วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2554

ร่วมใจจึงจะสำเร็จ (6/6)

ฝ่ายพระองค์ตรัสตอบว่า "มีพระคัมภีร์เขียนไว้ว่า 'มนุษย์จะบำรุงชีวิตด้วยอาหารสิ่งเดียว หามิได้ แต่บำรุงด้วยพระวจนะทุกคำ ซึ่งออกมาจากพระโอษฐ์ของพระเจ้า' " (มัทธิว 4:4)

จำเป็นที่เราจะต้องเลี้ยงดูร่างกาย แต่การเลี้ยงดูร่างกายนี้ก็เพื่อที่เราจะกระทำจุดหมายของพระเจ้าให้สำเร็จ เพื่อที่จะนำราชอาณาจักรของพระเจ้ากลับคืนสู่พระองค์ เราจึงจำเป็นต้องเลี้ยงดูร่างกายให้ดี

ถ้าเราสามารถเข้าใจพระทัยของพระเจ้า เราจะไม่เป็นคริสเตียนแบบสามวันดีสี่วันไข้ เราจะไม่เป็นคริสเตียนที่ต่อว่าพระเจ้า เราไม่จำเป็นต้องอาศัยงานฟื้นฟูที่จะทำให้เราติดสนิทกับพระเจ้า แต่ตลอดเวลาเราจะตระหนักว่าชีวิตของเราเป็นชีวิตที่กำลังแสวงหาและเดินไปสู่นิรันดร์ เราจะได้ยินเสียงพระเยซูคริสต์ตลอดว่า "จงกลับใจเสียใหม่ เพราะแผ่นดินสวรรค์ใกล้เข้ามาแล้ว" ถ้าเราคิดได้เช่นนี้ทุกวัน ๆ เราจะได้ไปสวรรค์อยู่แล้ว จะทะเลาะกันทำไม แผ่นดินสวรรค์อยู่ใกล้แล้ว ใกล้จริง ๆ คนที่มีปัญญาเท่านั้นที่จะมองเห็น ขอที่เราจะกลับใจอยู่ทุก ๆ วัน จะไม่ทำบาป ไม่ทำให้พระเจ้าเสียพระทัย เพราะแผ่นดินสวรรค์มาใกล้แล้ว

ถ้าแผ่นดินสวรรค์เป็นสิ่งที่มีคุณค่าในชีวิตเรา เราจะรับใช้ดังเช่นอาจารย์เปาโล ไม่ว่าจะเกิดสิ่งใด ไม่ว่าจะต้องลุยน้ำลุยไฟ เราก็จะมีกำลัง

ชีวิตนิรันดร์ ทำให้แพทย์มิชชันนารีต้องไปอยู่ในถิ่นทุรกันดาร เสี่ยงภัยอย่างมากมาย เป็นสิ่งที่ทำให้เขาเหล่านี้เกิดความยินดี คือ ราชอาณาจักรของพระเจ้าได้กลับคืนสู่พระองค์แล้ว


ศจ. ประเสริฐ พรกีรติกุล

คำเทศนาการนมัสการภาคภาษาจีน คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 11/04/2010

เรื่อง ร่วมใจจึงจะสำเร็จ

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น