วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ดาวิดกับพระเจ้า (4/8)

2. พระสุรเสียงของพระเจ้าดังก้องอยู่ในชีวิตของข้าพเจ้า

พระยาห์เวห์ทรงคำรนครืนครั่นในฟ้าสวรรค์ และองค์ผู้สูงสุดก็เปล่งพระสุรเสียง เป็นลูกเห็บและถ่านเพลิง (สดุดี 18:13 THSV2011)

ดาวิดกำลังเล่าให้ฟังว่า ชีวิตของท่านในเรื่องราวต่าง ๆ นั้น พระเจ้ายังตรัสในชีวิตของท่านเสมอ ซึ่งไม่ใช่เสียงเบา ๆ แต่พระองค์ตรัสด้วยเสียงกัมปนาทของพระองค์

ดาวิดได้ยินเสียงของพระเจ้าทั้งในสนามรบ ในเวลาที่ยุ่งยากมากมายในชีวิต และในยามสงบ แต่เสียดาย ที่ปัจจุบันนี้ เราไม่ค่อยได้ยินเสียงของพระเจ้า เพราะมีเสียงมากมายที่รบกวนชีวิตของเรา และเราก็มักจะคอยหาอะไรมาอุดหู หรือฟังเสียงอื่น ที่ไม่ใช่เสียงของพระองค์

เราอาจจะคิดว่า คนที่จะเขียนสดุดีที่ลึกซึ้งได้ จะต้องปลีกตัวเองออกไปในป่าเขาจึงจะเขียนออกมาได้ แต่แท้จริงแล้ว ดาวิดเขียนสดุดีในเวลาที่ยุ่งยาก ลำบาก วุ่นวายมาก แม้ในความลำบาก ท่ามกลางการรบกวนทั้งหลาย ดาวิดยังคงได้ยินเสียงของพระองค์ดังเป็นเสียงกัมปนาท

พระเจ้าของดาวิดยังคงตรัสในใจของเราในวันนี้ด้วยเช่นกัน เราได้ยินหรือไม่? หรือหูของเราเต็มไปด้วยเสียงอื่น ๆ ที่เรียกร้องเรา จนเราไม่ได้ยินพระสุรเสียงของพระเจ้า? เราได้ยินเสียงกระซิบของพระองค์หรือไม่? หรือแม้บางครั้งที่พระองค์ทรงส่งเสียงกัมปนาทแต่เราก็ยังไม่ได้ยินอยู่ดี?

พระเจ้ายังตรัสในชีวิตของเราในวันนี้

 

ศจ. สมพร ศิริกลการ

คำเทศนาการนมัสการเช้าวันอาทิตย์ คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวัน ที่ 17/07/2011

เรื่อง ดาวิดกับพระเจ้า

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ใช่หมอต้นไหมคะ แต่ขอบคุณพระเจ้าที่มีพระวจนะพระเจ้า

    ตอบลบ