วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รักไม่มีวันตาย (6/9)

3. ผู้ที่มีความรักของพระเจ้าอยู่ในชีวิต มีชัยชนะทุก ๆ วัน (1)

ขอบคุณพระเจ้าที่วันนี้ วันอีสเตอร์ เป็นวันที่พระองค์มีชัยชนะเหนือความตาย และชีวิตของผู้ที่มีความรักที่ไม่มีวันตายนี้ก็จะเป็นชีวิตที่มีชัยชนะ ไม่ใช่เพียงแค่ในวันนี้ แต่ในทุก ๆ วัน
พระองค์ทรงพระชนม์อยู่กับเรา พระโลหิตของพระองค์ชำระเราแล้ว ขอให้เราดำเนินชีวิตด้วยชัยชนะพร้อมกับพระองค์
พระกิตติคุณบางเล่ม ไม่ได้กล่าวถึงการประสูติของพระเยซู แต่พระกิตติคุณทั้ง 4 เล่ม บันทึกถึงการฟื้นคืนพระชนม์ทั้ง 4 เล่ม ไม่มีสักเล่มเดียวที่ไม่เขียนถึงการฟื้นคืนพระชนม์ (มัทธิว 28:1-20; มาระโก 16:1-8; ลูกา 24:1-12; ยอห์น 21:1-10) และไม่เพียงแค่ 4 เล่มนี้ จดหมายฝากมากมาย ล้วนเน้นเสมอว่าพระเจ้าที่เราเชื่อนั้นทรงพระชนม์อยู่
นี่คือความจริงที่เราเชื่อ พระเยซูทรงพระชนม์อยู่ เพราะทรงฟื้นขึ้นจากความตายแล้ว นี่คือความหวังใจแก่เรา ให้เรามีชัยชนะ แล้ววันหนึ่งเราจะเป็นขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง
มีสิ่งใดที่ทำให้เรายอมแพ้? เราดำเนินชีวิตอย่างพ่ายแพ้หรือไม่? เราขาดความหวังในพระเจ้าหรือไม่? แต่พระเยซูคริสต์ทรงพระชนม์ ทรงมีชัยชนะเหนือโลกนี้แล้ว
บางครั้งเราบอกว่า การยอมไม่ได้หมายถึงว่าเป็นผู้ที่ยอมแพ้ แต่เป็นผู้ที่ไม่ต้องการเอาชนะ
บางครั้งเรารู้สึกว่าต้องเอาชนะในเรื่องที่ไม่จำเป็น แต่เรื่องที่เราควรชนะเรากลับแพ้
เราให้พระเจ้านำเราอย่างไรกับสิ่งที่เราเผชิญอยู่?

อ. พรรณี แซ่เอี๊ย
คำเทศนารายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 24/04/2011
เรื่อง รักไม่มีวันตาย
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น