วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554

พระลักษณะของพระเจ้า (4/10)

พระลักษณะของพระเจ้าที่เฉพาะพระเจ้าเท่านั้นมี (2)

3. พระเจ้าทรงเต็มด้วยฤทธิ์อำนาจทั้งสิ้น สูงเหนือทุกสิ่ง

มารมีฤทธิ์อำนาจน้อยกว่าพระเจ้ามาก เทียบไม่ได้เลยกับพระเจ้า แต่มันมีอาวุธสำคัญ คือ ทำลายกล่องดวงใจของพระเจ้า กล่องดวงใจของพระองค์ก็คือเราทุก ๆ คน เราทุกคนเป็นที่รักของพระเจ้า

พระเยซูทอดพระเนตรดูพวกสาวก และตรัสว่า "ฝ่ายมนุษย์ก็เหลือกำลังที่จะทำได้ แต่พระเจ้าทรงกระทำให้สำเร็จได้ทุกสิ่ง" (มัทธิว 19:26)

พระองค์ทรงมีฤทธิ์อำนาจทั้งสิ้น แม้กระนั้น พระองค์ทรงมีวุฒิภาวะ และมีพระลักษณะอื่น ๆ บางครั้งพระองค์ทรงเลือกที่จะไม่ใช้ฤทธิ์อำนาจของพระองค์ และบางครั้งพระองค์ก็ทรงใช้ฤทธิ์อำนาจผ่านคนของพระองค์ ถ้าคนของพระองค์ยอมให้พระเจ้าทำงาน

แต่พระองค์ตรัสกับข้าพเจ้าว่า "การที่มีคุณของเราก็พอแก่เจ้าแล้ว เพราะความอ่อนแอมีที่ไหน เดชของเราก็มีฤทธิ์ขึ้นเต็มขนาดที่นั่น" เหตุฉะนั้น ข้าพเจ้าจึงภูมิใจในบรรดาความอ่อนแอของข้าพเจ้า เพื่อฤทธิ์เดชของพระคริสต์จะได้อยู่ในข้าพเจ้า (2โครินธ์ 12:9)

มีการอัศจรรย์มากมาย ที่ได้ถูกถ่ายทอดในรูปคลิปวีดีโอ เมื่อข้าพเจ้าได้เปิดให้น้อง ๆ ที่บ้านอบอุ่นใจได้ดู น้อง ๆ ก็เรียกร้องที่จะดูอีก วีดีโอเหล่านี้เป็นเรื่องราวของคนที่เป็นมะเร็ง ซึ่งดูแล้วน่ากลัวมาก แต่เขาเหล่านั้นได้อธิษฐาน และได้ถ่ายรูปหลังจากที่หาย ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าทึ่งมาก มีคำพยานมากมาย มีคนเจ็บป่วยมากมายที่รักษาไม่หายด้วยการแพทย์ แต่ก็หายได้ด้วยอัศจรรย์ของพระเจ้า

พระเยซูจึงเสด็จเข้ามาใกล้แล้วตรัสกับเขาว่า "ฤทธานุภาพทั้งสิ้นในสวรรค์ก็ดี ในแผ่นดินโลกก็ดีทรงมอบไว้แก่เราแล้ว (มัทธิว 28:18)

พระเยซูคริสต์ทรงได้รับฤทธิ์อำนาจทั้งสิ้น และพระองค์ทรงต้องการที่จะทำงานผ่านชีวิตของเรา

4. พระเจ้าทรงอยู่เหนือสรรพสิ่ง

ทรงแตกต่าง และเป็นอิสระจากสิ่งที่พระองค์ทรงสร้าง ทุกสิ่งถูกสร้างจากพระองค์ ไม่มีสักสิ่งเดียวที่ไม่ได้ถูกสร้างโดยพระองค์

และพระเจ้าทรงอยู่เหนือสรรพสิ่ง ทรงแตกต่าง พระองค์ไม่ต้องขึ้นกับสิ่งที่พระองค์ทรงสร้างขึ้นมา ไม่มีอะไรเปรียบเทียบได้กับพระองค์ แม้แต่มารก็เป็นสิ่งที่พระองค์ทรงสร้าง

 

อ. ตรูจิตต์ นีเดอร์เรอร์

คำเทศนารายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 20/03/2011

เรื่อง พระลักษณะของพระเจ้า

หมายเหตุ:ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น