วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รักไม่มีวันตาย (3/9)

1. ผู้ที่มีความรักพระเจ้าอยู่ในชีวิต คือ ผู้ที่รู้ว่าพระเจ้าที่เราเชื่อ ทรงพระชนม์อยู่กับเรา (2)

ขอที่เราจะละสิ่งที่ชั่ว เราจะต้องต่อสู้สิ่งเหล่านี้ และสำแดงความรักของพระองค์ผู้ทรงดำรงอยู่ในชีวิตของเรา ขอที่เราจะต่อสู้ เพื่อดำเนินชีวิตที่จะให้คนอื่นเห็นพระเจ้าที่ทรงพระชนม์ในชีวิตของเรา
ในพระคัมภีร์ภาคพันธสัญญาเดิม ได้บอกความจริงแก่เรา ว่าพระเจ้าทรงพระชนม์อยู่กับเรา เราไม่ได้อยู่บนโลกนี้โดยลำพัง เราไม่ได้ต่อสู้ พยายามทำดีด้วยกำลังของเราเอง แต่พระองค์ทรงช่วยเรา
เพราะว่าเจ้าประเสริฐในสายตาของเรา และได้รับเกียรติและเรารักเจ้า เราจึงให้คนเพื่อแลกกับเจ้า ให้ชนชาติทั้งหลายเพื่อแลกกับชีวิตของเจ้า (อิสยาห์ 43:4)
เราอยู่ในสายพระเนตรของพระองค์อยู่เสมอ เราประเสริฐในสายพระเนตรของพระองค์ และพระองค์ทรงรักเรา การที่เราดำเนินชีวิตในโลกนี้ พระเจ้าไม่ได้ปล่อยเราตามยถากรรม แม้เราอาจมีคำถามสงสัย ว่าทำไมชีวิตเราต้องเผชิญปัญหามากมาย? ทำไมพระเจ้าไม่ทรงช่วยเหลือ? ทำไมพระเจ้าจึงทรงอยู่ไกลเหลือเกิน? ความรู้สึกเช่นนี้ทำให้ความรักที่เรามีต่อพระเจ้าลดน้อยลง แต่ความจริง คือ พระองค์ทรงรักเรา และเราอยู่ในสายพระเนตรของพระองค์เสมอ
18 พระเยซูจึงเสด็จเข้ามาใกล้ แล้วตรัสกับเขาว่า "ฤทธานุภาพทั้งสิ้นในสวรรค์ก็ดี ในแผ่นดินโลกก็ดี ทรงมอบไว้แก่เราแล้ว
19 เหตุฉะนั้น ท่านทั้งหลายจงออกไปสั่งสอนชนทุกชาติ ให้รับบัพติศมาในพระนามแห่งพระบิดา พระบุตร และพระวิญญาณบริสุทธิ์
20 สอนเขาให้ถือรักษาสิ่งสารพัดซึ่งเราได้สั่งพวกท่านไว้ ดูเถิด เราจะอยู่กับท่านทั้งหลายเสมอไป จนกว่าจะสิ้นโลก เอเมน" (มัทธิว 28:18-20)
เราทุกคนที่ได้ต้อนรับพระเยซูคริสต์แล้ว ถ้อยคำที่พระองค์ตรัสกับเรายังอยู่กับเราเสมอหรือไม่? พระองค์ทรงพระชนม์อยู่ ทรงสถิตอยู่กับเรา ความรักของพระองค์ไม่ได้ไปไหน ความรักของพระเจ้าอยู่กับเราตลอดเวลา

อ. พรรณี แซ่เอี๊ย
คำเทศนารายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 24/04/2011
เรื่อง รักไม่มีวันตาย
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น