตจักรในเยรูซาเล็มในเวลาต่อมา
การคืนพระชนม์เกิดขึ้นจริง ๆ ไม่ใช่เรื่องตลก ไม่ใช่สิ่งที่คนบางคนสร้างขึ้น แต่เป็นความจริง
อ. Howard Tsang
ล่ามโดย Nattakorn Vuttichaipornkul
คำแบ่งปันรายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 03/07/2011
เรื่อง The Resurrection of Christ
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น