วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

การอธิษฐานตามแบบอย่างของพระเยซูคริสต์ (5/10)

แบบอย่างการอธิษฐานของพระเยซูคริสต์ (1)

และเมื่ออธิษฐาน ขอที่เราจะอธิษฐาน 5 ประการ ขอคำอธิษฐานเหล่านี้จะเป็นจริงในชีวิตของเรา เพราะเป็นสิ่งสำคัญมาก

1. ขอเพื่อพระนามของพระเจ้าได้รับเกียรติเพราะชีวิตของเรา

ท่านทั้งหลาย จงอธิษฐานตามอย่างนี้ว่า
ข้าแต่พระบิดาแห่งข้าพระองค์ทั้งหลาย ผู้ทรงสถิตในสวรรค์
ขอให้พระนามของพระองค์เป็นที่เคารพสักการะ (มัทธิว 6:9)
เวลาอธิษฐาน ขอให้เราอธิษฐานขอที่ชีวิตเราจะเป็นเหตุให้พระนามของพระเจ้าได้รับการยกย่อง ได้รับเกียรติ
เมื่อก่อนตอนที่ข้าพเจ้ายังไม่ได้เป็นคริสเตียน ข้าพเจ้ากินเหล้า สูบบุหรี่ ติดการพนัน เย่อหยิ่ง จองหอง เกลียดชังความดี ฯลฯ ข้าพเจ้าทำบาปมากมาย แต่ไม่มีใครด่าพระของข้าพเจ้าสักนิดเลย แต่ถ้าเราเป็นคริสเตียนแล้ว เราทำไม่ดี เขาด่าถึงพระเจ้า
เพราะพระคัมภีร์เขียนไว้ว่า คนต่างชาติพูดหยาบหยามต่อพระนามของพระเจ้าก็เพราะท่านทั้งหลาย (โรม 2:24)
เมื่อเราเชื่อพระเยซูคริสต์ เราก็มีความสัมพันธ์ของพ่อกับลูกในชีวิตของเรา เราทำอะไรไม่ดี เขาไม่ได้ด่าเรา แต่เขาจะด่าพระบิดาบนสวรรค์ของเรา
เราคริสเตียนทะเลาะกัน กินเหล้า มีชู้ เขาก็ด่าถึงพระนามของพระองค์
เราได้ชื่อว่าเป็นลูกของพระเจ้า ต้องอธิษฐานเช่นนี้ คือ ขอที่ชีวิตเราจะเป็นเหตุให้พระนามของพระองค์ได้รับการยกย่อง ได้รับการเคารพสักการะ และได้รับเกียรติ
ขอที่เราจะอธิษฐานทุกวันเวลาเช้าเช่นนี้ และขอพระเจ้ายกโทษถ้าพระนามพระเจ้าถูกลบหลู่เพราะชีวิตเรา และตั้งต้นใหม่

อ. นิกร สิทธิจริยาภรณ์
คำเทศนาการนมัสการภาคภาษาจีน คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 15/05/2011
เรื่อง การอธิษฐานตามแบบอย่างของพระเยซูคริสต์
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. กรุณาส่ง พระธรรมประจำวันไปที่ joungjit907@gmail.com ขอบคุณมากค่ะ พระเจ้าอวยพรนะคะ

    ตอบลบ