วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2554

พระลักษณะของพระเจ้า (2/10)

สัปดาห์ก่อน ข้าพเจ้าได้ไปสำรวจสถานที่แห่งหนึ่ง ข้าพเจ้าได้บอกกับมิชชันนารีที่ไปด้วยกันว่าข้าพเจ้ารู้สึกว่าพระเจ้าตรัสกับข้าพเจ้าอย่างนี้ มิชชันนารีท่านนั้นก็บอกว่า รู้สึกแปลกว่าทำไมข้าพเจ้ารู้เกี่ยวกับสถานที่แห่งนั้นเยอะจัง ข้าพเจ้าได้ใคร่ครวญคำพูดของท่าน แท้ที่จริง ที่นั้นเป็นที่ที่ข้าพเจ้าเคยเรียนสมัยเด็ก

เมื่อกลับมายังที่พัก ข้าพเจ้าก็ได้ใคร่ครวญคำพูดของมิชชันนารีท่านนั้น และได้พบว่าพระลักษณะของพระเจ้าที่ข้าพเจ้าได้พบ คือ บางครั้ง เราคิดว่า เรารู้จักพระเจ้า และพระเจ้าก็รู้จักเราพร้อม ๆ กัน แต่แท้จริงแล้ว ก่อนที่เราจะรู้จักพระเจ้า พระเจ้าก็รู้จักเราแล้ว พระองค์ทรงดำรงอยู่ตั้งแต่ปฐมกาล

สมัยเด็ก ข้าพเจ้าเป็นคนที่มีความตั้งใจสูง หรืออีกนัยหนึ่งก็คือดื้อรั้น วันหนึ่งข้าพเจ้าผิดใจกับมารดา ข้าพเจ้าวิ่งออกไปจากบ้าน วิ่งไปบนถนนและรถเมล์ก็เกือบที่จะชน ข้าพเจ้ารู้สึกเหมือนว่าข้าพเจ้าตายไปแล้วตั้งแต่ตอนนั้น ข้าพเจ้าได้รับความเข้าใจว่าพระเจ้าได้ทรงรู้จักข้าพเจ้าอยู่แล้วในเหตุการณ์นั้น และได้รักษาชีวิตของข้าพเจ้าไว้ พระองค์ดำรงอยู่ตั้งแต่กาลก่อน พระองค์ทรงรู้จักข้าพเจ้า และชีวิตที่เหลือก็สมควรที่จะมอบให้กับพระองค์

เมื่อเราคิดถึงพระลักษณะพระเจ้า เป็นสิ่งอัศจรรย์ที่พระองค์ให้เราศึกษาเกี่ยวกับพระองค์ได้ เพราะว่าพระองค์ทรงสูงส่งมาก

ข้าพเจ้าชอบดูดวงจันทร์ เพราะรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่น่าทึ่ง ข้าพเจ้าได้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพของพระเจ้า เป็นสิ่งอัศจรรย์ และนี่เป็นเพียงเสี้ยวหนึ่งของพระลักษณะของพระเจ้า

ข้อมูลเกี่ยวกับพระเจ้าจะช่วยให้เราสามารถทำความรู้จักพระเจ้าเพิ่มขึ้นเมื่อเรามีความสัมพันธ์กับพระองค์ ซึ่งเมื่อเรามีความสัมพันธ์กับพระองค์ เราจะรู้สึกว่าชีวิตของเราสนุก เป็นชีวิตที่ดำเนินด้วยชัยชนะ ด้วยรู้ว่าเรามีช่องทางที่เราเข้าถึงพระเจ้าผู้ทรงฤทธิ์และทรงรอบรู้ที่ทรงช่วยเราในทุกสิ่งได้

ไม่มีพระคัมภีร์ตอนไหนที่พยายามพิสูจน์ว่ามีพระเจ้า เริ่มต้นมาก็กล่าวว่าพระเจ้าได้ทรงทำสิ่งนั้นสิ่งนี้

อ. ตรูจิตต์ นีเดอร์เรอร์

คำเทศนารายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 20/03/2011

เรื่อง พระลักษณะของพระเจ้า

หมายเหตุ:ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น