วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2554

นมัสการที่คริสตจักร (7/8)

3. ตอบสนองพระคำของพระเจ้า (1)

และข้าพเจ้าได้ยินพระสุรเสียงขององค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสว่า "เราจะใช้ผู้ใดไป และผู้ใดจะไปแทนเรา" แล้วข้าพเจ้าทูลว่า "ข้าพระองค์อยู่นี่ พระเจ้าข้า ขอทรงใช้ข้าพระองค์ไปเถิด" (อิสยาห์ 6:8)

อิสยาห์ได้ฟังพระเจ้าแล้ว และท่านพร้อมที่จะทำตามพระองค์

เมื่อเรามานมัสการพระเจ้าแล้ว เราจะตอบสนองเช่นไรกับพระเจ้า เราจะทำสิ่งใดถวายแด่พระองค์?

เรามานมัสการ ก็เพื่อที่เราจะออกไปรับใช้พระเจ้า เพื่อที่เราจะออกไปด้วยท่าทีที่ถูกต้อง

เราแต่ละคนตอบสนองพระเจ้าแตกต่างกัน แม้ว่าอาจฟังเรื่องเดียวกัน ตัวอย่างเดียวกัน แต่เมื่อเราออกไป เราอาจจะตอบสนองแตกต่างกัน แล้วแต่ว่าเราจะได้ยินพระเจ้าตรัสเช่นไร

ทุก ๆ ที่ที่เราออกไป เราเป็นตัวแทนของพระเจ้า เราเอานามว่าเป็นคริสเตียนไปด้วย ไม่ใช่เฉพาะเรื่องการประกาศพระกิตติคุณ แต่แม้แต่ที่ทำงานก็เช่นกัน เรามีท่าทีเช่นไร? พระองค์ทรงใช้เรา ขอที่เราจะตอบว่า "ข้าพระองค์อยู่ที่นี่ ใช้ข้าพระองค์เถิด"

เราอาจคาดหวังว่าคนอื่นจะทำเช่นไร หรือเราอาจคิดว่าเราไม่พร้อม แต่เราจะตอบสนองต่อพระคำของพระเจ้าเช่นไร?

ทุกครั้งที่เรามานมัสการ เราได้ยินสิ่งที่พระเจ้าตรัส ขอที่เราจะนำไปตอบสนองอย่างสัตย์ซื่อในชีวิตของเรา เพราะพระองค์ทรงต้องการคนที่ซื่อสัตย์รับใช้พระองค์

พ่อคนหนึ่งมีสมบัติมากมาย และแบ่งสมบัติให้แต่ละคน แต่มีสมบัติอีกก้อนหนึ่งที่จะมอบให้กับคนที่ดีที่สุด จึงให้เมล็ดถั่วลูกแต่ละคนไปเพาะ แล้วอีก 1 เดือนให้นำมาดูว่าเป็นเช่นไร ลูกแต่ละคนก็นำไปเพาะ
ลูกชายคนแรก ถั่วเขียวโตสวยงามมาก ลูกคนที่สอง ถั่วเขียนก็โตอวบอ้วนสวยงามเช่นกัน แต่ลูกคนสุดท้าย นำกระถางมาให้พ่อ แต่ไม่มีถั่วงอกเลยสักต้น แม้จะคอยรดน้ำอย่างดี
พ่อบอกว่า พ่อจะมอบทรัพย์สมบัติให้กับลูกชายคนที่สาม
ลูกชายอีก 2 คนก็ไม่พอใจ แต่พ่อก็ตอบว่า "ถั่วเขียวที่ให้ไป พ่อเอาไปคั่วแล้ว เวลาเพาะมันจะงอกได้อย่างไร แสดงว่าลูกคนเล็กซื่อสัตย์ ได้เช่นไรก็พยายาม ไม่แอบไปซื้อมา"

เช่นเดียวกัน ขอที่เราจะซื่อสัตย์ต่อพระคำของพระเจ้า

 

ศจ. ศาสวัต มูลสถาน

คำเทศนาการนมัสการรอบบ่าย คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 13/03/2011

เรื่อง นมัสการที่คริสตจักร

หมายเหตุ:ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น