วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

การอธิษฐานตามแบบอย่างของพระเยซูคริสต์ (6/10)

แบบอย่างการอธิษฐานของพระเยซูคริสต์ (2)

2. ขอเพื่อให้แผ่นดินของพระเจ้าขยายออกเพราะชีวิตของเรา

ขอให้แผ่นดินของพระองค์มาตั้งอยู่
ขอให้เป็นไปตามพระทัยของพระองค์
ในสวรรค์เป็นอย่างไรก็ให้เป็นไปอย่างนั้นในแผ่นดินโลก (มัทธิว 6:10)
เมื่อเราอธิษฐาน ขอเพื่อชีวิตของเราจะเป็นชีวิตที่ขยายอาณาจักรของพระเจ้า เป็นเหตุให้แผ่นดินสวรรค์ขยายออกไป
พระคัมภีร์ไม่เคยสอนให้เราอธิษฐานเพื่อตนเอง เพราะสิ่งที่เราต้องการ พระบิดาทรงทราบ เราต้องขอเพื่อแผ่นดินของพระเจ้า ขอที่เราจะเป็นเหตุให้แผ่นดินพระเจ้าขยายออกไป
เวลาเราปวดท้อง เราอาจอธิษฐานว่า "พระองค์เจ้าข้า ขอทรงรักษาข้าพระองค์ให้หายปวดท้อง"
เวลาเราจะเดินทาง เราก็อธิษฐานว่า "พระองค์เจ้าข้า ขอพระองค์ทรงคุ้มครองให้เดินทางโดยปลอดภัย"
เมื่อกิจการไม่ดี เราก็อธิษฐาน "พระองค์พระเจ้า ขอทรงช่วยให้กิจการดีขึ้น"
และเมื่อไม่มีสามี ก็อธิษฐาน "พระองค์เจ้าข้า อยู่มาตั้ง 35 ปียังไม่มีสามี ขอสักคนเถิดพระองค์เจ้าข้า"
การอธิษฐานเช่นนี้ ผิด เพราะเราไม่ได้ขอเพื่อแผ่นดินของพระเจ้า!
เรามองว่าพระเจ้าเป็นเช่นไร? เรามองพระองค์เป็นเหมือนยักษ์ในตะเกียงวิเศษหรือไม่?
แล้วเราจะต้องอธิษฐานเช่นไร?
เวลาปวดท้อง เราต้องอธิษฐานว่า "ข้าแต่พระเจ้า เวลานี้ข้าพระองค์ปวดท้อง พูดเรื่องพระองค์ไม่สะดวก ขอพระองค์ทรงช่วยให้ข้าพระองค์หายปวดท้อง เพื่อข้าพระองค์จะได้พูดเรื่องพระองค์มากขึ้น"
เวลากิจการไม่ดี ก็อธิษฐานว่า "พระองค์เจ้าข้า ขอพระองค์ทรงอวยพรให้กิจการดี เพื่อจะได้มีเงินมาถวายทรัพย์มากขึ้น"
เมื่อยังไม่มีสามี ก็อธิษฐานว่า "พระองค์เจ้าข้า ถ้ามีผู้ชายดี ๆ สักคนที่รักพระองค์ (รูปหล่อและรวยได้ก็ดี) ขอทรงประทานให้พระองค์ ข้าพระองค์ยินดีร่วมรับใช้กับเขา"
เวลาเราอธิษฐาน ขอที่เราจะอธิษฐานเพื่อแผ่นดินของพระเจ้า ไม่ใช่ขอเพื่อตัวเอง
เราขอแล้วไม่ได้ เพราะขอตามกิเลสตัณหา แต่ถ้าเราขอเพื่อแผ่นดินพระเจ้า พระองค์จะทรงประทานให้แก่เรา ขอที่เราจะอธิษฐานให้ถูก อธิษฐานขอที่ชีวิตเราจะเป็นเหตุให้อาณาจักรของพระองค์ขยายออกไป ไม่ว่าชีวิตเป็นเช่นไร ยามปกติหรือยามพบกับมรสุม ก็ขอให้แผ่นดินของพระองค์ขยายออกไป
หลายคนมีความทุกข์ แต่ในความทุกข์นั้นนำคนหลายคนมาเชื่อในพระเจ้า เหตุฉะนั้น เราสามารถขยายอาณาจักรของพระเจ้าได้ทุกเมื่อ

อ. นิกร สิทธิจริยาภรณ์
คำเทศนาการนมัสการภาคภาษาจีน คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 15/05/2011
เรื่อง การอธิษฐานตามแบบอย่างของพระเยซูคริสต์
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น