วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รักไม่มีวันตาย (5/9)

2. ผู้ที่มีความรักของพระเจ้าอยู่ในชีวิต เห็นความรักได้ชัดเจนที่กางเขน (2)

ความรักของพระเจ้า ที่เสด็จมายังโลกนี้ พระองค์ทรงเดินทางสู่กางเขน สิ้นพระชนม์เพื่อเรา ซึ่งโลกนี้มองว่าเป็นเรื่องโง่ แต่ขอที่เราจะใคร่ครวญ ว่ากางเขนเป็นวิถีทางที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมให้กับมนุษย์ทุกคน ที่จะมาถึงความรอด
คนทั้งหลายที่กำลังจะพินาศก็เห็นว่าเรื่องกางเขนเป็นเรื่องโง่ แต่พวกเราที่กำลังจะรอดเห็นว่าเป็นฤทธานุภาพของพระเจ้า (1โครินธ์ 1:18)
วิถีทางของพระองค์เป็นทางแห่งกางเขน ไม่ใช่มาเพื่อครอบครองอาณาจักรต่าง ๆ อย่างกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ เพราะนั่นไม่ใช่วิถีทางของพระองค์ แต่วิถีทางของพระองค์ คือ บนเส้นทางแห่งกางเขน ที่จะนำมนุษย์ทุกคนให้ได้รับความรอด ไม่ใช่เพียงแค่ปลดปล่อยยิวจากชนชาติโรม แต่แผนการความรอดนี้มีเพื่อมนุษย์ทุกยุคทุกสมัย
กษัตริย์ในยุคสมัยนั้นสำแดงอำนาจของตนเอง ด้วยการยึดครองเมืองต่าง ๆ และนี่ก็เป็นภาพที่สาวกมองว่าพระองค์จะทรงเป็น แม้แต่ยอห์นก็ตีความด้วยความเข้าใจว่าพระเจ้าจะต้องมาอย่างกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่เช่นนั้น ท่านได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับพระองค์ แต่ยังไม่รู้จักพระองค์ จึงได้ส่งสาวกไปถามพระองค์
16 ฝ่ายคนทั้งปวงมีความกลัวและสรรเสริญพระเจ้าว่า "ท่านผู้เผยพระวจนะใหญ่ได้เกิดขึ้นท่ามกลางเรา และพระเจ้าได้เสด็จมาเยี่ยมเยียนชนชาติของพระองค์แล้ว"
17 และกิตติศัพท์ของพระองค์ได้เลื่องลือไปตลอดทั่วยูเดีย และทั่วแว่นแคว้นล้อมรอบ
18 ฝ่ายพวกศิษย์ของยอห์นก็ได้เล่าเหตุการณ์ทั้งปวงนั้นให้ท่านฟัง
19 ยอห์นจึงเรียกศิษย์ของท่านสองคนใช้เขาไปหาพระเป็นเจ้า ทูลถามว่า "ท่านเป็นผู้ที่จะมานั้นหรือ หรือจะคอยผู้อื่น" (ลูกา 7:16-19)
แต่แผนการของพระองค์ เป็นแผนการแห่งความรัก การสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน และพระโลหิตที่หลั่งไหลนั้น ก็เพื่อเราทุกคน เพื่อรับบาปแทนเรา โลหิตทุกหยดก็เพื่อชำระเรา เพื่อให้เราได้รับชีวิตใหม่
โลหิต เป็นตัวแทนถึงชีวิต และพระโลหิตของพระองค์ที่หลั่งไหลเพื่อเรา ก็เพื่อให้ชีวิตใหม่แก่เรา

อ. พรรณี แซ่เอี๊ย
คำเทศนารายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 24/04/2011
เรื่อง รักไม่มีวันตาย
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น