วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

การคืนพระชนม์ของพระคริสต์ (1/8)

The Resurrection of Christ: Mystery and Victory

พระธรรม 1 โครินธ์ บทที่ 15 ประกอบไปด้วยเนื้อหาที่น่าสนใจและเข้มข้นทีเดียว เพราะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการคืนพระชนม์ของพระองค์ ซึ่งเป็นความลึกลับ และเป็นชัยชนะ
พระธรรม 1 โครินธ์ เขียนโดยอาจารย์เปาโล ซึ่งเราจะมาเรียนรู้ด้วยกัน 3 ประเด็นในวันนี้
  1. Was Jesus Christ Resurrected and Why? การที่เราเป็นคริสเตียน เราก็ทราบอยู่แล้วว่าพระเยซูคริสต์ทรงฟื้นจากความตาย ซึ่งเป็นจากความเชื่อ แต่วันนี้เราจะมาดูที่พระคัมภีร์ เพื่อที่จะคิดวิเคราะห์หลายแง่มุม
  2. Will The Dead Be Resurrected? หลายคนถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับคนที่ตายแล้ว หรือหลังจากโลกนี่แล้วจะเป็นเช่นไร
  3. What Is The Resurrection Body? ช่วงเวลานั้น คริสตจักรโครินธ์มีคำถามนี้ นี่จึงเป็นเหตุผลที่อาจารย์เปาโลเขียนถึงคริสตจักรในสมัยนั้น

ภูมิหลังของโครินธ์

เมืองโครินธ์เป็นเมืองสำคัญของประเทศกรีซ ทั้งทางด้านการค้าและการเมือง คริสเตียนที่อยู่ในเมืองนั้น ก็ได้รับอิทธิพลในเรื่องความบาป และเกิดการโต้เถียงกันเอง
เมื่อคริสเตียนอยู่ในเมืองใหญ่ ย่อมได้รับอิทธิพลเรื่องเงิน อำนาจ สังคม หรือได้รับอิทธิพลจากคนอื่น ๆ ที่ไม่ได้เป็นคริสเตียน ซึ่งเหมือนกับสมัยนี้ ซึ่งเราก็กำลังประสบปัญหาเช่นเดียวกัน
เวลานั้นอาจารย์เปาโลเห็นว่าจำเป็นที่จะต้องเขียนถึงคริสตจักรที่เมืองโครินธ์ เพื่อนำเขาให้เข้าใจถึงทิศทางที่ถูกต้อง และสอนเขาถึงการดำเนินชีวิตคริสเตียนที่ดีและถูกต้อง
 
อ. Howard Tsang
ล่ามโดย Nattakorn Vuttichaipornkul
คำแบ่งปันรายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 03/07/2011
เรื่อง The Resurrection of Christ
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น