วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รักไม่มีวันตาย (2/9)

1. ผู้ที่มีความรักพระเจ้าอยู่ในชีวิต คือ ผู้ที่รู้ว่าพระเจ้าที่เราเชื่อ ทรงพระชนม์อยู่กับเรา (1)

พระองค์ไม่ได้ตายจากไปเหมือนพระอื่น ๆ ที่ตายไปแล้วถูกสร้างเป็นอนุสรณ์ แต่พระองค์ทรงพระชนม์อยู่กับเราทุก ๆ ที่
จากปฐมกาล ตั้งแต่เริ่มต้น พระเจ้าทรงดำรงอยู่ก่อนสิ่งใด ๆ ในโลกนี้ และทรงเนรมิตสร้างทุกสิ่ง เราทุกคนล้วนถูกสร้างจากผงคลีดิน แต่พระเจ้าทรงใส่ชีวิต จิตวิญญาณแก่เรา และทรงใส่พระฉายาของพระองค์ไว้ในชีวิตของเรา
พระเยโฮวาห์พระเจ้าทรงปั้นมนุษย์ด้วยผงคลีดิน ทรงระบายลมปราณแห่งชีวิตเข้าทางจมูกของเขา และมนุษย์จึงเกิดเป็นจิตวิญญาณมีชีวิตอยู่ (ปฐมกาล 2:7)
พระเจ้าจึงทรงสร้างมนุษย์ขึ้นตามพระฉายาของพระองค์ ตามพระฉายาของพระเจ้านั้น พระองค์ทรงสร้างมนุษย์ขึ้น และได้ทรงสร้างให้เป็นชายและหญิง (ปฐมกาล 1:27)
พระลักษณะของพระเจ้า อาทิเช่น พระองค์ทรงบริสุทธิ์ ทรงเป็นความรัก ทรงยุติธรรม เป็นต้น แต่สิ่งที่ผู้ที่ไม่เชื่อพระเจ้าจะเห็นได้ชัดผ่านทางชีวิตของเรา คือ ความรัก พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าแห่งความรัก แล้วเราได้สำแดงความรักให้คนรอบข้างมากน้อยเพียงไร?
ความรัก เป็นพระลักษณะของพระเจ้าที่เราจะเป็นได้มากที่สุด เพราะเราคงจะไม่สามารถที่จะบริสุทธิ์เช่นเดียวกับพระองค์ได้ เพราะนิสัยของความบาปอาจยังติดตัวเราอยู่ หรือเราคงจะไม่สามารถยุติธรรมดังเช่นพระองค์ได้ ซึ่งทั้งความบริสุทธิ์และความยุติธรรมก็เป็นสิ่งที่เราจะต้องขอพระเจ้าช่วยอยู่เสมอ แต่สิ่งที่จะสำแดงว่าเรามีพระฉายของพระเจ้าได้ชัดเจนสุด คือ ความรัก เราสามารถแบ่งปันความรักให้ผู้อื่นได้

อ. พรรณี แซ่เอี๊ย
คำเทศนารายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 24/04/2011
เรื่อง รักไม่มีวันตาย
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น