วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รักไม่มีวันตาย (4/9)

2. ผู้ที่มีความรักของพระเจ้าอยู่ในชีวิต เห็นความรักได้ชัดเจนที่กางเขน (1)

พระเยซูคริสต์ทรงเป็นพระเจ้าที่เสด็จมาบังเกิดเป็นมนุษย์ ซึ่งการเสด็จมาของพระองค์ เป็นแผนการที่พระองค์ได้ทรงจัดเตรียมไว้แล้วตั้งแต่ก่อนที่จะทรงสร้างโลก การรอคอยของพระองค์เป็นด้วยความยากลำยาก พระองค์ทรงอดกลั้นพระทัยต่อความบาปของมนุษย์มานาน แม้กระนั้นพระเจ้าก็ทรงจัดเตรียมแผนการแห่งความรอดแก่มนุษย์
เมื่อพระองค์ทรงเสด็จมาเป็นมนุษย์ พระองค์ต้องหนีตายตั้งแต่เด็ก ทนกับการต่อต้านมากมาย จนสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน ขอบคุณพระเจ้าที่ทรงประทานพระเยซูคริสต์มาให้กับเราทุกคน ส่งผลต่อคนในทุกยุคทุกสมัย
ถ้าเราใคร่ครวญพระโลหิตทุกหยดที่หลั่งไหลของพระองค์ พระองค์ทรงยอมถูกตรึง มือ เท้า ศีรษะ และสีข้าง โดนแทงโดนทำร้าย พระองค์มิได้ทรงต่อสู้กับผู้ที่มาจับตรึงพระองค์ แต่พระองค์ทรงยอมให้ทหารหรือศัตรูเหล่านั้น เพื่อให้เราทั้งหลายได้รับความรอด นี่คือความรักของพระเจ้า ที่เราหาไม่ได้อีกแล้วจากโลกนี้ ไม่มีใครทำให้กับเราได้เพียงนี้
หลายสิ่งในโลก ดึงเราออกห่างจากกางเขน จนหลายครั้งเรามองมูลค่าความรักของพระเยซูคริสต์ว่ามีราคาถูก หรือพระกิตติคุณราคาถูก รู้สึกว่าความรอดที่เราได้รับนั้น ได้มาง่ายเหลือเกิน จึงไม่รักษาความรอดอย่างดี และดำเนินชีวิตเหมือนตอนที่ยังไม่เชื่อพระเจ้า
แต่ในใจของท่าน จงเคารพนับถือ พระคริสต์ว่าเป็น องค์พระผู้เป็นเจ้า จงเตรียมตัวไว้ให้พร้อมเสมอ เพื่อท่านจะสามารถตอบทุกคนที่ถามท่านว่า ท่านมีความหวังใจเช่นนี้ด้วยเหตุผลประการใด แต่จงตอบด้วยใจสุภาพและด้วยความนับถือ (1เปโตร 3:15)
คนรอบข้างมองเห็นการดำเนินชีวิตของเรา แล้วเราดำเนินชีวิตตอบสนองต่อพระกิตติคุณของพระเจ้าอย่างไร? ดำเนินชีวิตเหมือนพระกิตติคุณมีค่าเพียงไร?
เราเคยมองบางสิ่งบางอย่างเป็นของตาย จนไม่เห็นคุณค่าหรือไม่? อย่าให้ความรักของพระเจ้าเป็นเช่นนั้นในชีวิตของเรา ขอที่เราจะระลึกถึงความรัก ความเสียสละ ความเห็นอกเห็นใจ ใจที่อ่อนน้อมสุภาพ ซึ่งเราเห็นได้จากพระราชกิจต่าง ๆ ของพระองค์
นี่คือความรักของพระเจ้าที่ไม่มีวันตาย เป็นความรักที่ไม่มีเงื่อนไขแก่ผู้รับ ไม่ว่าเราเป็นใคร มาจากไหน เคยผิดพลาดเช่นไรมา แต่ความรักของพระองค์ให้โอกาสแก่มนุษย์ทุก ๆ คนที่เข้ามาด้วยใจที่ต้องการความรักจากพระเจ้าอย่างแท้จริง

อ. พรรณี แซ่เอี๊ย
คำเทศนารายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 24/04/2011
เรื่อง รักไม่มีวันตาย
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น