วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2554

จงฉวยโอกาส (4/5)

"เรื่อง​ที่​พระ​องค์​ทรง​ฝาก​ไว้​กับ​ พวก​อิส​รา​เอล​คือ​การ​ประ​กาศ​ข่าว​ประเสริฐ​เรื่อง​สันติ​ สุข​โดย​ทาง​พระ​เยซู​คริสต์​ผู้​เป็น​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า​ เหนือ​คน​ทั้ง​หลาย" (กิจการ 10:36 THSV2011)

ข่าวประเสริฐเรื่องพระเยซูคริสต์เจ้า คือ ข่าวประเสริฐแห่งสันติสุข เป็นสิ่งที่เราทั้งหลายมี และเป็นสิ่งที่พระเจ้าก็ทรงมีเช่นกันในขณะนั้น ทำไมพระองค์จึงต้องทรงใช้เราด้วย? พระองค์อยากใช้เราทุกคน เพื่อทำในสิ่งที่สำคัญที่สุด นี่เป็นการที่พระเจ้าทรงให้เกียรติเราทุกคนที่จะร่วมงานกับพระองค์ นำข่าวดีนี้ให้กับคนทั้งปวง

การที่พระเจ้าทรงกระจายเราไปสู่อาชีพการงานต่างๆ มากมาย ก็เพื่อที่เราจะนำข่าวประเสริฐแห่งสันติสุขไปพูดกับคนมากมาย แล้วเราทำหน้าที่นี้หรือไม่?

เราทำงาน เราจะมีศักดิ์ศรี ซึ่งอาจทำให้บางคนไม่พอใจ แต่นี่เป็นความจริง ที่มาจากพระวจนะของพระเจ้า

"บรร​ดา​ผู้​เผย​พระ​วจนะ​ก็​เป็น​พยาน​ ถึง​พระ​องค์​ว่า ทุก​คน​ที่​เชื่อ​ถือ​ใน​พระ​องค์​นั้น พระ​เจ้า​จะ​ทรง​ยก​ความ​ผิด​บาป​ของ​พวก​เขา​โดย​พระ​นาม​ของ​พระ​องค์" (กิจการ 10:43 THSV2011)

นี่คือบทสรุปหัวใจสำคัญของข่าวประเสริฐ ไม่มีการเลือกหน้า ไม่ว่าจะเป็นผู้ใด หากเชื่อในพระเยซูคริสต์เจ้า ก็จะได้รับการยกโทษบาป นี่ เป็นการประกาศพระกิตติคุณที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ พระเจ้าทรงต้องการให้อาจารย์เปโตรพูดเช่นนี้

และเมื่ออาจารย์เปโตรได้กล่าวข่าวประเสริฐอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว พระเจ้าก็ทรงประทานพระวิญญาณบริสุทธิ์ให้แก่เขา

อ.ขจร ธนังกูรวิโรจน์

คำแบ่งปันรายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวัน ที่ 21/11/2010

เรื่อง จงฉวยโอกาส

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น