วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2554

จงฉวยโอกาส (5/5)

44 ขณะ​เป​โตร​ยัง​กล่าว​คำ​เหล่า​นั้น​อยู่ พระ​วิญ​ญาณ​บริ​สุทธิ์​เสด็จ​ลง​มา​สถิต​กับ​ทุก​คน​ที่​ฟัง​พระ​วจนะ​นั้น
45 บรร​ดา​คน​เข้า​สุ​หนัต​ที่​เชื่อ​แล้ว​ซึ่ง​มา​พร้อม​กับ​เป​โตร​ต่าง​ประ​ หลาด​ใจ เพราะ​ว่า​พระ​เจ้า​ประทาน​พระ​วิญ​ญาณ​บริ​สุทธิ์​แก่​คน​ต่าง​ชาติ​ด้วย
46 เพราะ​เขา​ทั้ง​หลาย​ได้​ยิน​คน​เหล่า​นั้น​พูด​ภา​ษา​ต่างๆ และ​ยก​ย่อง​สรร​เสริญ​พระ​เจ้า เป​โตร​จึง​ถาม​ว่า
47 "ใคร​จะ​ห้าม​คน​เหล่า​นี้​ที่​ได้​รับ​พระ​วิญ​ญาณ​บริ​สุทธิ์​เหมือน​เรา​ จาก​การ​รับ​บัพ​ติศ​มา​ด้วย​น้ำ?"
48 เป​โตร​จึง​สั่ง​ให้​เขา​ทั้ง​หลาย​รับ​บัพ​ติศ​มา​ใน​พระ​นาม​ของ​พระ​เยซู ​คริสต์ แล้ว​พวก​เขา​ขอ​ให้​เป​โตร​พัก​อยู่​กับ​พวก​เขา​อีก​สัก​ระยะ​หนึ่ง (กิจการ 10:44-48 THSV2011)

ประเด็นไม่ได้อยู่ที่การพูดภาษาแปลก ๆ หรือการสรรเสริญ แต่ทุกคนที่เชื่อพระเยซูคริสต์เจ้า มีพระวิญญาณบริสุทธิ์อยู่ในชีวิต ผู้ใดที่สำนึกบาปอย่างแท้จริง และเชื่อในองค์พระเยซูคริสต์จากใจจริง ก็ได้บังเกิดใหม่แล้ว พระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้าก็อยู่ในชีวิตเขาแล้ว

พระคำตอนนี้เป็นสัญลักษณ์สำคัญ ที่ทำให้ชาวยิวเข้าใจ

คนที่ดูเหมือนว่ายังขาดตกบกพร่องนั้น พระเจ้าทรงสร้างขึ้นมาได้ และนี่คือหัวใจสำคัญ พระเจ้าทรงเป็นพระเจ้าของเรา และพระองค์ก็ทรงอยากเป็นพระเจ้าของคนมากมายในแผ่นดินไทย อยากสถิตกับเขาทุกคน เพื่อเป็นเครื่องค้ำกันว่าเขาเหล่านั้นจะพ้นจากนรก แต่ความต้องการของพระเจ้าจะเกิดขึ้นเมื่อเขาเหล่านั้นเชื่อในองค์พระเยซู คริสต์ เขาจะเชื่อได้อย่างไร? พระเจ้าต้องการ ใช้คนอย่างเปโตรที่จะออกไปพูดเรื่องราวของพระเยซูคริสต์ และคนอย่างเปโตรก็คือเราทุกคน พระเจ้าทรงเรียกเราทุกคนให้ออกไปประกาศข่าวประเสริฐ

แม่รู้จักช่วยลูก ลิงบางตัวก็ยังรู้จักช่วยเด็กที่กำลังจะตกจากที่สูง แล้วจะมีคริสเตียนกี่คนที่จะออกไปช่วยคนบาปมากมายให้พ้นจากนรกและพบสวรรค์ ด้วยการประกาศเรื่องราวของพระเยซูคริสต์

พระเจ้าทรงอวยพรเรามากมายด้วยศักดิ์ศรีของโลก เพื่อเราจะรับใช้พระองค์ เพียงแค่เราจะพูดออกมา สิ่งนั้นจะนำการเปลี่ยนแปลงยิ่งใหญ่มาสู่ชีวิตของคนมากมาย สิ่งที่เขาเหล่านั้นจะได้รับก็จะเป็นเหมือนครอบครัวของโครเนลิอัส ซึ่งพระวิญญาณของพระองค์จะทรงประทับอยู่กับเขาตลอดไป

เราเกิดมาเพื่อแผนการของพระเจ้า เพื่อฝันของพระองค์จะสำเร็จ อย่ารอให้หมดเรี่ยวแรง แล้วค่อยคิดจะทำ นั่นจะสายเกินไปเสียแล้ว

 

อ.ขจร ธนังกูรวิโรจน์

คำแบ่งปันรายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวัน ที่ 21/11/2010

เรื่อง จงฉวยโอกาส

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น