วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

ร่วมใจจึงจะสำเร็จ (4/6)

ชาวโลกพูดว่า รวมกันเราอยู่ ถ้ารวมแล้วไม่ทำอะไรก็แยกกันดีกว่า

การที่เราจะสามารถนำเอาเคล็ดลับของพระเจ้ามาสู่ชีวิต เราต้องรู้คุณค่าในสิ่งที่เราจะทำ สิ่งที่เป็นหัวใจของพระเจ้า ที่อยากให้เราซึ่งคริสเตียน ผู้ได้รับความรอด ได้กระทำ คือ

และทูตสวรรค์องค์ที่เจ็ดก็เป่าแตรขึ้น และมีเสียงหลายๆเสียงกล่าวขึ้นดังๆในสวรรค์ว่า "ราชอาณาจักรแห่งพิภพนี้ ได้กลับเป็นราชอาณาจักรขององค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา และเป็นของพระคริสต์ของพระองค์ และพระองค์จะทรงครอบครองตลอดไปเป็นนิตย์" (วิวรณ์ 11:15)

นี่เป็นสิ่งที่อยู่ในหัวใจของพระเจ้า ราชอาณาจักรทุกสิ่งทุกอย่างของโลกนี้เป็นของพระเจ้า สิ่งที่อยู่ในจักรวาลทั้งหมดก็ล้วนเป็นของพระเจ้า แต่เราทั้งหลาย มนุษยชาติ ถูกมารครอบงำ เราถูกความบาปแย่งชิงไป และถ้าพระเจ้าจะเอาคืน พระเจ้าก็สามารถจะเอาคืนอย่างง่าย ๆ ถ้าพระองค์จะทรงใช้ความรุนแรง เพียงแค่แปล๊บเดียวทุกอย่างก็ลงตัว แต่ในพระทัยของพระเจ้า พระองค์ปรารถนาให้ลูกของพระเจ้ากระทำการอันมีสง่าราศีนี้ เพราะในที่สุด ลูกของพระเจ้าจะเป็นผู้ที่จะนำเอาราชอาณาจักรของพระเจ้า กลับคืนมาสู่องค์พระผู้เป็นเจ้า สิ่งที่ได้เสียไป จะได้ถูกนำคืนมาสู่พระองค์ ผู้ที่นำเอามาคืนก็คือลูกของพระเจ้า นั่นคือเราทั้งหลายที่เชื่อในฤทธิ์เดชของพระเยซู

พระเจ้าทรงปรารถนาให้เรามีหัวใจเหมือนกันกับพระองค์ ให้เราเป็นทางผ่านแห่งความยิ่งใหญ่ของความรักของพระองค์ พระองค์ปรารถนาให้ลูกของพระองค์เป็นผู้ที่สำแดงสิ่งที่มีค่า มีความหมาย เพื่อว่าพระองค์จะทรงเป็นผู้ปกครองต่อไปเป็นนิตย์

สิ่งที่พระคัมภีร์บอกแก่เรา คือสิ่งต่อไปที่เราจะทำ เป็นสิ่งมีคุณค่าที่จะยั่งยืนถาวรเป็นนิตย์ ไม่ได้เป็นสิ่งที่อยู่เพียงชั่วคราว

ขณะที่เรามีกำลังมีความสามารถ เราอาจทำสิ่งที่เป็นที่เชิดหน้าชูตา แต่เมื่อเวลาผ่านไป สิ่งเหล่านี้ก็จะเปลี่ยนไปตามวาระ แม้แต่ตัวเราก็จะพบความจริงของธรรมชาติที่เป็นกฎอยู่เหนือตัวเรา

ผู้ปกครองท่านหนึ่ง ก็บอกว่าอีกแค่ปีกว่า ๆ ก็ใกล้เกษียณแล้ว แม้ว่าดูแล้วหน้าตายังไม่น่าจะเกษียณเลย แต่เมื่อท่านได้บอกปีที่เกิดแล้วก็ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง

เวลาผ่านไปเร็วมาก เรายังคิดอยู่ว่าเพิ่งจะจบไม่นาน อะไรก็ผ่านไปรวดเร็ว แปล๊บเดียวก็ใกล้เกษียณ เวลาผ่านไปอย่างไม่รู้ตัว และนี่คือสิ่งที่พระเจ้าอยากถามเราว่า อะไรคือสิ่งที่เรากำลังทำอยู่? และสิ่งที่เราทำนั้นมีคุณค่าอย่างไร? สิ่งที่เราทำอยู่เป็นทองคำ เงิน เพชรพลอย หรือว่าเป็นไม้ หญ้าแห้ง ฟาง? ทุกสิ่งที่เราทำจะต้องผ่านไฟ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งใดก็ตามจะต้องถูกพิสูจน์ด้วยไฟ สิ่งที่หลงเหลืออยู่จึงจะมีค่าและเป็นนิรันดร์


ศจ. ประเสริฐ พรกีรติกุล

คำเทศนาการนมัสการภาคภาษาจีน คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 11/04/2010

เรื่อง ร่วมใจจึงจะสำเร็จ

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น