วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

การนมัสการ (4/7)

ครั้งหนึ่ง ข้าพเจ้าได้มีโอกาสไปแบ่งปันในค่ายแห่งหนึ่ง ข้าพเจ้าสอน workshop เรื่อง การอธิษฐาน และสงครามฝ่ายวิญญาณ ซึ่งมีคนร่วมกว่า 400 คน หลังจากเสร็จจากค่าย เมื่อข้าพเจ้ากลับถึงบ้าน ข้าพเจ้าก็พบว่าน้องในบ้านก็มีปัญหาทะเลาะกัน ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ทุกครั้งที่ข้าพเจ้าทำในสิ่งที่เป็นเรื่องของฝ่ายวิญญาณ ก็จะมีเรื่องเกิดขึ้นเสมอ
ครั้งหนึ่ง ข้าพเจ้าได้ทำการปลดปล่อยฝ่ายวิญญาณ ซึ่งบางคนมอบตัวให้กับพระกว่าร้อยชื่อ มีเบื้องหลังเต็มไปด้วยเรื่องของวิญญาณ เห็นผีเป็นประจำ พวกเราที่อยู่ในคริสตจักร เราได้รับการปกป้อง เลยไม่ค่อยมีประสบการณ์ เพราะมีการปกป้องที่ดี แต่คนเหล่านั้นจะไวต่อเรื่องวิญญาณมาก หลังจากข้าพเจ้าอธิษฐานให้กับเขา เมื่อกลับบ้านข้าพเจ้าก็ขอพระเจ้าปกป้องข้าพเจ้ากับสามีของข้าพเจ้าด้วยเช่นกัน และพบว่าในคืนนั้น น้องในบ้าน 2 คนฝันเห็นผีพร้อมกัน เหมือนกัน
เมื่อข้าพเจ้าทำสิ่งที่เกี่ยวกับเรื่องวิญญาณ ข้าพเจ้าเดาได้ว่าจะมีเรื่องผิดปกติเกิดขึ้น บางครั้งถึงขนาดที่น้องในบ้านถูกผีเข้า
พระเจ้าไม่ได้ให้เราไปตีรันฟันแทงกับวิญญาณชั่ว แต่พระเจ้าให้เราต่อสู้กับมัน
เพราะว่าเราไม่ได้ต่อสู้กับเนื้อหนังและเลือด แต่ต่อสู้กับเทพผู้ครอง ศักดิเทพ เทพผู้ครองพิภพในโมหะความมืดแห่งโลกนี้ ต่อสู้กับเหล่าวิญญาณที่ชั่วในสถานฟ้าอากาศ (เอเฟซัส 6:12)
เรามีจิตวิญญาณข้างในที่สามารถติดต่อกับพระเจ้า ในการนมัสการด้วยจิตวิญญาณและความจริง เราจะได้รับการสำแดงและแตะต้องจากพระเจ้าว่าเราเป็นที่โปรดปรานของพระองค์ และพระองค์ทรงรักเรา
เวลาที่เราแสดงความรัก เช่น ลูกแสดงความรักต่อพ่อ พ่อจะอยากแสดงออกกลับหาลูกหรือไม่? พระเจ้าทรงตอบสนองเราในการนมัสการ และมิติที่จะทำให้การนมัสการตื่นเต้น คือ เมื่อเรานมัสการและสัมผัสได้ว่าพระเจ้าทรงอยู่กับเรา
ไม่ว่าใครจะแบ่งปันเช่นไรถึงประสบการณ์ สิ่งเหล่านั้นเป็นองค์ประกอบที่ดี ทำให้เรารู้สึกว่าการนมัสการพระเจ้าเป็นสิ่งดีเยี่ยม แต่พระเจ้าต้องการส่วนลึกที่สุดของเราที่จะนมัสการ เพราะนี่เป็นแก่นที่สุด
หลายครั้งข้าพเจ้ามีประสบการณ์ในการนมัสการที่ประทับใจ ครั้งเหล่านั้นมักจะเป็นช่วงของการนมัสการที่ข้าพเจ้าจดจ่อมาก จนข้าพเจ้าลืมไปเลยว่าคนรอบข้างเป็นเช่นไร มีเพียงแต่พระเจ้าอยู่ข้างหน้า
หนังสือ Audience of One ได้กล่าวถึงว่า การนมัสการจะตรงต่อพระเจ้า และประสบการณ์ในการนมัสการที่สุดยอดของข้าพเจ้าเป็นเช่นนี้ ทั้งหมดในชีวิตเรา ไม่ว่าจะทำอะไร เราจะไม่สนใจสิ่งแวดล้อมรอบข้าง และข้าพเจ้าสัมผัสเสมอว่าพระเจ้าอยู่ข้างหน้าจริง ๆ
เมื่อเราฟังเรื่องการนมัสการ ความใฝ่ฝันของเรา คือเราอยากจะลงลึกกับพระเจ้า และพระเจ้าต้องการที่จะให้เราจะเข้าลึก ๆ กับพระองค์ พระองค์ทรงต้องการพาเราไป

อ. ตรูจิตต์ นีเดอเรอร์
คำแบ่งปันรายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 01/05/2011
เรื่อง การนมัสการ
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น