วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2554

ร่วมใจจึงจะสำเร็จ (5/6)

สำหรับมิชชันนารี OMF เขาไม่ได้คิดว่าจะต้องมีโรงพยาบาลใหญ่โต เขาไม่ได้หวังว่าจะได้ผลกำไรอย่างมากมาย สิ่งเดียวที่เขาปรารถนาคือการนำดวงวิญญาณมาถวายแด่พระเจ้า แม้ว่ามิชชันนารีหลายท่านต้องทุ่มเทและเสียชีวิตในประเทศไทย แต่เขาเหล่านั้นก็มีเป้าหมายในชีวิต

อาจารย์เปาโลกล่าวว่า ท่านไม่เสียดาย ไม่ว่าจะอยู่หรือจะตาย เพราะชีวิตของท่านอยู่ในพระเยซูคริสต์

20 เพราะว่าเป็นความมุ่งมาดปรารถนาและความหวัง ว่าข้าพเจ้าจะไม่ได้รับความละอายใดๆเลย แต่เมื่อก่อนทุกครั้งมีใจกล้าเสมอฉันใด บัดนี้ก็ขอให้เป็นเช่นเดียวกันฉันนั้น พระคริสต์จะได้ทรงรับเกียรติในร่างกายของข้าพเจ้าเสมอ แม้จะโดยชีวิตหรือโดยความตาย
21 เพราะว่าสำหรับข้าพเจ้านั้น การมีชีวิตอยู่ก็เพื่อพระคริสต์ และการตายก็ได้กำไร (ฟิลิปปี 1:20-21)

นี่เป็นสิ่งที่อาจารย์เปาโลค้นพบคุณค่า จึงยอมที่จะบากบั่นไปในสิ่งที่ท่านได้เรียนรู้

ถ้าเราปรารถนาให้คริสตจักรก้าวหน้าและเป็นที่อวยพร สิ่งแรกที่เราจำเป็นต้องทำในระดับส่วนตัว ก่อนที่เราจะสามารถผนึกกำลังเป็นกองทัพใหญ่ คือ เราจะต้องค้นหาคุณค่าของการดำเนินชีวิต ดังนั้นการที่เรามีโอกาสได้ทบทวนจากพระวจนะของพระเจ้าจึงเป็นสิ่งจำเป็น เพราะเราคิดได้ และเข้าใจ แต่บางครั้งเราก็ลืม ทำให้ชีวิตไม่สม่ำเสมอ

ถ้าหากไฟไม่สามารถรวมกันได้ เพราะมีลมพัดตลอดเวลา ไฟนั้นก็จะไม่สามารถที่จะใช้หุงข้าวได้ ไม่สามารถทำอาหารให้สุกได้

ถ้าหากชีวิตของเราไม่รู้ว่าอะไรคือคุณค่า อะไรคือจุดประสงค์ อะไรคือความสำเร็จที่เราจะก้าวไป ชีวิตของเราก็จะเป็นชีวิตที่อยู่ไปวัน ๆ สิ่งเหล่านี้จะไม่เป็นเหตุให้ชีวิตเรามีความสุขของพระเจ้าได้เลย แต่หากเราเข้าใจว่าเราจะเป็นผู้ที่นำราชอาณาจักรในพิภพนี้กลับคืนสูพระเจ้า ชีวิตของเราก็จะเป็นชีวิตที่จะนำแผ่นดินของพระองค์กลับคืนสู่พระหัตถ์ของพระองค์

ถ้าเราเข้าใจเช่นนี้ และสามารถมีภาษาเดียวกันกับพี่น้องทั้งหลายแล้ว ก็จะไม่มีอะไรที่เราจะทำไม่ได้ แต่ถ้าเราไม่สามารถมีเป้าหมายร่วมกัน ก็ยากที่จะเห็นการเคลื่อนไหวร่วมกัน

 

ศจ. ประเสริฐ พรกีรติกุล

คำเทศนาการนมัสการภาคภาษาจีน คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 11/04/2010

เรื่อง ร่วมใจจึงจะสำเร็จ

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น