วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ดาวิดกับพระเจ้า (7/8)

5. พระองค์ทรงสำแดงความกรุณาอย่างไม่หยุดยั้งต่อผู้ที่พระองค์ทรงเจิมตั้งไว้

ดาวิดสะท้อนว่า พระคุณของพระเจ้า มีมากพอสำหรับวันนี้เสมอ

เมื่อมองย้อนกลับไป ดาวิดสะท้อนให้เห็นว่าพระคุณของพระเจ้าเท่านั้นที่ดึงท่านขึ้นมาตลอด พระคุณของพระเจ้าเท่านั้นที่สามารถนำท่านขึ้นมาสู่สภาพปกติใหม่ได้

พระคุณของพระเจ้ามีมากพอสำหรับเราในวันนี้ ไม่ว่าเราอยู่ในสภาพไหน ไม่ว่าเราจะย่ำแย่แค่ไหนก็ตาม เงื่อนไขเดียว คือเพียงแค่เรายอมกลับใจ เปลี่ยนแปลงใหม่ หันมาหาพระเจ้า

คนที่สำนึกผิด ก็อาจไม่กลับมาก็ได้

เมื่อยูดาสรู้สึกผิดที่ได้ทรยศต่อพระเยซู เขารู้สึกผิดจับใจ แต่การที่เขาผิดจับใจก็ไม่พอ แต่ผิดจับใจต้องกลับใจใหม่ กลับมาหาพระเยซูคริสต์

3 เมื่อยูดาสคนที่ทรยศพระองค์เห็นว่าพระองค์ทรงถูกลงโทษก็เสียใจ จึงนำเงินสามสิบเหรียญนั้นมาคืนให้กับพวกหัวหน้าปุโรหิตและพวก ผู้ใหญ่
4 กล่าวว่า "ข้าพเจ้าทำบาปที่ทรยศคนบริสุทธิ์ถึงตาย" พวกเขาจึงกล่าวว่า "มันเกี่ยวอะไรกับเรา? มันเป็นเรื่องของเจ้าเอง"
5 ยูดาสจึงทิ้งเงินนั้นไว้ในพระวิหารและจากไป แล้วออกไปผูกคอตาย (มัทธิว 27:3-5 THSV2011)

ยูดาสรู้สึกผิดจับใจ แต่แทนที่เขาจะมาหาพระเจ้า เขากลับวิ่งหนีออกจากพระองค์ ผิดจับใจกลายเป็นการทำร้ายชีวิตของเขา พาเขาหนีออกไปผูกคอตาย

คนไม่น้อยที่รู้สึกผิดจับใจ แต่เขาไม่ได้กลับมาหาพระเจ้า วิ่งไปทำร้ายชีวิตของตัวเองด้วยเรื่องราวมากมาย ไม่ว่าด้วยเรื่องร้าย สิ่งร้าย ยาเสพติด สิ่งที่จะทำลายชีวิตของเขา

เมื่อดาวิดรู้สึกผิด ท่านกลับมาหาพระเจ้า ท่านยอมจำนนกับพระเจ้า ท่านจึงบอกว่า "พระคุณของพระเจ้ามีมากพอสำหรับข้าพระองค์" ใหม่ทุกเช้าสำหรับชีวิตของท่าน

พระเจ้าของเรา ยังเป็นพระเจ้าที่เคลื่อนไหวในชีวิตประจำวันของเรา พระองค์มิได้เป็นเพียงพระเจ้าในอดีตเท่านั้น แต่ทรงเป็นพระเจ้าของปัจจุบัน และอนาคตด้วย

 

ศจ. สมพร ศิริกลการ

คำเทศนาการนมัสการเช้าวันอาทิตย์ คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวัน ที่ 17/07/2011

เรื่อง ดาวิดกับพระเจ้า

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น