วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

นมัสการที่คริสตจักร (5/8)

2. ฟังพระสุรเสียงของพระเจ้า (1)

และข้าพเจ้าได้ยินพระสุรเสียงขององค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสว่า "เราจะใช้ผู้ใดไป และผู้ใดจะไปแทนเรา" แล้วข้าพเจ้าทูลว่า "ข้าพระองค์อยู่นี่ พระเจ้าข้า ขอทรงใช้ข้าพระองค์ไปเถิด" (อิสยาห์ 6:8)

การฟังพระสุรเสียง ไม่ได้หมายความถึงการฟังสิ่งที่ผู้รับใช้เทศนาเท่านั้น แต่พระเจ้าตรัสผ่านหลายสิ่งหลายอย่าง เช่น บทเพลงที่เรานมัสการพระเจ้า การถวายทรัพย์ การสามัคคีธรรมกับพี่น้อง

เมื่อเราร้องเพลงนมัสการ เราได้รับเสียงตรัสใดจากพระเจ้าหรือไม่? เราได้รับสิ่งที่พระเจ้าตรัสกับเราในขณะที่เราถวายทรัพย์หรือไม่?

บางคน อาจรู้สึกในบางอาทิตย์ว่า มาโบสถ์แล้วไม่ได้อะไรเลย หรือเราอาจเป็นคนพูดเองก็ได้ สำหรับผู้ที่พูดเช่นนี้ ขอที่จะถามตัวเองว่า เรามาดูการนมัสการ หรือเรามานมัสการพระเจ้า?

ถ้าเรามาดูการนมัสการ เราจะพบข้อบกพร่องมากมาย กีตาร์อาจจะเล่นไม่เพราะ คนเล่นเปียโนก็อาจกดคีย์ผิด คนงานโบสถ์ชงน้ำชาไม่อร่อย สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่คนดูการนมัสการจะดู

แต่ถ้าหากเรามานมัสการพระเจ้า เราจะรู้ว่ามีผู้ชมผู้เดียว คือพระเจ้า พระองค์ทรงดูเราอยู่ เพราะพระเจ้าทรงพระชนม์อยู่ เราไม่ได้นมัสการพระที่พูดไม่ได้ตอบไม่ได้ และเรากำลังฟังพระเจ้าอยู่ว่าพระเจ้ากำลังตรัสสิ่งใดกับชีวิตเรา ขอที่เราจะเปิดใจ ฟังสิ่งที่พระเจ้าตรัส ผ่านทางทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ณ เวลาที่เรากำลังนมัสการพระเจ้า

ขอพระเจ้าช่วยเหลือเราที่เราจะได้นมัสการพระเจ้าอย่างแท้จริง เพราะพระเจ้าทรงเป็นอยู่ ทรงตอบคำถามและตรัสแก่ชีวิตของเราได้

 

ศจ. ศาสวัต มูลสถาน

คำเทศนาการนมัสการรอบบ่าย คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 13/03/2011

เรื่อง นมัสการที่คริสตจักร

หมายเหตุ:ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น