วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2554

การนมัสการ (1/7)

ขอบคุณพระเจ้าที่ข้าพเจ้าได้มีโอกาสมาที่นี่อีก และได้พบกับผู้ปกครองท่านหนึ่ง ซึ่งไม่สบายเป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตกนานมาแล้ว ข้าพเจ้าได้เห็นว่าพระเจ้าทรงตอบคำอธิษฐาน สรรเสริญพระเจ้า
เบื้องลึกมีมิติฝ่ายวิญญาณอยู่เบื้องหลังสิ่งเหล่านั้น และสิ่งนี้ทำให้เรามั่นใจว่าพระเจ้าทรงอยู่เบื้องหลังทุกอย่าง พระเจ้าทรงครอบครองทุกอย่างไว้ เราจึงสามารถวางใจพระเจ้าได้ พระองค์ทรงแทรกแซงชีวิตของเราในทุก ๆ รายละเอียด ถ้าเรามีเวลานั่งลงใคร่ครวญ เราจะสัมผัสได้ว่าพระเจ้าทรงอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทุก ๆ อย่าง พระองค์ทรงพระชนม์อยู่ และพระองค์ไม่ได้ทรงนั่งมองเราอยู่ห่าง ๆ และคอยให้คะแนนเราว่าทำดี แต่พระองค์อยู่กับเรา พระวิญญาณของพระองค์อยู่ในเรา เราเป็นเหมือนเรือนดิน เรามีของมีค่าอยู่ในภาชนะดิน คือ พระวิญญาณของพระเจ้าที่อยู่ในเรา
วันนี้ จะคุยกันเรื่องของการนมัสการ ข้าพเจ้าแบ่งปันเรื่องนี้หลายครั้ง แต่ข้าพเจ้าเชื่อว่าเราไม่ได้อยู่ที่เดิม แต่จะลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น เพราะการนมัสการเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างเรากับพระเจ้าโดยตรง
การนมัสการครั้งที่เราได้รับการสัมผัสจากพระเจ้ามากที่สุด เป็นเช่นไร? เราได้รับความชื่นใจและสันติสุขอย่างไร? บางคนอาจจะพบว่าเป็นช่วงเวลาที่ทุกข์ใจ หรือยามที่มีปัญหา
การนมัสการ ไม่ใช่ศาสตร์ที่จะเรียนรู้ด้วยสมอง แต่เป็นสิ่งที่จะต้องเรียนรู้ด้วยชีวิต


อ. ตรูจิตต์ นีเดอเรอร์
คำแบ่งปันรายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 01/05/2011
เรื่อง การนมัสการ
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น