วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ความหวัง (4/7)

ไม่ว่าเราจะเจออะไร เรามีความหวังในพระเจ้าเสมอ ถ้าเราเชื่อเราก็มีความหวังแน่นอน
น่าแปลกใจที่หลายคู่ที่เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้ แต่กลับเป็นคู่สามีภรรยาที่ดีต่อกันไม่ได้
ข้าพเจ้าได้พบหลายคู่ที่สิ้นหวัง แต่คู่ใดที่ยินดีเข้าหลักสูตร ตั้งใจให้ดีขึ้น ทุกคู่จะมีความหวังทั้งสิ้น แต่ถ้าคู่ใดที่สิ้นหวัง แต่ไม่ต้องการให้ช่วยแล้ว ก็คงจะช่วยไม่ได้
คนอิสราเอลสิ้นหวัง เจอปัญหา ขมขืน เหมือนไม่มีทางออก อธิษฐานแล้วพระเจ้าก็ไม่ตอบ แต่ความจริง คือ พระเจ้าทรงตอบ
พระเจ้าอาจทรงตอบอย่างที่เราไม่อยากฟัง หรือไม่คิดจะได้ยิน เราจึงคิดว่าพระเจ้าไม่ตอบ หลายครั้งพระเจ้าตอบแล้วแต่เราดันทุรังที่จะทำสิ่งที่เราต้องการ ต้องการคำตอบอย่างที่ต้องการได้ยิน จนต้องพบความเจ็บปวดโดยที่ไม่จำเป็น
ดูเหมือนพระเจ้าโหดร้าย พวกอิสราเอลขมขื่นมาก เจ็บปวดยากลำบาก สุดที่จะบรรยาย สุดที่จะรับได้ เป็นภาพให้เห็นชัดเจน คิดว่าพระเจ้าจะช่วยแต่กลับเจอหนักกว่าเดิม สิ้นหวังอย่างแท้จริง
คนที่ไม่เคยเจอความสิ้นหวัง อาจไม่เข้าใจ แต่คนที่เคยเจอ คงจะเข้าใจว่าสภาวะเช่นนี้เป็นเช่นไร เข้าใจว่าสภาวะที่สิ้นหวังไม่มีหนทางเป็นเช่นไร แต่การทำร้ายตัวเอง ไม่เคยช่วยให้อะไรดีขึ้น

ศจ. ธงชัย ประดับชนานุรัตน์
คำเทศนาการนมัสการรอบบ่าย คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 08/05/2011
เรื่อง ความหวัง
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น