วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554

การนมัสการ (7/7)

พระเจ้าทรงสถิตใกล้ทุกคนที่ร้องทูลพระองค์ ทุกคนที่ร้องทูลพระองค์ด้วยใจจริง (สดุดี 145:18)
เมื่อเรานมัสการ เราจะรู้ว่าพระเจ้าทรงสถิตอยู่ด้วย เพราะพระคำของพระเจ้ากล่าวไว้เช่นนั้น สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นเมื่อเรานมัสการ
การนมัสการพระเจ้า จะช่วยให้เราลงลึก เราจะหิวกระหายหาพระเจ้ามากขึ้น อย่าปล่อยให้ตัวเองเฉยชา อย่าปล่อยตัวเองกับกระแสของงาน หรือกระแสของทีวี ความบันเทิงทั้งหลาย
มีคำกล่าวว่า "Garbage in, Garbage out" หากเราดูละครน้ำเน่ามาก ๆ เราจะเริ่มคิดอะไรไม่ค่อยดี
ขอที่เราจะนมัสการพระเจ้า แม้บางครั้งเวลาของเราอาจน้อย แต่ขอที่เราจะจัดเวลาให้กับการนมัสการ
เพราะว่าถ้าผู้ใดฟังพระวจนะ และไม่ได้ประพฤติตาม ผู้นั้นก็เป็นเหมือนคนที่ดูหน้าของตัวในกระจกเงา (ยากอบ 1:23)
ถ้าเรารู้ว่าดี แต่ไม่ได้ทำ เราก็เป็นเช่นนี้ เพราะเราไม่ได้ให้พระคำของพระเจ้าเปลี่ยนแปลงชีวิตของเรา
การนมัสการเป็นสิ่งที่สุดยอด ไม่ต้องรอให้ใครเชิญเราไป แต่เราสามารถนมัสการได้เป็นการส่วนตัว
วันหนึ่ง ในวัน good Friday วันนั้นคนไม่เยอะมาก ความใกล้ชิดจึงมีมาก โบสถ์แห่งนั้นทำกิจกรรมแบบเรียบง่าย แต่เมื่อข้าพเจ้ากลับมา ข้าพเจ้ารู้สึกไม่อิ่ม อยากนมัสการอีก
เนื่องจากห้องนอนของข้าพเจ้าติดกับห้องนอนของน้อง ๆ และข้าพเจ้าก็สั่งว่าสี่ทุ่มครึ่งจะต้องปิดไฟและนอนหลับ แต่วันนั้น ข้าพเจ้าได้หยิบกีตาร์ และร้องเพลงเสียงดัง น้องคนหนึ่งทนไม่ไหว ก็หยิบกีตาร์มานมัสการพระเจ้าร่วมกันกับข้าพเจ้า
ที่บ้านของข้าพเจ้า ทุกเช้าจะมีการนมัสการพระเจ้า บ่อยครั้งข้าพเจ้ารู้สึกว่าน้อง ๆ หนืดมาก ต้องค่อย ๆ ลากขึ้นภูเขา แต่ข้าพเจ้าก็ต้องช่วย เพราะสิ่งที่ติดตัวมากับเขา คือเขาเหล่านั้นจะมี self-esteem ที่ต่ำมาก การนมัสการจะทำให้เขาจดจ่อที่ความจริง ว่าเขาทุกคนมีค่า แม้แต่คนที่ไม่ได้เป็นคริสเตียนก็สัมผัสได้ว่าการนมัสการช่วยเขาให้ดีขึ้น การนมัสการเป็นเคล็ดลับที่ช่วยให้เราเติบโต
แม้เราอาจไม่เข้าใจเรื่องจิตวิญญาณ ก็ไม่เป็นไร แต่ให้เรารู้ว่าเรามี และจิตวิญญาณเรารอด และเมื่อเรานมัสการพระเจ้า เราจะเข้าใจในสิ่งเหล่านี
 
อ. ตรูจิตต์ นีเดอเรอร์
คำแบ่งปันรายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 01/05/2011
เรื่อง การนมัสการ

 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น