วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2554

พลังแห่งการอธิษฐาน (2/7)

7 อย่าหลงเลย ท่านจะหลอกลวงพระเจ้าไม่ได้ เพราะว่าผู้ใดหว่านอะไรลง ก็จะเกี่ยวเก็บสิ่งนั้น
8 ผู้ที่หว่านในย่านเนื้อหนังของตน ก็จะเกี่ยวเก็บความเปื่อยเน่าจากเนื้อหนังนั้น แต่ผู้ที่หว่านในย่านพระวิญญาณ ก็จะเกี่ยวเก็บชีวิตนิรันดร์จากพระวิญญาณนั้น
9 อย่าให้เราเมื่อยล้าในการทำดี เพราะว่าถ้าเราไม่ท้อใจแล้ว เราก็จะเกี่ยวเก็บในเวลาอันสมควร
10 เหตุฉะนั้นเมื่อเรามีโอกาสให้เราทำดีต่อคนทั้งปวง และเฉพาะอย่างยิ่งต่อคนที่อยู่ในครอบครัวของความเชื่อ (กาลาเทีย 6:7-10)
พระคำของพระเจ้าตอนนี้ (กาลาเทีย 6:7-10) สอนให้เราแบ่งสิ่งที่ดีต่อคนทั้งปวง ซึ่งเป็นหน้าที่ของเราทั้งหลาย ขอที่เราจะรับใช้พระเจ้าอย่างสัตย์ซื่ออย่างเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ต้องมองดูคนรอบข้าง แต่ขอที่เราจะสัตย์ซื่อกับพระเจ้า แล้วพระเจ้าจะอวยพรเรา
ทำนองเดียวกัน องค์พระผู้เป็นเจ้าได้ทรงบัญชาไว้ว่า คนที่ประกาศข่าวประเสริฐควรได้รับการเลี้ยงชีพด้วยข่าวประเสริฐนั้น (1โครินธ์ 9:14)
คนที่ประกาศข่าวประเสริฐ คือ คนที่ทำงานของพระเจ้า ควรได้รับการเลี้ยงดู และพระเจ้าทรงเป็นผู้ที่รับรอง
ขณะที่ข้าพเจ้าเริ่มบุกเบิกคริสตจักรที่มหาชัยในช่วงแรก ข้าพเจ้าและสามีไม่มีเงินเดือน ข้าพเจ้าทำงานด้วยหัวใจ กินอยู่ที่คริสตจักร แล้วพระเจ้าทรงทอดพระเนตรเห็น พระวิญญาณของพระองค์ทรงเห็น ได้มีแพทย์ท่านหนึ่งได้ถวายแก่ข้าพเจ้า
ครั้งหนึ่ง ขณะที่ข้าพเจ้าตั้งครรภ์ มีรถปลาทำปลาตกอยู่ข้างทาง ซึ่งเป็นไข่ปลาริวกิวถุงใหญ่ สามีของข้าพเจ้าพยายามวิ่งตามรถไป แต่ไม่ทัน จึงได้ให้ข้าพเจ้ารับประทาน เป็นประโยชน์ต่อทารกในครรภ์
เราหว่านอะไร เราก็จะเก็บเกี่ยวสิ่งนั้น ถ้าเราหว่านการติฉินนินทา ก็จะเกิดความแตกแยก เราต้องหว่านสิ่งดี หว่านคำหนุนใจ พระเจ้าประทานสิ่งดีแก่เรา สร้างเรามาดีทุกคน เราต้องหนุนใจซึ่งกันและกัน อย่าสูญเสียสิ่งนี้
ฉะนั้นเราควรอุปการะคนอย่างนั้น เพื่อเราจะได้เป็นผู้ร่วมงานกันในสัจธรรม (3ยอห์น 8)
เราต้องอุปการะคนเหล่านั้น เราต้องเป็นส่วนหนึ่งในการทำดีต่อครอบครัวของผู้เชื่อ แล้วเราจะเก็บเกี่ยวในเวลาที่เหมาะสม
ข้าพเจ้าเคยค้างค่าเช่าของคริสตจักร ข้าพเจ้าทำงานทุกอย่างที่คริสตจักร ข้าพเจ้าคุกเข่าต่อพระเจ้า ขอเสียงการ้อง ขอบคุณพระเจ้า เมื่อข้าพเจ้าลุกขึ้นมา มีเสียงการ้อง 3 ครั้ง ข้าพเจ้ารู้สึกขอบคุณพระเจ้า และทันใดนั้นเอง ก็มีคนกดออดหน้าบ้าน และมอบเงิน 2 หมื่นบาทให้แก่ข้าพเจ้า เพื่อใช้ในการจ่ายค่าเช่า
หากเราทำดี เราจะได้บำเหน็จจากพระเจ้าแน่นอน ขอให้เราทำดีต่อไป วางใจพระเจ้า และเมื่อเราหว่านแล้ว อย่าจดจ้องที่พระพร เพราะชีวิตอาจจะแย่ลงซึ่งเป็นการทดสอบจากพระเจ้า แต่ขอที่เราจะมั่นใจ ยืนหยัดที่จะถวายต่อไป แล้วพระเจ้าจะอวยพรเราอย่างมากมาย
พรที่เราได้รับ คือ สันติสุข ความชื่นชมยินดี กำลัง
ถ้าเราหว่านและปลูกแม้เพียงเมล็ดเดียว ผลที่ออกมาก็มีมากกว่านั้นมาก จนสามารถกินและแจกจ่ายได้
 
อ. โปรดปราน ศรีสุข
คำแบ่งปันรายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 08/05/2011
เรื่อง พลังแห่งการถวาย
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น