วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ความหวัง (5/7)

 

21 ข้าพเจ้าหวนคิดขึ้นมาได้
ข้าพเจ้ามีความหวังขึ้นเมื่อคิดได้ว่า
22 ความรักมั่นคงของพระเจ้าไม่เคยหยุดยั้ง
และพระเมตตาของพระเจ้าไม่มีสิ้นสุด
23 เป็นของใหม่อยู่ทุกเวลาเช้า
ความเที่ยงตรงของพระองค์ใหญ่ยิ่งนัก
24 จิตใจของข้าพเจ้าว่า 'พระเจ้าทรงเป็นส่วนของข้าพเจ้า
เหตุฉะนี้ข้าพเจ้าจะหวังในพระองค์'
25 พระเจ้าทรงดีต่อคนทั้งปวงที่คอยท่าพระองค์อยู่
และทรงดีต่อคนที่แสวงพระองค์
26 เป็นการดีที่จะหวังใจและรอคอย
ความรอดจากพระเจ้า (บทเพลงคร่ำครวญ 3:21-26)

เยเรมีย์ไม่เคยคิดสั้น ท่านรำพึงรำพันตั้งแต่ข้อ 1 ถึง 20 แต่พอเข้าข้อ 21 ทุกอย่างเปลี่ยนไป
ขอที่เราผ่านข้อ 1, 2, 3 ขอที่เราจะเดินต่อไปเรื่อย ๆ แม้ว่าไปถึง 16-17 จะยังไม่เห็นอะไรเลย หากเราถึง 19, 20 แล้วจะขอเลิก แม้อุตส่าห์ขมขื่นมานาน ทนมาตลอด พอจะก้าวปีถัดไปก็ยอมแพ้ ก็จะไม่พบความหวัง หากเพียงแต่เราก้าวต่อไปจนถึงข้อ 21 เราก็จะพบกับความหวัง
ตราบใดมีพระเจ้า ตราบนั้นก็มีความหวัง
ร้านแมงป่อง เจ้าของเป็นสามีภรรยาคู่หนึ่ง แต่อุบัติเหตุทำให้สามีเสียชีวิต ต่อมาภรรยาก็พบกับความสิ้นหวัง เธอเคยมีครอบครัวที่ดี มีลูกที่รัก แต่ต้องกลายเป็นแม่หม้าย สุดท้ายก็แต่งงานใหม่กับผู้ที่ไม่เชื่อพระเจ้า
สามีใหม่ของเธอก็มีรูปเคารพมากมาย จนเธอทิ้งพระเจ้าไป 16 ปี ธุรกิจก็ก้าวหน้าเป็นพันล้าน จนเปลี่ยนชื่อบริษัท และขยายสาขา
1 ปีที่ผ่านมา เธอกลับมาในวงการคริสเตียน และส่งลูกมาเรียนพระคัมภีร์ เธอคิดว่าเธออยากกลับมาหาพระเจ้า เธอได้สร้างรูปเคารพไว้ทั่วประเทศ แต่เมื่อปีที่ผ่านมา พระเจ้าตรัสกับเธอในใจ "ลูกเอ่ย กลับบ้านได้แล้ว" แค่ประโยคสั้น ๆ เธอจึงคิดถึงเพื่อนเก่า และไปโบสถ์แห่งนั้น ข้าพเจ้าไปเทศนาที่นั่นพอดี และเพื่อนของเธอแนะนำเธอให้รู้จักกับข้าพเจ้า
เธอเริ่มมาที่เซลล์ และเริ่มเรียนพระคัมภีร์ แล้วค่อยมาโบสถ์วันอาทิตย์ และต่อมาขอร้องให้ข้าพเจ้าเปิดเซลล์ที่สำนักงานแมงป่อง เชิญพนักงานทุกคนมาร่วมเซลล์ มีลูกเซลล์ 40 คน ใช้เวลาตอนพักกลางวัน ที่ผ่านมามีคนรับเชื่อ 10 กว่าคน และเมื่อไม่กี่เดือนก่อน เธอเป็นพยาน
ตอนที่เธอกลับมาหาพระเจ้า เธอกลับมาพร้อมหนี้ก้อนหนึ่ง มูลค่า 700 ล้าน พนักงานทั่วไปไม่รู้ แต่ฝ่ายบัญชีรู้ดี แต่ภายในเพียง 1 ปีที่กลับมาหาพระเจ้าพร้อมกับความสิ้นหวัง พระเจ้าก็ทรงเคลียร์หนี้ให้เธอ 700 ล้านหมดสิ้น
ถ้าเราเป็นหนี้เพียงเท่านี้ อาจฆ่าตัวตายไปแล้ว แต่เธอสู้อย่างมาก ไม่ให้คนอื่นตกใจ และตอนนี้เธอเปลี่ยนจากคนหม่นหมอง กลายเป็นคนร่าเริง ขอบคุณพระเจ้า ที่คนเป็นหนี้ 700 ล้านยังมีความหวัง ดังนั้นขอที่เราจะไม่หมดหวัง ขอที่เราจะต่อสู้ต่อไป และพึ่งพาพระเจ้า
ขณะนี้เหลือร้านเพียงแค่ 60 กว่าร้าน แต่รายได้กลับเพิ่มขึ้นมากกว่าตอนที่มีหลายร้อยร้าน พระเจ้าประทานสติปัญญาให้กับเธอ และพระเจ้าทรงนำทั้งสิ้น สิ่งที่เธอทำเพียงรักพระเจ้า และรอคอยพระองค์

ศจ. ธงชัย ประดับชนานุรัตน์
คำเทศนาการนมัสการรอบบ่าย คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 08/05/2011
เรื่อง ความหวัง
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น