วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รักไม่มีวันตาย (7/9)

3. ผู้ที่มีความรักของพระเจ้าอยู่ในชีวิต มีชัยชนะทุก ๆ วัน (2)

การมีชีวิตที่มีชัยชนะ คือ การที่เราไม่ตอบแทนชั่วในสิ่งที่ชั่ว แต่มีชีวิตที่เตรียมเป็นผู้ที่แบ่งปันความรักให้ผู้อื่นรู้จักพระเจ้าที่อยู่ในเรา แม้ว่าเราอยู่ในกระแสสังคมที่เอารัดเราเปรียบ แต่ไม่ใช่ว่าเราจะต้องเอาชนะด้วยวิธีการต่าง
ในแต่ละคนปัญหาชีวิตที่เข้ามา ทำให้รู้สึกว่าแย่เหลือเกิน หรือรู้สึกว่าเจอทางตัน รู้สึกว่าไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แต่ขอที่เราจะมีความหวังใจในพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่ พระองค์ทรงมีวิถีทางสำหรับเราเสมอ
เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าทุกอย่างในร่างกายยังแข็งแรงอยู่ แต่เช้าวันหนึ่ง ข้าพเจ้าตื่นมา พบว่าเริ่มมีการได้ยินของหูข้างขวาค่อย ๆ ลดลง จนดับสนิท ผ่านไป 3 วัน จึงไปพบแพทย์
พระเจ้าทรงใช้ช่วงเวลานั้น ให้ข้าพเจ้าได้เรียนรู้ถึงการดำเนินชีวิตที่เป็นผู้มีชัยชนะ ข้าพเจ้าท้อใจ อยากใช้ชีวิตแบบไม่ต้องร้อนรน เพราะขนาดร้อนรนยังเจอเรื่องเหล่านี้เลย อยากจะยอมแพ้
แต่สิ่งที่พระเจ้าตรัสกับข้าพเจ้า คือ "ความเชื่อของเจ้าอยู่ที่ไหน?" เป็นเสียงที่ทำให้ข้าพเจ้าหมดความรู้สึกสงสารตัวเอง ตั้งใจที่จะยังรับใช้พระเจ้าต่อไป พระองค์ทรงพระชนม์ ทรงมีชัยชนะ แล้วเหตุไรจึงกลัวมากกว่าเชื่อเล่า
ตลอดช่วงเวลานั้น ข้าพเจ้าใช้เวลากับพระคำ และอธิษฐานกับพระองค์ สุดท้ายพระเจ้าให้ทรงรักษา ให้การได้ยินของข้าพเจ้ากลับคืนมาในวันที่ 7 นี่เป็นการจัดเตรียมที่พระเจ้าทรงประทานให้
วันที่แพทย์ตรวจหูตรวจ ก็ประหลาดใจ ว่าการได้ยินกลับมาได้อย่างไร เพราะปกติแล้วจะต้องใช้ยาในการรักษาเป็นเวลาหลายปี และหลายคนก็ไม่ฟื้นการได้ยินเลย แต่พระเจ้าทรงให้ข้าพเจ้ามีการได้ยินกลับคืนมาได้อีกครั้งหนึ่ง ขอบคุณพระเจ้า นี่เป็นสิ่งที่ยืนยันกับข้าพเจ้าว่าการดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อ จะต้องพึ่งพระองค์ทุก ๆ วัน พระองค์ทรงมีฤทธิ์อำนาจเหนือทุกสิ่ง

อ. พรรณี แซ่เอี๊ย
คำเทศนารายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 24/04/2011
เรื่อง รักไม่มีวันตาย
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น