วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

นมัสการที่คริสตจักร (4/8)

1. สารภาพว่าเป็นคนบาป (3)

บางครั้งชีวิตเราก็เป็นเช่นนั้น เราพูดความจริง แต่อาจจะพูดไม่หมด นี่คือสิ่งที่พระเจ้ากำลังเตือนเรา เมื่อเรามานมัสการพระเจ้า ขอที่เราจะบอกพระองค์ทุกสิ่งทุกอย่างกับพระองค์ อย่าเก็บเอาไว้

น้องคนหนึ่ง ขึ้นมาเป็นพยานและขอบคุณพระเจ้า บอกถึงสิ่งที่เขาได้เผลอทำลงไป เขาอยู่กับเพื่อนฝูงมากมาย และเอาชนะการทดลองมาได้ตลอด แต่วันหนึ่ง ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น เขาทนไม่ไหว ดื่มเบียร์ไป 2 แก้ว กลับบ้านเขาก็รู้สึกผิด

เด็กคนนี้กล้าบอกในที่ประชุมว่าเขาทำผิดอะไร ไม่ได้เก็บไว้คนเดียว ไม่ได้ซ่อนเอาไว้ลึก ๆ ไม่ได้บอกเพียงแค่ว่าไปกับเพื่อนแล้วเผลอทำผิดไปอย่างหนึ่ง แต่เขาได้พูดตรง ๆ ว่าเขาทำผิดอย่างไร

เมื่อเข้าเฝ้าพระเจ้า ให้เราบอกทุกสิ่งทุกอย่างแด่พระองค์ ไม่มีอะไรที่เราสามารถซ่อนเร้นจากพระเจ้าได้ อย่าเก็บไว้แม้แต่นิดเดียว

บางสิ่งที่เราเผลอทำไปเราอาจไม่รู้สึกว่าผิด

มีเด็กนักเรียนคนหนึ่งมาขอใบจบการศึกษา เมื่อถึงเวลานัด ข้าพเจ้าก็หาเอกสารที่เตรียมให้เขาไม่เจอ สิ่งที่แสดงออกคือ "ใครเอาของของเราไป"

จนเขาเดินทางมาถึงสะพานลอยหน้าคริสตจักร ข้าพเจ้าก็ยังหาไม่เจอ และยังคงคิดโทษคนอื่น สุดท้าย ข้าพเจ้ากลับมาอธิษฐาน สารภาพต่อพระเจ้าว่า ข้าพเจ้าไม่ควรบอกว่าใครเอาไป แต่ข้าพเจ้าขอให้พระองค์ช่วยด้วย เมื่ออธิษฐานเสร็จ ข้าพเจ้าก็เดินไปที่กองขยะ ก็พบกองขยะ และเอกสารก็อยู่บนกองขยะนั้น ขอบคุณพระเจ้า เมื่อข้าพเจ้าพบ เด็กนักเรียนคนนั้นก็เดินเข้ามาถึงที่ประตูโรงเรียนพอดี

ขอพระเจ้าที่จะเปลี่ยนความคิด ที่เราจะไม่โทษคนอื่น นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในชีวิต ขอที่เราจะสารภาพทุกสิ่งกับพระเจ้า เราทั้งหลายเป็นคนบาป ให้เราสารภาพกับพระเจ้า

 

ศจ. ศาสวัต มูลสถาน

คำเทศนาการนมัสการรอบบ่าย คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 13/03/2011

เรื่อง นมัสการที่คริสตจักร

หมายเหตุ:ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น