วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554

พระลักษณะของพระเจ้า (3/10)

พระลักษณะของพระเจ้าที่เฉพาะพระเจ้าเท่านั้นมี (1)

เราถูกสร้างตามพระฉายาของพระเจ้า

พระเจ้าจึงทรงสร้างมนุษย์ขึ้นตามพระฉายาของพระองค์ ตามพระฉายาของพระเจ้านั้น พระองค์ทรงสร้างมนุษย์ขึ้น และได้ทรงสร้างให้เป็นชายและหญิง (ปฐมกาล 1:27)

พระฉายาในที่นี้ เป็นพระฉายาเพียงส่วนหนึ่ง เพราะมีพระลักษณะบางอย่างที่เป็นลักษณะเฉพาะของพระเจ้า เฉพาะพระเจ้าเท่านั้นที่มี

1. พระเจ้าทรงสถิตอยู่ทุกหนทุกแห่ง

7 ข้าพระองค์จะไปไหน ให้พ้นพระวิญญาณของพระองค์ได้
หรือข้าพระองค์จะหนีไปไหนให้พ้นพระพักตร์ของพระองค์
8 ถ้าข้าพระองค์ขึ้นไปยังสวรรค์ พระองค์ทรงสถิตที่นั่น
ถ้าข้าพระองค์จะทำที่นอนไว้ในแดน ผู้ตาย พระองค์ทรงสถิตที่นั่น (สดุดี 139:7-8)

พระเจ้าทรงตามเราไปได้ทุกแห่ง เวลานี้พระเจ้าก็ทรงอยู่ที่นี่ด้วยเช่นกัน พระเจ้าทรงอยู่ข้าง ๆ เรา ถ้าเราง่วงนอน เราก็ทูลขอต่อพระองค์ได้

2. พระเจ้าทรงสัพพัญญู

ทรงรอบรู้ทุกสิ่ง ทั้งสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ทรงทราบความคิดของเรา ทรงรู้จักการนั่ง การนอน การเดินของเรา ทรงรู้จักวิถีของเรา แม้สิ่งที่เราไม่ได้พูดออกมา

1 ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ได้ทรงตรวจสอบข้าพระองค์ และทรงรู้จักข้าพระองค์
2 เมื่อข้าพระองค์นั่งลงและลุกขึ้น พระองค์ทรงทราบ พระองค์ทรงประจักษ์ในความคิดของ ข้าพระองค์ได้แต่ไกล
3 พระองค์ทรงค้นวิถีของข้าพระองค์และการ นอนของข้าพระองค์ และทรงคุ้นเคยกับทางทั้งสิ้นของข้าพระองค์
4 ข้าแต่พระเจ้า แม้ก่อนที่ลิ้นของข้าพระองค์จะพูด พระองค์ก็ทรงทราบความเสียหมดแล้ว (สดุดี 139:1-4)

และพระเจ้าทรงทราบล่วงหน้า ขณะเดียวกัน พระองค์ก็ไม่ได้จำกัดอำนาจในการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ พระองค์ทรงสามารถเปลี่ยนสถานการณ์ได้ ทรงสามารถช่วยเราได้

อ. ตรูจิตต์ นีเดอร์เรอร์

คำเทศนารายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 20/03/2011

เรื่อง พระลักษณะของพระเจ้า

หมายเหตุ:ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น