วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

รักแท้ต้องแสดงออก (3/5)

1. ความคิดที่แบ่งแยกและตัดสิน (2)

ทุกครั้งที่ข้าพเจ้าจะขึ้นแบ่งปัน ข้าพเจ้าจะอธิษฐานต่อพระเจ้า ขอที่ข้าพเจ้าจะเทศนาด้วยความรัก เพราะดิฉันและคนที่นั่งฟังก็เป็นคนที่พระเจ้าทรงรักเช่นเดียวกัน
เหตุไรข้าพเจ้าจึงพูดเช่นนี้? หลายครั้ง ในเวลาที่ครูจะสอน ก็เหมือนมีกำแพงแบ่งแยกอาจารย์และนักเรียน
ครั้งหนึ่งที่พระเจ้าทรงให้ข้าพเจ้าไปเทศนาที่คณะสตรี 4 คริสตจักร ขณะที่ข้าพเจ้าเตรียมแบ่งปัน ข้าพเจ้าเตรียมพระธรรมคำสรรเสริญภรรยาที่ดี ข้าพเจ้าก็ตรียมตามรายการของภรรยาที่ดีที่อยู่ในพระคัมภีร์ เตรียมแบบแยกฝ่ายผู้สอนและผู้เรียน
แต่ขณะที่ข้าพเจ้านมัสการอยู่ พระเจ้าทรงทำให้ข้าพเจ้าถ่อมใจลง ทำให้ข้าพเจ้าคิดว่า ข้าพเจ้ามีอะไรไปสอนพวกเขาได้หรือ? พวกเขาเป็นสตรีเลี้ยงลูกกันมากี่คนและกี่ปี ในขณะที่ข้าพเจ้าเป็นแม่เพียงแค่ 4 ปี? ข้าพเจ้าเริ่มถ่อมใจลง และพระเจ้าตรัสบอกข้าพเจ้า ให้ข้าพเจ้าเห็นในอีกมุมมองหนึ่ง ว่าถ้าหากข้าพเจ้าจะเทศนาด้วยความรัก รายละเอียดในพระคำตอนนี้ทั้งหมด ข้าพเจ้าจะต้องหนุนใจผู้ที่นั่งอยู่ว่า พระองค์ทรงเห็นสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดที่พวกเขาได้ทำ
พระเจ้าทรงเป็นผู้ดลใจผู้เขียนพระธรรมสุภาษิตตอนนี้ ชายที่เขียนอาจเป็นผู้ชายที่ดี แต่พระเจ้าทรงดีกว่านั้นมากทีเดียว จนให้ผู้เขียนเขียนได้เช่นนี้ ซึ่งอาจเกินความเข้าใจของผู้เขียนเสียด้วย
ข้าพเจ้าจึงลุกขึ้น และเทศนาด้วยการหนุนใจมากกว่าการสั่งสอน เทศนาตามสคริปต์เดิม แต่เปลี่ยนมุมมอง มุมมองด้วยความรัก ไม่ได้แบ่งแยก เอาใจเขามาใส่ใจเรา เหมือนดังเช่นที่พระเจ้าทรงเข้าใจเรา จึงเสด็จมาทุกข์ทรมานเพื่อเรา
มุมมองจากพระเจ้าเมื่อทรงมองลงมาที่โลกมนุษย์ ถ้าหากว่าพระองค์ทรงแยกแยะว่าเราเป็นเพียงแค่มนุษย์คนบาป ขณะที่พระองค์ทรงเป็นพระเจ้า พระองค์ทรงอยู่อย่างสุขสบาย ถ้าพระองค์คิดเช่นนี้ และไม่ได้มองว่าพระองค์จะทรงเสด็จมาเป็นมนุษย์ จะเกิดอะไรขึ้น? แต่พระเจ้าทรงทอดพระเนตรแบบอยู่ข้างเดียวกับมนุษย์ พระเยซูคริสต์ทรงเป็นพระเจ้าแท้และมนุษย์แท้ เอาร่างกายและจิตใจของมนุษย์มาไว้ที่พระองค์ด้วย

คศ. เจนจิรา คีรีรัตน์นิติกุล
คำแบ่งปันรายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 15/05/2011
เรื่อง รักแท้ต้องแสดงออก
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น