วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554

ทำตามพระมหาบัญญัติและพระมหาบัญชา (4/5)

2. ทำตามพระมหาบัญชา (2)

ผลของการเชื่อฟังพระมหาบัญชาเป็นเช่นไร?

ทุกวันนี้ เรามีคริสตจักรเกิดขึ้นทั่วโลก มีคริสเตียนทุกแห่งหน มีคริสตจักรไม่ต่ำกว่า 3000 แห่งในประเทศไทย ซึ่งก็ยังน้อยอยู่ สำหรับคริสตจักรภาค 7 ข้าพเจ้าจะขอเล่าเรื่องหนึ่ง

ตั้งแต่อดีต พระเจ้าทรงใช้คริสตจักรสะพานเหลืองให้ขยายอาณาจักรของพระเจ้าในประเทศไทย เมื่อปี 1924 คริสตจักรสะพานเหลืองเป็นผู้ริเริ่มให้คริสตจักรที่ใช้ภาษาจีน 4-5 แห่งมาร่วมกัน มาเป็นคริสตจักรจีนโพ้นทะเลแห่งประเทศไทย

ต่อมาก็ได้ร่วมมือกับคริสตจักรของคนไทย ก่อตั้งสภาคริสตจักรขึ้นมา ซึ่งขณะนั้นมี 7 ภาค และคริสตจักรจีนโพ้นทะเลก็เป็นภาคที่ 7 ตั้งแต่นั้นมา และได้ใช้ชื่อคริสตจักรภาค 7 แห่งสภาคริสตจักรแห่งประเทศไทย

จากคริสตจักรที่มีไม่ถึง 10 แห่ง ขยายเป็นคริสตจักรและศาลาธรรม 110 กว่าแห่ง ขยายออกไปถึง 31 จังหวัด และคริสตจักรสะพานเหลืองก็มีคริสตจักรลูกถึง 8 แห่ง ไม่เพียงแต่เป็นส่วนสำคัญของการเติบโตของคริสตจักรภาค 7 เท่านั้น แต่ยังได้แสดงแบบอย่างที่ดีให้แก่คริสตจักรอื่น ๆ ให้ได้ดำเนินตามแบบอย่างต่อไป ดังเช่น คริสตจักรคลองเตยที่เป็นคริสตจักรลูก ปัจจุบันก็มีคริสตจักรลูก 6 แห่ง และ คริสตจักรจีนชลบุรี ซึ่งคริสตจักรสะพานเหลืองมีส่วนร่วมในการก่อตั้ง ปัจจุบันก็มีคริสตจักรลูก 5 แห่ง

พี่น้องที่รัก เมื่อเราทำตามพระมหาบัญชา เราก็จะเห็นพระพรของพระเจ้าอย่างมากมาย ดังเช่นที่พระเยซูตรัสว่า

พระเยซูตรัสกับเธอว่า "เราบอกเจ้าแล้วมิใช่หรือว่า ถ้าเจ้าเชื่อเจ้าก็จะได้เห็นความยิ่งใหญ่ของพระเจ้า" (ยอห์น 11:40)

พระพรของพระเจ้าที่ได้ทรงสัญญาไว้ในพระมหาบัญชา

"...นี่แหละเราจะอยู่กับเจ้าทั้งหลายเสมอไป จนกว่าจะสิ้นยุค" (มัทธิว 28:18-20)

การเติบโตของคริสตจักรสะพานเหลือง หมายถึงการเติบโตของคริสตจักรภาค 7 ด้วย หรืออีกนัยหนึ่ง การเติบโตของคริสตจักรภาค 7 นับเป็นผลงานสำคัญของคริสตจักรสะพานเหลืองด้วย


ศจ. วิรัช เศรษฐ์โสภณกุล

การนมัสการรวมพิธีมหาสนิท "วันเผยแพร่ของภาค" คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 28/03/2010

เรื่อง ทำตามพระมหาบัญญัติและพระมหาบัญชา

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น