วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2554

พระลักษณะของพระเจ้า (1/10)

สวัสดีครับ พี่น้องที่รักในพระคริสต์ทุก ๆ ท่าน

ผมจะขออนุญาตเปลี่ยนอีเมล์ที่ใช้ในการส่งพระธรรมประจำวันเป็นอีเมล์ ton@followhissteps.com ครับ

เพื่อที่เมล์จาก "พระธรรมประจำวัน" จะถูกส่งไปถึง mail box จึงจะขอรบกวนพี่น้องช่วย add อีเมล์นี้ใน address book หรือ safe sender list ด้วยนะครับ (เพื่อป้องกันไม่ให้เมล์ไปอยู่ใน folder ของ junk mail หรือ spam ครับ) ขอบคุณครับ

พระเจ้าอวยพรครับ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สัปดาห์ที่แล้ว ได้มีการอภิปรายกันเกี่ยวกับพระลักษณะของพระเจ้า เป็นการอุ่นเครื่อง ซึ่งช่วยให้เราได้ใคร่ครวญ ได้แสดงออกมาว่าเรามีความเข้าใจเกี่ยวกับพระเจ้าอย่างไร และได้ฟังผู้อื่นแสดงความคิดเห็นด้วย เพราะเราแต่ละคนมีประสบการณ์กับพระเจ้าในบางด้านแตกต่างกันไป อาทิเช่น บางคนอาจจะเข้าใจพระเจ้าด้านการที่พระองค์ทรงอภัยเสมอ ซึ่งพระองค์ก็เป็นเช่นนั้น พระองค์ทรงอภัยเสมอ

มีหนังสืออธิบายเกี่ยวกับพระลักษณะพระเจ้ามากมาย และเรื่องนี้เป็นเรื่องที่กลาง ไม่ว่าอ่านจากที่ใดก็จะไม่แตกต่างกันนัก เพราะข้อมูลทั้งหมดได้มาจากพระคัมภีร์ สิ่งเหล่านี้ทำให้เรารู้เกี่ยวกับพระเจ้ามากขึ้น แต่ถ้าเราจะรู้จักพระเจ้า เราต้องมีประสบการณ์ด้วยตนเอง

เช่นเดียวกับที่ข้าพเจ้าจะพูด ข้าพเจ้าก็พูดได้เป็นข้อมูล และพูดจากประสบการณ์ที่ข้าพเจ้ามี แต่ถ้าหากว่าเราอยากจะรู้จักกับพระเจ้า เราจะต้องมีประสบการณ์เอง

ครั้งที่แล้ว ที่ข้าพเจ้าได้แวะมาเยี่ยมเยียนในกลุ่มนี้ ข้าพเจ้าได้ตอบว่า "พระเจ้าเป็นนักสื่อสาร" เพราะว่าพระองค์ทรงสื่อสารกับเราเยอะมาก ผ่านทางพระคัมภีร์ และนี่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดที่พระองค์เป็น พระคัมภีร์บอกกับเราเพียงสิ่งเล็กน้อยของพระองค์ พระองค์เป็นมากกว่าที่ได้รับการบันทึกมาก แต่แม้แค่จากพระคัมภีร์ เราก็ต้องศึกษานานมาก แล้วพระวิญญาณแห่งความจริง จะนำเราสู่ความจริง เพื่อให้เรารู้จักพระเจ้าอย่างที่พระองค์ทรงเป็น

สามีข้องข้าพเจ้า ถ้ามองไกล ๆ จะรู้สึกว่าเขานิ่งมาก แต่เมื่อรู้จักส่วนตัว จะรู้ว่าเขาเป็นคนที่ตลกมาก และชอบกินเยลลี่ นี่เป็นมุมของเขาที่จะรู้ได้ก็ต่อเมื่อเราได้รู้จักกับเขา

พระเจ้าเป็นบุคคลที่เราสามารถรู้จักได้ และพระองค์ไม่ต้องการให้เราเพียงแค่รู้เกี่ยวกับพระองค์ พระองค์ต้องการให้เรารู้จักพระองค์

อยากให้เราศึกษาด้วยแรงจูงใจที่ว่าเราอยากจะรู้จักพระเจ้า ไม่ใช่เพียงแค่รู้เกี่ยวกับพระเจ้า และเราจะได้รู้จักเมื่อมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพระองค์

 

อ. ตรูจิตต์ นีเดอร์เรอร์

คำเทศนารายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 20/03/2011

เรื่อง พระลักษณะของพระเจ้า

หมายเหตุ:ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น